Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? Những tiểu thuyết có thể lựa chọn trong Ngữ Văn lớp 7?

Các em học sinh tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ?

Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ?

Tham khảo ngay mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? dưới đây:

Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích

câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ?

Mẫu 1

Mình luôn bị cuốn hút bởi câu chuyện cổ tích "Cô bé quàng khăn đỏ". Hình ảnh cô bé với chiếc khăn đỏ tươi tắn, cùng chiếc giỏ bánh thơm phức luôn in sâu trong tâm trí. Câu chuyện không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về một cô bé đáng yêu mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về lòng tốt, sự dũng cảm và sự cảnh giác trước những điều xấu xa. Mình thích cách câu chuyện xây dựng tình huống kịch tính, khiến người đọc hồi hộp theo từng diễn biến. Đồng thời, mình cũng yêu thích sự đơn giản mà ý nghĩa của câu chuyện, nó như một lời nhắc nhở về việc luôn phải cẩn thận và không nên tin tưởng vào những người lạ mặt.

Mẫu 2

Mình luôn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp cổ điển và những thông điệp sâu sắc ẩn chứa trong câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ". Hình ảnh cô bé với chiếc khăn đỏ rực rỡ, cùng những cánh rừng xanh mướt luôn hiện lên trong tâm trí mỗi khi nghĩ về câu chuyện. Mình thích cách câu chuyện kết hợp giữa yếu tố cổ tích và những bài học thực tế về sự cảnh giác và lòng tốt. Qua câu chuyện, mình học được rằng không phải ai cũng tốt bụng như vẻ bề ngoài và tầm quan trọng của việc nghe lời người lớn. Đồng thời, mình cũng cảm thấy thích thú với những tình huống bất ngờ và cái kết đầy kịch tính của câu chuyện.

Mẫu 3

Mình thích nhất là lúc cô bé quàng khăn đỏ vừa hồn nhiên vừa dũng cảm bước vào khu rừng. Cái cảm giác hồi hộp khi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo khiến mình cứ muốn đọc thật nhanh. Rồi đến khi gặp bác sói, trái tim mình như thắt lại. Mình lo lắng cho cô bé, không biết cô ấy có an toàn không. Câu chuyện như một chuyến phiêu lưu kỳ thú, đưa mình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mình học được rằng luôn phải cẩn thận và không nên tin người lạ, nhưng cũng rất khâm phục sự dũng cảm của cô bé.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ?

Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? Những tiểu thuyết có thể lựa chọn trong Ngữ Văn lớp 7? (Hình từ Internet)

Những tác phẩm truyện tiểu thuyết nào có thể lựa chọn trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7?

Căn cứ theo Mục IX Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT những tác phẩm nào có thể lựa chọn trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7 gồm:

LỚP 6 VÀ LỚP 7

Truyện, tiểu thuyết

- Buổi học cuối cùng (A. Daudet)

- Búp sen xanh (Sơn Tùng)

- Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh)

- Cô bé bán diêm (H. Andersen)

- Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi)

- Dế Mèn phiêu lưu kí (Tô Hoài)

- Điều không tính trước (Nguyễn Nhật Ánh)

- Ếch ngồi đáy giếng (Truyện ngụ ngôn Việt Nam)

- Lá cờ thêu sáu chữ vàng (Nguyễn Huy Tưởng)

- Treo biển (Truyện cười dân gian Việt Nam)

- Ông lão đánh cá và con cá vàng (A. Puskin)

- Thánh Gióng (Truyền thuyết Việt Nam)

- Thạch Sanh (Cổ tích Việt Nam)

- ...

Thơ, ca dao, tục ngữ

- Ca dao về tình yêu, tình cảm gia đình

- Cảnh khuya (Hồ Chí Minh)

- Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật)

- Dặn con (Trần Nhuận Minh)

- Hành trình của bầy ong (Nguyễn Đức Mậu)

- Khi con tu hú (Tố Hữu)

- Mây và sóng (R. Tagore)

- Mẹ (Đỗ Trung Lai)

- Những cánh buồm (Hoàng Trung Thông)

- Quê hương (Tế Hanh)

- Sơn Tinh, Thuỷ Tinh (Nguyễn Nhược Pháp)

- Tiếng vọng (Nguyễn Quang Thiều)

- Tục ngữ Việt Nam

- Viếng lăng Bác (Viễn Phương)

- ...

Kí, tản văn

- Cây tre Việt Nam (Thép Mới)

- Cõi lá (Đỗ Phấn)

- Cô Tô (Nguyễn Tuân)

- Lòng yêu nước (I. Ehrenburg)

- Một lít nước mắt (Kito Aya)

- Người ngồi đợi trước hiên nhà (Huỳnh Như Phương)

- Những năm ở tiểu học (trích Hồi kí Nguyễn Hiến Lê)

- Thẳm sâu Hồng Ngài (Tống Lam Linh)

- Thương nhớ mười hai (Vũ Bằng)

- Tôi ăn Tết ở Côn Lôn (Khuông Việt)

- Trưa tha hương (Trần Cư)

- ...

Văn nghị luận

- Bài nghị luận xã hội: về một hiện tượng mà mình quan tâm.

- Bài nghị luận văn học: phân tích đặc điểm nhân vật và bài phân tích tác phẩm.

- Bức thư của thủ lĩnh da đỏ (Seattle)

- Đức tính giản dị của Bác Hồ (Phạm Văn Đồng)

- Sự giàu đẹp của tiếng Việt (Đặng Thai Mai)

- Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (Hồ Chí Minh)

- ...

Văn bản thông tin

- Văn bản thuật lại một sự kiện lịch sử (thuyết minh).

- Văn bản giới thiệu một quy tắc hay luật lệ trong trò chơi hay hoạt động (thuyết minh).

- Văn bản kiến nghị; biên bản, tin nhắn, thư điện tử.

Học sinh trường trung học cơ sở các quyền gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh trường trung học cơ sở có các quyền như sau:

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Nguyên tiêu? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 đạt điểm cao? Hành vi ứng xử và trang phục của giáo viên trường trung học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phó từ là gì? Phân loại và ví dụ phó từ lớp 7? Học sinh lớp 7 có thể bị kỷ luật trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? Những tiểu thuyết có thể lựa chọn trong Ngữ Văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tục ngữ về thiên nhiên lao động và con người xã hội? Học sinh lớp 7 bắt buộc phải học môn Âm nhạc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học môn Ngữ văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Bạn đến chơi nhà? Nghĩa vụ của học sinh khi được cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 185

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;