Công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ? Mục tiêu cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông về môn Ngữ văn là gì?
Công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ?
*Mời các bạn học sinh tham khảo công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ dưới đây:
Công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ? Công thức 1: Cuộc sống giống như một bức tranh đa sắc, nơi những gam màu rực rỡ đan xen với những gam màu trầm lặng. Nhưng chính sự đối lập đó không làm chúng ta đánh mất đi giá trị bản thân. Mỗi người đều mang một sứ mệnh riêng, và mọi mảnh ghép đều đáng được trân trọng. (Vấn đề nghị luận) chính là yếu tố quan trọng góp phần định hình nên con người chúng ta Công thức 2: Mỗi người sinh ra được thượng đế ban tặng trí tuệ để suy nghĩ và một trái tim để cảm nhận yêu thương. Chúng ta sẽ tạo ra cho bản thân những giá trị nhất định, một trong số đó là (Nội dung vấn đề nghị luận) để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Công thức 3: Hình ảnh tre xanh mướt giữa trời bão dường như là một bức tranh tuyệt đẹp của tự nhiên, ẩn chứa trong đó sức mạng bền bỉ không gì lay chuyển. Tre uốn minh theo cơn gió lớn, nhưng chẳng bao giờ chịu khuất phục, như con người kiên cường trước bão tố cuộc đời. Sự vững vàng ấy khơi dậy niềm cảm hứng vô tận, và chính từ đây (Vấn đề nghị luận) hiện lên như một bài học quy giá, đòi hỏi chúng gta không ngừng hoàn thiện bản thân, biết uốn mình để thích nghi, nhưng không bao giờ đánh mất gia trị cột lõi của mình. Công thức 4: Giọt sương nhỏ nhoi lấp lánh trên phiến lá tựa như một phép màu long lanh của tạo hóa, dễ dàng tan biến trước tia nắng đầu ngày. Trong cái thoáng qua ấy, ta thấy bóng dáng của hạnh phúc đời người bỗng quý giá nhưng cũng vô cùng dễ mất. Cuộc đời, nếu không biết trân quý, sẽ chẳng khác nào giọt sương tan nhanh. Trên nền triết lý ấy (Vấn đề nghị luận) hiện ra như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, rằng mỗi người phải biết nắm giữ, bảo vệ những giá trị tinh túy để cuộc sống mãi vẹn nguyên ý nghĩa. Công thức 5: Như một khối rubik lập diện đa chiều, hiện thực thậm phồn của cuộc sống vẫn luôn không ngừng xoay chuyển. Phải chăng, để có thể đối diện với những vòng xoay vần vũ của của cuộc đời, chúng ta cần phải có (Vấn đề nghị luận) Công thức 6: Tôi vẫn nhớ mãi một lời tâm sự đầy cảm động: "Ngay cả những cánh bồ công anh đang nương theo gió cũng có hành trình riêng của chúng." Số phận đặt chúng ta lên những "cơn gió" khác nhau và chắc chắn hành trình minh theo đuổi, mọi người đâu thiếu được (Vấn đề nghị luận) Công thức 7: Nếu được chọn lựa cho mình một cuộc đời, tôi sẽ chọn đề trở thành một ngọn gió để trôi theo mây trời, tận hưởng cuộc sống và ngắm nhìn thế giới. Vì vậy (Vấn đề nghị luận) - ví dụ: sự tự do, bình yên...) sẽ cho chúng ta cẩm nhận được đầy đủ hương vị cuộc sống. Công thức 8: "Và tôi sống như đóa hoa này Tỏa ngát hương thơm cho đời" (Sống như những đóa hoa) Nếu được chọn, tôi muốn bản thân mình chính là một bông hoa "tỏa ngát hương thơm" , cống hiến sức mình cho tổ quốc, làm đẹp thêm cho đời. Vì vậy(Vấn đề nghị luận) là vô cùng cần thiết đối với mỗi con người. Công thức 9: "Nấu cho các em ăn dù anh không phải đầu bếp giỏi. Cũng là cách anh giúp chính mình, bớt nghĩ suy cho đầu hết mỏi" (Nấu cho em ăn) Những câu rap của Đen Vâu đã để lại cho chúng ta nhiều chiêm nghiệm sâu sắc về cách sống đẹp trong xã hội hiện đại. Một trong số đó (Vấn đề nghị luận) đóng vai trò quan trọng tạo nên sự phát triển Công thức 10: Hãy băng qua màn đêm để thấy bầu trời rực sáng. Hãy bước đi thật chắc để vững vàng đi lên. Và hãy nổ lực để vươn lên tới đỉnh cao mà bạn mong muốn. Vì vậy, cần có sự quyết tâm, cố gắng không ngừng nghỉ và hơn thế cần có (Vấn đề nghị luận). Bởi lẽ trên cuộc đời này thành công. Bởi lẽ trên cuộc đời này thành công chưa bao giờ dễ dàng. |
*Lưu ý: Thông tin về công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ chỉ mang tính chất tham khảo./.
Công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ? Mục tiêu cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông về môn Ngữ văn là gì? (Hình từ Internet)
Mục tiêu cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông về môn Ngữ văn là gì?
Căn cứ Mục 3 Chương trình trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu chung của chương tình giáo dục môn Ngữ văn được quy định như sau:
- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu:
+ Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm;
+ Bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn;
+ Có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học;
+ Có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam;
+ Có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe;
+ Có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá;
+ Biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019 thì yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
- Yêu cầu chung: Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
- Yêu cầu ở từng cấp:
+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
- Mẫu nghị luận về vấn đề tuổi trẻ và tương lai đất nước? Học sinh lớp 8 cần đạt năng lực hiểu được thông điệp của văn bản?
- Hướng dẫn lập dàn ý viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? Năng lực ngôn ngữ trong môn Tiếng Việt lớp 5?
- Mẫu phát biểu cảm nghĩ về một người thân của em? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục môn Ngữ văn có giúp học sinh yêu nước không?
- Chủ điểm về Thế giới tuổi thơ: Tổng hợp chi tiết top các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc hay nhất?
- Công đoàn ngành Giáo dục đề nghị rà soát đối chiếu việc đóng 2% kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn năm 2024?
- Tải về mẫu kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp dành cho giáo viên các cấp năm 2024-2025?
- Top 5 mẫu viết về bàn luận bản thân hay nhất? Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Ngữ văn đối với học sinh lớp 10 là gì?
- Phân tích bài thơ Năm mới chúc nhau ngắn gọn nhất? Học sinh lớp 11 cần đạt kiến thức văn học nào?
- Mẫu nghị luận về tác hại của hiệu ứng đám đông mới nhất? Thực hành viết môn Ngữ văn lớp 8 ra sao?
- Chứng minh sự phân hóa đa dạng của khí hậu Việt Nam lớp 8? Nội dung đặc điểm khí hậu và thủy văn Việt Nam mà học sinh lớp 8 được học?