Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?

Học sinh tham khảo mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Có các phòng học bộ môn nào trong trường trung học cơ sở?

Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu?

Kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu luôn là một phần ký ức đẹp đẽ trong tâm hồn mỗi người. Đó có thể là một câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc, để lại trong lòng chúng ta những cảm xúc khó quên. Dưới đây là mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu mà học sinh có thể tham khảo.

Biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu - Mẫu số 1:

Nhà văn Honoré de Balzac đã từng nói rằng: "Trái tim mẹ là vực sâu muôn trượng. Mà ở dưới đó bạn sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ". Câu nói của ông đã gợi nhắc em về một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ với người mẹ kính yêu của mình. Mỗi lần nhớ lại kỉ niệm ấy em vừa thấy xấu hổ với bản thân, vừa thấy xúc động trước tấm lòng bao dung, rộng lượng của mẹ.

Vào một ngày mùa đông, Minh mang đến lớp bộ đồ chơi lego rất đẹp khiến em vô cùng thích thú. Về nhà, em xin mẹ cho mua món đồ chơi. Tuy nhiên, mẹ không đồng ý với mong muốn đó của em. Không được sở hữu bộ mô hình độc đáo làm em nuối tiếc, hẫng hụt trong lòng. Ngày hôm sau, khi vào phòng mẹ lấy đồ, em bất chợt thấy một chiếc ví có rất nhiều tiền để trên bàn. Vì quá khao khát được cầm trên tay bộ mô hình, em đã có ý định lấy trộm tiền của mẹ. Cầm tiền trong tay, em chạy vội ra cửa hàng đồ chơi. Sau khi có được món đồ rồi, em từ hạnh phúc, vui sướng chuyển sang lo lắng, sợ hãi vì bị mẹ phát hiện. Vừa về đến nhà, mẹ liền hỏi em về số tiền đã mất. Em lí nhí trả lời trong miệng và giấu bộ đồ chơi ra đằng sau. Chắc hẳn lúc ấy, mẹ đã biết em là thủ phạm. Thế nhưng, mẹ không nói gì mà chỉ lặng lẽ đi vào phòng.

Từ lúc đó, mẹ hoàn toàn lặng im. Một cảm giác sợ hãi ngập tràn trong tâm trí em. Tối đến, em cầm bộ đồ chơi và đến bên mẹ. Em thú nhận toàn bộ sự việc rồi nói lời xin lỗi mẹ. Mẹ mỉm cười, nhìn em trìu mến. Mẹ nói rằng mẹ rất vui vì em đã tự nhận thức được việc làm sai trái mà mình đã gây ra. Không những không trách phạt, mẹ còn nói sẽ thưởng cho em thêm một món đồ chơi khác vì sự trung thực ấy. Em rất cảm động trước tấm lòng bao dung của mẹ. Chính sự nhân hậu, vị tha đó đã giúp em nhận ra sai lầm và sửa chữa nó kịp thời.

Đối với em, mẹ như ánh mặt trời soi sáng đường em đi. Nếu không có mẹ, em không thể trưởng thành, lớn khôn. Em biết có những lúc đã làm mẹ buồn nhưng em sẽ cố gắng ngoan ngoãn để mẹ được yên lòng.

Biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu - Mẫu số 2:

Một chiều đầu đông, em được nghỉ học thể dục nên đã về nhà sớm hơn mọi lần. Vì vậy mà em đã có một kỉ niệm thật tuyệt cùng với bố.

Lúc em về nhà, bố đang loay hoay ở trước sân, nhưng đang chuẩn bị làm gì đó. Khi nghe em hỏi, bố mới bảo rằng đang chuẩn bị làm đất để trồng mấy luống rau xà lách. Thế là, em liền xin bố được trồng cùng. Thú thật, tuy năm nào bố cũng trồng rau, nhưng năm nay là lần đầu tiên mà em được trồng rau cùng với bố. Theo hướng dẫn tận tình của “thầy giáo bố”, em dùng chiếc cuốc nhỏ, vun đất ở hai bên theo đường thẳng, để tạo nên luống đất nhô cao hơn hẳn mặt đất. Hai bố con đào các luống đất song song với nhau. Khi em mới cuốc được một luống, đã thấy đau lưng, nhức tay rồi. Thế mà nhìn sang bên cạnh, bố đã phăm phăm cuốc xong cả vạt đất. Thế mới thấy, bố của em giỏi như thế nào. Nhìn thấy thế, em lại càng không thể dừng lại, quyết tâm phải cố gắng hơn nữa.

Tiếp đó, bố hướng dẫn em cách trồng từng cây xà lách con. Đầu tiên là lấy ngón tay tạo lỗ trên mặt đất, sau đó cho gốc cây xuống, rồi vùi đất lại, nén thật chặt. Nghe thì đơn giản mà thật ra lại khó lắm. Phải hỏng mất hai cây, em mới trồng được cây xà lách non đầu tiên. Thấy em tự trách, bố cười xòa rồi khích lệ em tiếp tục cố gắng. Lúc nào cũng vậy. Hễ em buồn bã hay thất bại về điều gì, thì bố sẽ lập tức xuất hiện, cổ vũ em, trao cho em niềm tin và sức mạnh. Bố như cây trụ lớn trong thế giới tinh thần của em vậy. Sau đó, hai bố con lại tiếp tục trồng từng cây rau mới. Vừa trồng bố vừa kể cho em nghe về chuyện ngày bố còn bé. Mới học lớp hai, bố đã biết chăn trâu, cắt cỏ rồi. Hồi ấy nhà bà nội nghèo lắm, mấy anh em phải đi mót khoai để có bữa no. Nghe bố kể, em thương bố lắm. Cùng với đó là sự tự hào về người bố tuyệt vời của mình.

Buổi trồng rau với bố hôm ấy không chỉ là một hoạt động thú vị. Mà hơn hết, đó là những khoảnh khắc em được trò chuyện và tâm sự với bố nhiều hơn. Giúp em thêm hiểu và gần gũi với bố của mình.

Biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu - Mẫu số 3:

Lúc đó, cả nhà em đã cùng nhau về thăm ông bà ở quê. Khi dẫn em đến dòng sông cuối làng, bố đã kể về những buổi bơi đua cùng bạn bè lúc nhỏ cho em nghe. Nghe bố kể mà em phấn khích vô cùng, nên đã xin bố dạy bơi cho mình.

Nghe lời đề nghị của em, bố vui lắm, liền dẫn em lại phía bờ sông có nước cạn để bắt đầu buổi “dạy”. Đầu tiên, bố cùng em khởi động toàn thân. Từng hành động em đều thực hiện thật nghiêm túc, đồng thời càng thêm háo hức, chờ đợi được xuống nước ngay. “Được rồi!” - tín hiệu tuyệt vời từ bố, báo cho em rằng, đã đến lúc xuống nước rồi. Vui sướng vô cùng, em liền chạy về dòng nước.

Tuy nhiên, bao háo hức đều tan biến ngay khi nước ngập đến ngang lưng em. Nhìn dòng nước mênh mông, em bỗng có sự sợ hãi kì lạ. Cơn sợ hãi ngày càng lớn, nuốt chửng lấy em, khiến em bất giác lùi lại vào bờ. Bỗng một bàn tay ấm áp đặt lên vai khiến em chững lại. Đó là bố. Bố đang ở phía sau nhìn em đầy tin tưởng và yêu thương. Nó như dòng nước mát lạnh, dập tắt bao nôn nóng, lo âu trong em. Theo ánh mắt và lời cổ vũ của bố, em lại tiến về phía trước. Những động tác bơi lúc đầu luôn thật khó khăn. Nhưng nhờ bàn tay vững vàng của bố mà em đã có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục tập luyện. Một buổi chiều, hai buổi chiều rồi đến chiều thứ tư, em đã có thể bơi lội được mà không cần bố đỡ nữa. Cảm giác khi được bơi quãng đầu tiên một mình, đến giờ em vẫn còn nhớ rõ. Đó là sự tự do, sung sướng vỡ òa. Thật tuyệt vời vô cùng. Đến nụ cười của bố hôm ấy cũng sáng rỡ lắm. Chắc chắn bố đã rất tự hào về em. Em cũng vậy. Có thể, việc học bơi không hề khó khăn, nhưng em đã chinh phục nó, vượt qua nỗi sợ của bản thận mình. Chẳng phải là điều quá tuyệt vời hay sao?

Bây giờ, em đã có thể bơi lội thuần thục rồi. Em thích nhất, là được cùng bố bơi ở con sông quê mình. Cảm giác ấy, không một bể bơi nào có thể thay thế được.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?

Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào? (Hình từ Internet)

Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy định về phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn như sau:

- Khoa học tự nhiên.

- Công nghệ.

- Tin học.

- Ngoại ngữ.

- Âm nhạc.

- Mĩ thuật.

- Đa chức năng.

- Khoa học xã hội (sử dụng chung cho các môn học Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lí).

Quy cách phòng học bộ môn trong trường trung học cơ sở như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định về phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định quy cách phòng học bộ môn trong trường trung học cơ sở như sau:

- Đối với phòng học bộ môn Khoa học tự nhiên, Tin học, Ngoại ngữ, Đa chức năng diện tích làm việc tối thiểu cho một học sinh là 1,85m2 và mỗi phòng có diện tích không nhỏ hơn 60m2;

- Đối với phòng học bộ môn Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật diện tích làm việc tối thiểu cho một học sinh là 2,25m2 và mỗi phòng có diện tích không như hơn 60m2;

- Phòng học bộ môn Khoa học xã hội (sử dụng chung cho các môn học Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lí), diện tích làm việc tối thiểu cho một học sinh là 1,50m2 và mỗi phòng có diện tích không nhỏ hơn 60m2.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích nhân vật An trong Đi lấy mật đạt điểm cao nhất? Chương trình học của học sinh lớp 7 do ai ban hành?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Nguyên tiêu? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 đạt điểm cao? Hành vi ứng xử và trang phục của giáo viên trường trung học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phó từ là gì? Phân loại và ví dụ phó từ lớp 7? Học sinh lớp 7 có thể bị kỷ luật trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ? Những tiểu thuyết có thể lựa chọn trong Ngữ Văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tục ngữ về thiên nhiên lao động và con người xã hội? Học sinh lớp 7 bắt buộc phải học môn Âm nhạc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu? Trường trung học cơ sở có các phòng học bộ môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học môn Ngữ văn lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài thơ Bạn đến chơi nhà? Nghĩa vụ của học sinh khi được cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở?
Tác giả:
Lượt xem: 647
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;