Mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4? Kiến thức tiếng Việt lớp 4 gồm có gì?

Hướng dẫn học sinh lớp 4 viết đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn áp dụng mới nhất năm nay?

Mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4?

Hai bà Trưng là những nữ anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được mọi người kính trọng và ngưỡng mộ. Hai Bà Trưng thực chất là hai chị em gái tên thật là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Dưới đây là mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn:

Mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn

Ngày xưa, dưới ách đô hộ của nhà Hán, hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, con gái của Lạc tướng Mê Linh, đã vô cùng phẫn nộ trước sự áp bức của giặc. Họ quyết định đứng lên lãnh đạo nhân dân nổi dậy, giành lại độc lập cho đất nước.

Với lòng yêu nước nồng nàn và ý chí sắt đá, Hai Bà Trưng đã kêu gọi mọi người cùng nhau đứng lên. Nghĩa quân của Hai Bà Trưng lớn mạnh nhanh chóng, đánh bại quân Hán ở nhiều trận lớn.

Năm Canh Tý (40), Bà Trưng Trắc lên ngôi vua, hiệu là Trưng Nữ Vương. Thời kỳ này, đất nước thái bình, nhân dân sống yên ổn. Tuy nhiên, nhà Hán không chịu khuất phục, chúng quay trở lại xâm lược. Dù đã chiến đấu hết mình, nhưng do lực lượng yếu hơn, Hai Bà Trưng và nghĩa quân đã hy sinh anh dũng.

Câu chuyện về Hai Bà Trưng không chỉ là một câu chuyện lịch sử mà còn là một bài ca ca ngợi tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất của dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần ghi nhớ công ơn của Hai Bà Trưng và luôn cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là con cháu của dân tộc anh hùng.

Lưu ý: Nội dung văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4?

Mẫu đoạn văn kể chuyện Hai bà Trưng ngắn gọn lớp 4? (Hình từ Internet)

Kiến thức tiếng Việt lớp 4 gồm có gì?

Căn cứ chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định nội dung kiến thức tiếng việt lớp 4 bao gồm các nội dung cơ bản như sau:

1. Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức

2.1. Vốn từ theo chủ điểm

2.2. Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển

2.3. Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu

2.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng

2.5. Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa

3.1. Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng

3.2. Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng

3.3. Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng

3.4. Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)

3.5. Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)

4.1. Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng

4.2. Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng

4.3. Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần

4.4. Kiểu văn bản và thể loại

- Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

- Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

- Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

- Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

5. Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)

Lớp tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?

Căn cứ tại Điều 16 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
…..

Như vậy, đối chiếu quy định thì lớp tiểu học có tối đa 35 học sinh.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4? Các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về nhân hóa có đáp án lớp 4? Nội dung kiến thức Tiếng Việt mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cái trống trường em ngắn gọn? Đánh giá học sinh lớp 4 gồm những nội dung gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 32485
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;