15:25 | 25/12/2024

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao?

Tham khảo các mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT vào cuối học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Ngoài ra, tại điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Dưới đây là các mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc nhận xét, đánh giá học sinh của mình:

1. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

(1) Mức tốt:

- Em luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong học tập và sinh hoạt.

- Em có ý thức giúp đỡ bạn bè, lễ phép với thầy cô và biết giữ gìn vệ sinh chung.

- Các phẩm chất như trung thực, chăm chỉ, và tự lập được em thể hiện rất rõ và thường xuyên.

- Em luôn hoàn thành xuất sắc các bài tập và tham gia tích cực vào các hoạt động học tập.

- Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

- Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

(2) Mức đạt:

- Em thường hoàn thành bài tập đúng hạn và có sự nỗ lực trong học tập.

- Em tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và có tinh thần hợp tác tốt.

- Em có khả năng giải quyết các bài tập cơ bản và đạt kết quả khá trong các bài kiểm tra.

- Em có ý thức học tập và tham gia các hoạt động lớp.

- Em cần rèn luyện thêm để thể hiện rõ hơn sự tự giác và chăm chỉ trong học tập.

- Em đã có biểu hiện tốt về lễ phép và trung thực, nhưng đôi lúc chưa duy trì đều đặn.

(3) Cần cố gắng:

- Em cần cố gắng hơn trong việc thể hiện tinh thần trách nhiệm và tự giác.

- Em đôi lúc chưa tập trung vào học tập và cần sự nhắc nhở thường xuyên để giữ gìn vệ sinh chung cũng như hoàn thành nhiệm vụ được giao.2.

- Em cần chú ý hơn trong giờ học để hiểu bài tốt hơn.

- Em cần nỗ lực hơn trong việc làm bài tập và ôn tập kiến thức.

- Em cần tham gia tích cực hơn vào các hoạt động nhóm và hợp tác với bạn bè.

- Em cần chủ động hơn trong việc phát biểu ý kiến

2. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 môn Tiếng Việt

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 môn Tiếng Việt

Mức hoàn thành tốt:

- Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.

- Em đọc lưu loát, rõ ràng và diễn cảm; viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.

- Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.

- Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

- Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.

- Em tích cực tham gia các hoạt động thảo luận nhóm và mạnh dạn chia sẻ ý kiến.

Mức Hoàn thành

- Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.

- Em đọc đúng và hiểu nội dung văn bản, viết bài đảm bảo yêu cầu cơ bản, dù đôi khi còn mắc một số lỗi nhỏ về chính tả hoặc ngữ pháp.

- Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.

- Bước đầu em biết đọc thầm.

- Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

- Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

- Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.

- Em nói rõ ràng thành câu.

- Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.

Mức chưa hoàn thành:

- Chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập môn Tiếng Việt.

- Em còn gặp khó khăn trong việc đọc trôi chảy và hiểu nội dung văn bản.

- Bài viết của em đôi khi chưa đảm bảo đúng chính tả và diễn đạt chưa rõ ràng.

- Em cần cố gắng hơn trong việc lắng nghe và thực hiện các nhiệm vụ học tập để cải thiện kết quả.

- Em cần chú ý hơn trong giờ học để hiểu bài tốt hơn.

3. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 môn Toán

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 môn Toán

Mức hoàn thành tốt:

- Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10

- Em nắm vững kiến thức, thực hiện chính xác và nhanh nhẹn các phép tính.

- Em tích cực tham gia xây dựng bài, trình bày rõ ràng, khoa học trong quá trình học tập.

- Biết đếm thêm, đếm bớt.

- Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.

- Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10

- Em biết áp dụng kiến thức đã học vào giải bài tập và các tình huống thực tế

- Thực hiện được các thao tác tách - gộp số

Mức hoàn thành:

- Đọc, viết được các số trong phạm vi 10

- Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số

- Thực hiện tốt các yêu cầu học tập môn Toán.

- Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.

- Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10

- Em hiểu và vận dụng kiến thức cơ bản, thực hiện đúng các phép tính, dù đôi lúc còn chưa thật nhanh nhẹn.

- Em đã có khả năng giải quyết bài tập cơ bản, nhưng cần rèn luyện thêm để trình bày bài toán một cách rõ ràng và đầy đủ hơn.

Mức chưa hoàn thành:

- Em chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập môn Toán.

- Em còn gặp khó khăn trong việc thực hiện các phép tính và giải bài toán.

- Việc vận dụng kiến thức vào bài tập còn hạn chế, đôi khi em chưa hiểu rõ yêu cầu đề bài.

- Em cần cố gắng hơn trong việc học và ôn tập để nâng cao khả năng tính toán và tư duy

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2025 mới nhất?

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao? (Hình ảnh từ Internet)

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định 04 phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá học sinh tiểu học qua những nội dung gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định về nội dung đánh giá học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu nhận xét học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 2024 - 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Ma trận đề kiểm tra định kì cấp THCS và THPT chính thức thay đổi từ học kì 2 năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính thức có Công văn 7991 hướng dẫn kiểm tra đánh giá đối với cấp THCS, THPT năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn báo cáo Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2024 2025 đối với cấp Trung học tại TPHCM như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Thay thế cách xếp loại học sinh bằng 04 mức Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt theo từng học kì, cả năm học?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 có còn xếp loại học lực học sinh trung học giỏi, trung bình, yếu, kém?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư nào quy định đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 12?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 63

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;