Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?

Tham khảo ngay mẫu nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?

Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân?

Các bạn học sinh lớp 7 tham khảo ngay nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? dưới đây:

Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân?

Hình ảnh người lính trẻ trung, hồn nhiên:

Đại diện cho một thế hệ: Những người lính trong bài thơ là hình ảnh đại diện cho cả một thế hệ trẻ Việt Nam, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

Tình yêu đời mãnh liệt: Mặc dù đối mặt với chiến tranh, những người lính vẫn giữ được sự hồn nhiên, yêu đời. Hình ảnh "chưa một lần yêu/ cà phê chưa uống/ còn mê thả diều" cho thấy họ tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sự đối lập giữa tuổi trẻ và chiến tranh: Sự đối lập giữa cuộc sống bình dị, hồn nhiên của tuổi trẻ và sự khắc nghiệt của chiến tranh tạo nên một cảm xúc sâu lắng, xót xa.

Tình yêu quê hương đất nước:

Tình yêu cao cả: Tình yêu quê hương đất nước của những người lính được thể hiện qua sự sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

Sự bất tử của linh hồn: Mặc dù ra đi, nhưng hình ảnh của những người lính vẫn sống mãi trong lòng người dân, trở thành biểu tượng bất tử của tinh thần yêu nước.

Ngôn ngữ thơ giản dị, giàu hình ảnh:

Ngôn ngữ đồng dao: Bài thơ sử dụng ngôn ngữ đồng dao gần gũi, dễ hiểu, tạo cảm giác thân thuộc.

Hình ảnh thơ sinh động: Những hình ảnh thơ như "anh thành ngọn lửa", "mùa xuân" tạo nên những ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

*Ý nghĩa sâu sắc:

Ca ngợi tinh thần yêu nước: Bài thơ ca ngợi tinh thần yêu nước, sự hy sinh cao cả của những người lính.

Gợi nhắc về trách nhiệm: Bài thơ nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, kế thừa truyền thống của cha anh.

*Cảm xúc:

Bài thơ đã khơi gợi trong em nhiều cảm xúc khác nhau, từ sự ngưỡng mộ, tự hào đến sự xúc động, xót xa. Em cảm thấy vô cùng biết ơn những người lính đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, em cũng cảm thấy mình cần phải cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước.

"Đồng dao mùa xuân" là một bài thơ hay, giàu cảm xúc và ý nghĩa. Bài thơ không chỉ ca ngợi những người lính mà còn khơi dậy trong lòng mỗi người đọc tình yêu quê hương đất nước. Đây là một bài thơ đáng để chúng ta đọc và suy ngẫm.

*Lưu ý: Thông tin về nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?

Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS? (Hình từ Internet)

Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?

Căn cứ theo Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Như vậy, phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS là củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.

Lựa chọn văn bản trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7?

Căn cứ theo Mục 9 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT những tác phẩm nào có thể lựa chọn trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7 gồm:

LỚP 6 VÀ LỚP 7

Truyện, tiểu thuyết

- Buổi học cuối cùng (A. Daudet)

- Búp sen xanh (Sơn Tùng)

- Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh)

- Cô bé bán diêm (H. Andersen)

- Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi)

- Dế Mèn phiêu lưu kí (Tô Hoài)

- Điều không tính trước (Nguyễn Nhật Ánh)

- Ếch ngồi đáy giếng (Truyện ngụ ngôn Việt Nam)

- Lá cờ thêu sáu chữ vàng (Nguyễn Huy Tưởng)

- Treo biển (Truyện cười dân gian Việt Nam)

- Ông lão đánh cá và con cá vàng (A. Puskin)

- Thánh Gióng (Truyền thuyết Việt Nam)

- Thạch Sanh (Cổ tích Việt Nam)

- ...

Thơ, ca dao, tục ngữ

- Ca dao về tình yêu, tình cảm gia đình

- Cảnh khuya (Hồ Chí Minh)

- Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật)

- Dặn con (Trần Nhuận Minh)

- Hành trình của bầy ong (Nguyễn Đức Mậu)

- Khi con tu hú (Tố Hữu)

- Mây và sóng (R. Tagore)

- Mẹ (Đỗ Trung Lai)

- Những cánh buồm (Hoàng Trung Thông)

- Quê hương (Tế Hanh)

- Sơn Tinh, Thuỷ Tinh (Nguyễn Nhược Pháp)

- Tiếng vọng (Nguyễn Quang Thiều)

- Tục ngữ Việt Nam

- Viếng lăng Bác (Viễn Phương)

- ...

Kí, tản văn

- Cây tre Việt Nam (Thép Mới)

- Cõi lá (Đỗ Phấn)

- Cô Tô (Nguyễn Tuân)

- Lòng yêu nước (I. Ehrenburg)

- Một lít nước mắt (Kito Aya)

- Người ngồi đợi trước hiên nhà (Huỳnh Như Phương)

- Những năm ở tiểu học (trích Hồi kí Nguyễn Hiến Lê)

- Thẳm sâu Hồng Ngài (Tống Lam Linh)

- Thương nhớ mười hai (Vũ Bằng)

- Tôi ăn Tết ở Côn Lôn (Khuông Việt)

- Trưa tha hương (Trần Cư)

- ...

Văn nghị luận

- Bài nghị luận xã hội: về một hiện tượng mà mình quan tâm.

- Bài nghị luận văn học: phân tích đặc điểm nhân vật và bài phân tích tác phẩm.

- Bức thư của thủ lĩnh da đỏ (Seattle)

- Đức tính giản dị của Bác Hồ (Phạm Văn Đồng)

- Sự giàu đẹp của tiếng Việt (Đặng Thai Mai)

- Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (Hồ Chí Minh)

- ...

Văn bản thông tin

- Văn bản thuật lại một sự kiện lịch sử (thuyết minh).

- Văn bản giới thiệu một quy tắc hay luật lệ trong trò chơi hay hoạt động (thuyết minh).

- Văn bản kiến nghị; biên bản, tin nhắn, thư điện tử.

Cùng chủ đề
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;