Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?
Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025?
Ngày 17/12/2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ năm thứ 15 dành cho các em học sinh tiểu học trong cả nước.
Chủ đề Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 15 năm học 2024-2025 là "Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn".
Tham gia sân chơi, các em sẽ trải qua 02 vòng thử thách bao gồm:
(1) Hình thành và Thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ
(2) Thực hiện mô hình và Thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình.
Ở vòng 1, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban tổ chức. 250 bức tranh thể hiện ý tưởng tốt nhất sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để đưa vào đánh giá.
Sau khi đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để tham gia vòng 2 “Thực hiện mô hình và thuyết trình”. Tại vòng này, cùng sự hỗ trợ của thầy cô và gia đình, các em sẽ sử dụng các vật liệu sẵn có để chuyển ý tưởng trên tranh vẽ của mình thành mô hình. 220 ý tưởng còn lại sẽ nhận giải khuyến khích.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 3/2025.
Dưới đây là Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 mà các em có thể tham khảo.
(1) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (2) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (3) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (4) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (5) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (6) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (7) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (8) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (9) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (10) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (11) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (12) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (13) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (14) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (15) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (16) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (17) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (18) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (19) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 (20) Mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025 |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào? (Hình từ Internet)
Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền được học tập của học sinh tiểu học như sau:
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
Học sinh tiểu học có thành tích hoàn thành tốt có thể được khen thưởng như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng cho học sinh tiểu học như sau:
Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Như vậy, học sinh tiểu học có thành tích hoàn thành tốt có thể được khen thưởng theo hình thức như sau:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu.
- Được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Được cán bộ quản lý và giáo viên gửi thư khen.
- Đại học Kinh tế Quốc dân công bố đề án tuyển sinh 2025? Mục tiêu chung của việc giáo dục đại học là gì?
- Những nét chính về văn hóa ở Champa từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 16 là gì? Học sinh lớp 7 bao nhiêu tuổi thì được đến trường?
- Giáo viên đang dạy học tại nhà trường nhưng muốn dạy thêm ngoài nhà trường thì phải làm gì theo Thông tư 29?
- Mẫu văn bản nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật lớp 11? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học viên giáo dục thường xuyên cấp THPT?
- Top 2 mẫu viết bài văn nghị luận về bảo vệ môi trường lớp 8 ngắn gọn? Học sinh lớp 8 cần đạt những nội dung trong phần đọc hiểu hình thức ra sao?
- Top 5 viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống của học sinh hiện nay lớp 9?
- Top 2 bài nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ hiện nay? Nhiệm vụ của học sinh trung học?
- Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946? Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì?
- Rừng ngập mặn Ngọc Hiển thuộc tỉnh nào của nước ta? Môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học có phải môn bắt buộc?
- Nhân vật trữ tình là gì? Đặc điểm và vai trò của nhân vật trữ tình? Quy trình đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên môn Ngữ văn như thế nào?