Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?

Trình bày mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?

Top 3 mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất?

*Dưới đây là top 3 mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất mà các bạn học sinh có thể tham khảo nhé!

Phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật của Nguyễn Văn Học

Trong văn học Việt Nam, hình ảnh con người lao động luôn được khắc họa với lòng dũng cảm, sự kiên cường và tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Nhân vật An trong Đi lấy mật của Nguyễn Văn Học là một ví dụ điển hình, mang đến cảm hứng mạnh mẽ về sức mạnh và nghị lực sống của con người trước thiên nhiên khắc nghiệt. Hành trình lấy mật của An không chỉ đơn thuần là cuộc mưu sinh, mà còn là biểu tượng của sự hòa hợp giữa con người và môi trường sống.

Trước hết, An là một người lao động đầy bản lĩnh và dũng cảm. Đối mặt với những hiểm nguy nơi rừng sâu – từ thú dữ, vực thẳm đến những cơn mưa rừng bất chợt – An vẫn không hề nao núng. Hình ảnh An trèo lên những cây mật cao vút để tìm từng giọt mật vàng óng ánh đã khắc họa rõ nét tinh thần bất khuất, ý chí vượt khó của con người lao động Việt Nam. Nguyễn Văn Học không chỉ miêu tả những hành động mạnh mẽ của An mà còn tô đậm sự điềm tĩnh và trí tuệ của anh. An hiểu rõ quy luật của thiên nhiên, biết quan sát tập tính của loài ong, chọn thời điểm thích hợp để lấy mật và luôn hành động một cách khéo léo, cẩn trọng.

Bên cạnh lòng dũng cảm, nhân vật An còn là hiện thân của tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. Dù phải đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt, An luôn trân trọng và thấu hiểu giá trị mà rừng núi ban tặng. Anh chỉ lấy mật ở mức cần thiết, không phá hoại tổ ong hay làm tổn hại cây rừng. Điều này cho thấy An không chỉ là một người lao động mưu sinh, mà còn là một con người có tâm hồn tinh tế, biết sống hài hòa với thiên nhiên. Hành động này gợi lên bài học sâu sắc về trách nhiệm của con người đối với môi trường sống.

Không dừng lại ở những phẩm chất đáng quý, An còn để lại ấn tượng bởi ước mơ giản dị nhưng cao đẹp. Anh khao khát một cuộc sống đủ đầy cho gia đình, nơi những giọt mật không chỉ là nguồn sống mà còn là biểu tượng của niềm vui và sự gắn kết trong cộng đồng. Hành trình lấy mật đầy gian nan, với hình ảnh An băng rừng vượt suối, không chỉ phản ánh sự kiên trì mà còn gợi lên ý chí vươn lên để đạt được những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Nhân vật An là một tấm gương sáng về tinh thần lao động bền bỉ, lòng yêu thiên nhiên và trách nhiệm với cộng đồng. Qua nhân vật này, Nguyễn Văn Học đã khéo léo truyền tải thông điệp về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, đồng thời tôn vinh giá trị lao động giản dị nhưng cao cả. Hình ảnh An trở về với giọt mật ngọt là biểu tượng đẹp đẽ của chiến thắng và niềm tin vào cuộc sống. Đây cũng chính là lời nhắc nhở sâu sắc rằng, nếu con người biết trân trọng và gắn bó với thiên nhiên, thiên nhiên sẽ luôn đền đáp bằng những trái ngọt xứng đáng.

Phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật – Biểu tượng của con người lao động kiên cường

Cuộc sống của những người lao động nơi núi rừng luôn là câu chuyện về sự kiên cường và bền bỉ. Trong Đi lấy mật, Nguyễn Văn Học đã xây dựng nhân vật An như một biểu tượng đẹp đẽ, đại diện cho tinh thần lao động không ngừng nghỉ, vượt qua khó khăn để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Từ những dòng đầu của tác phẩm, nhân vật An hiện lên với sự bình dị nhưng mạnh mẽ. Hành trình đi lấy mật của An là hành trình đối mặt với những thử thách khắc nghiệt của thiên nhiên: rừng sâu rậm rạp, những con suối lớn, hay cả những mối nguy hiểm từ thú dữ. Nhưng ở An, ta thấy được sự điềm tĩnh và bản lĩnh vượt trội. Anh không chỉ làm việc với đôi tay khỏe mạnh mà còn bằng một cái đầu sắc sảo, hiểu biết. An biết chọn thời điểm phù hợp để lấy mật, nắm vững tập tính của loài ong, và cẩn trọng trong từng bước đi để tránh gây tổn hại đến môi trường.

Điều đặc biệt ở An không chỉ là sự kiên cường trong lao động mà còn là trí tuệ và sự khéo léo trong cách anh đối xử với thiên nhiên. An không bao giờ tham lam lấy hết tổ ong mà luôn để lại phần đủ để đàn ong tái tạo tổ mới. Sự trân trọng và ý thức này không chỉ thể hiện tinh thần lao động lành mạnh mà còn là bài học sâu sắc về trách nhiệm của con người với thiên nhiên.

Không những thế, An còn mang trong mình một ước mơ giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Anh hy vọng rằng công sức mình bỏ ra sẽ giúp gia đình và những người thân yêu có một cuộc sống no đủ hơn. Chính ước mơ này đã tiếp thêm cho An sức mạnh vượt qua những khó khăn trong mỗi chuyến đi lấy mật.

Tác giả Nguyễn Văn Học đã thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật An, vừa gần gũi vừa sống động, tiêu biểu cho tinh thần lao động của người nông dân Việt Nam. Qua An, tác phẩm không chỉ ngợi ca sự bền bỉ và sáng tạo mà còn truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó. Hình ảnh An trở về với tổ ong đầy mật ngọt chính là biểu tượng của niềm tin vào thành quả lao động, rằng chỉ cần con người nỗ lực, cuộc sống sẽ luôn đền đáp một cách xứng đáng.

Phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật – Tấm gương về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên

Trong nhịp sống hiện đại đầy biến động, tác phẩm Đi lấy mật của Nguyễn Văn Học mang đến một góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Nhân vật An không chỉ đại diện cho hình ảnh người lao động chân chính mà còn là tấm gương sáng về ý thức bảo vệ và hòa hợp với môi trường.

Ngay từ đầu tác phẩm, hình tượng An đã nổi bật với sự mạnh mẽ và khéo léo trong lao động. Hành trình đi lấy mật của anh không chỉ là công việc mà còn là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách. Đối mặt với những hiểm nguy nơi rừng sâu – từ thú dữ đến những cơn mưa rừng bất chợt – An không chỉ dựa vào sức khỏe mà còn vận dụng trí óc và sự hiểu biết về thiên nhiên. Anh luôn cẩn trọng trong từng hành động, quan sát kỹ lưỡng tập tính của loài ong để chọn thời điểm và cách lấy mật sao cho hiệu quả nhưng không làm tổn hại đến môi trường.

An không coi thiên nhiên là thứ để khai thác mà là người bạn đồng hành. Anh hiểu rằng mỗi tổ ong, mỗi cành cây đều mang giá trị riêng, và việc lấy mật chỉ là một phần nhỏ trong mối quan hệ gắn bó giữa con người và rừng núi. Điều này được thể hiện qua việc An chỉ lấy mật ở mức cần thiết, để lại phần cho đàn ong tiếp tục phát triển, duy trì sự cân bằng tự nhiên. Đây chính là bài học lớn mà tác phẩm mang lại: con người phải biết sống hòa hợp và trân trọng môi trường sống của mình.

Tâm hồn của An cũng để lại ấn tượng sâu sắc qua những suy nghĩ và khát vọng chân thành. Anh không chỉ lao động để mưu sinh mà còn mơ về một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn cho gia đình và cộng đồng. Hành động nhỏ bé của An – mang giọt mật ngọt về làng – đã trở thành biểu tượng đẹp về sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người.

Nhân vật An trong Đi lấy mật không chỉ đại diện cho sự dũng cảm và bền bỉ mà còn là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ bền chặt giữa con người và thiên nhiên. Qua hình tượng An, Nguyễn Văn Học không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của lao động mà còn gửi gắm thông điệp ý nghĩa về ý thức bảo vệ môi trường. Đây chính là giá trị cốt lõi khiến nhân vật An trở nên sống động và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?

Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 7 bao nhiêu tuổi thì được đến trường?

Căn cứ Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về độ tuổi của học sinh lớp 7 khi đến trường như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
a) Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ;
...

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì học sinh lớp 7( 12 tuổi) thì được đến trường, và được tính theo năm

*Lưu ý: Không áp dụng đối với trường hợp học vượt lớp học ở độ tuổi cao hơn quy định.

Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?

Căn cứ Điều 17 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục như sau:

Chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục
1. Trường trung học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; thực hiện khung kế hoạch thời gian năm học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, nhà trường.
2. Căn cứ chương trình các môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông, khung kế hoạch thời gian năm học và điều kiện thực tiễn của địa phương, cơ sở giáo dục, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường để tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
3. Học sinh khuyết tật học hòa nhập được thực hiện kế hoạch giáo dục linh hoạt, phù hợp với khả năng của từng cá nhân và quy định về giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì chương trình học của học sinh lớp 7 do Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành và thực hiện khung kế hoạch thời gian năm học theo quy định.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Nguyên tiêu? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 đạt điểm cao? Hành vi ứng xử và trang phục của giáo viên trường trung học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phó từ là gì? Phân loại và ví dụ phó từ lớp 7? Học sinh lớp 7 có thể bị kỷ luật trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? Những tiểu thuyết có thể lựa chọn trong Ngữ Văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tục ngữ về thiên nhiên lao động và con người xã hội? Học sinh lớp 7 bắt buộc phải học môn Âm nhạc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học môn Ngữ văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Bạn đến chơi nhà? Nghĩa vụ của học sinh khi được cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở?
Tác giả:
Lượt xem: 52
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;