Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất?
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2024 2025 mới nhất?
Vào dịp các cuối học kì, giáo viên các cấp cần phải đưa ra lời nhận xét, đánh giá vào học bạ dành học sinh về năng lực, phẩm chất, thành tích và những cố gắng mà các em đạt được.
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT quy định vào cuối học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên bộ môn, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Ngoài ra, tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 22/2021/BGDĐT cũng có quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh theo môn học, cụ thể đánh giá theo các mức sau:
- Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Dưới đây là tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 mới nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:
1. Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất (1) Mức Tốt - Em đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần học tập vượt trội, luôn hoàn thành tốt các bài tập và kiểm tra với kết quả xuất sắc. Em có khả năng tư duy logic, sáng tạo, và thường xuyên đặt ra những câu hỏi mang tính khám phá. - Em là một học sinh chăm chỉ, có trách nhiệm cao với bản thân và tập thể. Em luôn trung thực, tự tin, và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, được thầy cô và bạn bè yêu mến. - Tiếp tục giữ vững phong độ và tham gia tích cực vào các hoạt động học thuật và ngoại khóa để phát triển thêm các kỹ năng mềm. (2) Mức Khá - Em đáp ứng tốt các yêu cầu học tập, hoàn thành các bài tập đúng hạn và đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên, một số môn học vẫn cần được cải thiện để nâng cao chất lượng hơn nữa. - Em thể hiện thái độ học tập tích cực, có ý thức xây dựng bài và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Tuy nhiên, đôi khi em cần rèn thêm tính tự giác và kiên trì trong một số hoạt động. - Cần tiếp tục phát huy thế mạnh và dành thêm thời gian để ôn tập các môn học còn hạn chế nhằm nâng cao thành tích. (3) Mức Đạt - Em đã đáp ứng được các yêu cầu cần đạt trong chương trình, có sự cố gắng trong học tập và làm bài. Tuy nhiên, khả năng vận dụng kiến thức thực tế và kỹ năng làm bài cần được cải thiện. - Em có ý thức học tập nhưng chưa thật sự chủ động và cần nỗ lực hơn để phát huy hết khả năng của mình. - Cần đặt ra mục tiêu rõ ràng và chủ động hơn trong việc học để đạt kết quả cao hơn trong các kỳ học tiếp theo. (4) Mức Chưa đạt - Em chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt, còn nhiều hạn chế trong việc nắm bắt kiến thức và kỹ năng học tập. Thường xuyên không hoàn thành bài tập đúng hạn hoặc điểm số chưa đạt yêu cầu. - Em cần rèn luyện thêm ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong học tập và sinh hoạt tập thể. Hiện tại, sự tự giác và tập trung học tập còn thấp. - Cần sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn từ gia đình và thầy cô. Em nên lập kế hoạch học tập cụ thể và kiên trì thực hiện để cải thiện kết quả trong kỳ sau. |
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất - Mẫu số 2 (1) Mức Tốt - Em luôn hoàn thành xuất sắc các bài tập và đạt thành tích nổi bật trong các bài kiểm tra. Em có khả năng tiếp thu nhanh, hiểu sâu kiến thức và vận dụng tốt vào thực tế. - Em là học sinh gương mẫu, luôn tôn trọng thầy cô và hòa nhã với bạn bè. Sự tự tin và ý thức tự giác cao giúp em luôn nổi bật trong tập thể. - Tiếp tục duy trì sự nỗ lực và tham gia các cuộc thi học thuật để phát huy khả năng của mình. (2) Mức Khá - Nhận xét học tập: Em có kết quả học tập ổn định, thường xuyên hoàn thành bài tập và đạt điểm khá tốt. Tuy nhiên, cần chú trọng hơn trong việc ôn tập một số môn học. - Nhận xét về phẩm chất: Em chăm chỉ, luôn có tinh thần xây dựng bài, nhưng cần rèn luyện thêm sự tự tin khi trình bày ý kiến trước tập thể. - Định hướng: Nên đặt mục tiêu cụ thể và tập trung hơn vào các môn còn hạn chế để đạt thành tích cao hơn. (3) Mức Đạt - Em đã nỗ lực trong học tập, tuy nhiên kết quả còn chưa ổn định và cần cải thiện hơn ở nhiều môn học. - Em có ý thức học tập nhưng đôi khi chưa tự giác, cần sự nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên. - Hãy cố gắng lập kế hoạch học tập cụ thể hơn để cải thiện kết quả học tập. (4) Mức Chưa đạt - Em gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt kiến thức và kỹ năng, kết quả học tập ở mức chưa đạt yêu cầu. - Ý thức học tập chưa cao, thường xuyên cần nhắc nhở để hoàn thành nhiệm vụ. - Tăng cường thời gian ôn tập tại nhà, đồng thời tham gia học nhóm để cải thiện kết quả học tập. |
2. Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 môn Ngữ văn
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 môn Ngữ văn (1) Mức Đạt - Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra, đánh giá theo quy định và đạt yêu cầu ở tất cả các lần đánh giá. Em có ý thức học tập tốt, biết lắng nghe và vận dụng kiến thức để làm bài hiệu quả. Khả năng đọc hiểu và viết văn của em đáp ứng yêu cầu cơ bản, nội dung trình bày rõ ràng, có bố cục hợp lý. - Tiếp tục duy trì sự chăm chỉ và tích cực luyện tập để nâng cao kỹ năng phân tích và diễn đạt trong các bài làm văn. (2) Mức Chưa đạt - Em chưa hoàn thành đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định hoặc chưa đạt yêu cầu ở một số bài kiểm tra. Khả năng đọc hiểu và viết văn của em còn hạn chế, thường gặp khó khăn trong việc trình bày ý tưởng và diễn đạt. Các bài làm còn thiếu sự mạch lạc và chưa đạt yêu cầu về nội dung cơ bản. - Cần tập trung hơn trong học tập, chú trọng việc ôn tập và rèn luyện kỹ năng viết văn. Gia đình và giáo viên cần phối hợp hỗ trợ em để cải thiện kết quả học tập trong kỳ tới. |
3. Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 môn Toán
Mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2025 môn Toán (1) Mức Đạt - Em đã hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra, đánh giá theo quy định và đạt yêu cầu ở tất cả các lần đánh giá. Em nắm vững kiến thức cơ bản, thực hiện được các phép tính và giải quyết bài toán theo đúng yêu cầu. Khả năng tư duy và lập luận logic của em đáp ứng được các tiêu chí của chương trình học. - Tiếp tục duy trì tinh thần học tập và làm thêm các bài tập nâng cao để phát triển khả năng tư duy toán học tốt hơn. (2) Mức Chưa đạt - Em chưa hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra, đánh giá theo quy định hoặc chưa đạt yêu cầu ở một số bài kiểm tra. Khả năng nắm bắt kiến thức cơ bản còn hạn chế, đặc biệt là trong việc áp dụng công thức và giải quyết bài toán. Đôi khi em chưa đọc kỹ đề bài dẫn đến sai sót trong cách làm. - Cần nỗ lực hơn trong việc ôn tập và luyện tập giải bài tập. Thường xuyên trao đổi với giáo viên hoặc bạn bè để củng cố kiến thức còn yếu. Gia đình cũng nên hỗ trợ em trong việc quản lý thời gian học tập. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất? (Hình từ Internet)
Dựa trên căn cứ nào để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
Có mấy hình thức đánh giá đối với các môn học của học sinh THCS?
Căn cứ khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá đối với các môn học cụ thể như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học đánh giá bằng nhận xét; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
- Bài văn tả dòng sông quê em lớp 5 ngắn gọn? Trường tiểu học có các loại phòng học bộ môn nào?
- Phân tích bài thơ Thu Điếu hay nhất? Tổ chức lớp học trong trường trung học phổ thông không quá bao nhiêu học sinh?
- Mẫu văn giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết hay nhất? Sĩ số học sinh lớp 4 trong một lớp học thế nào?
- Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?
- Mẫu mở bài biểu cảm về mẹ dài nhất? Học sinh lớp 7 phải viết được bài văn biểu cảm đúng không?
- Mẫu phân tích bài thơ Chỉ có thể là mẹ? Thành phần của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS bao gồm những ai?
- Mẫu bài dự thi Hội thi Giáo viên giỏi cấp Mầm non? Hoạt động giáo dục trong trường mầm non như thế nào?
- Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê? Cho ví vụ về biện pháp tu từ liệt kê? Những loại biện pháp tu từ mà học sinh tiểu học được học?
- Công thức mở bài Nghị luận xã hội hay cho học sinh giỏi? Đánh giá định kì học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ra sao?
- Mẫu bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học kịch lớp 9? Được chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp trung học cơ sở khi nào?