04:55 | 05/08/2024

Các mô đun có nào thể kết hợp khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên?

Có thể kết hợp các mô đun nào khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên?

Có bao nhiêu mô đun bồi dưỡng thường xuyên giáo viên? Thời lượng các mô đun thế nào?

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định mô đun bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên nằm trong Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03) gồm 15 mô đun.

Cụ thể 15 mô đun bồi dưỡng và thời lượng các mô đun như sau:

- Phẩm chất nhà giáo

Module GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay (20 tiết)

Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay (20 tiết)

- Chuyên môn nghiệp vụ

Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân (40 tiết)

Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết)

Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết)

Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh (40 tiết)

Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục (40 tiết)

- Xây dựng môi trường giáo dục

Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (40 tiết)

- Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Module GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (40 tiết)

Các mô đun có thể kết hợp khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên?

Các mô đun nào có thể kết hợp khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên? (Hình từ Internet)

Các mô đun nào có thể kết hợp khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên?

Căn cứ theo Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT, thời lượng bồi dưỡng đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học như sau:

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Việc thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non gồm 03 nội dung chương trình bồi dưỡng đã xác định tại mục III của Chương trình này.
2. Thời lượng bồi dưỡng:
a) Mỗi giáo viên thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên với thời lượng 120 tiết/năm học, bao gồm:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);
b) Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng chương trình bồi dưỡng 01 và chương trình bồi dưỡng 02 phù hợp nhưng không thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng thường xuyên bắt buộc trong năm học của mỗi giáo viên mầm non (đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm);
c) Căn cứ nội dung chương trình bồi dưỡng 03, giáo viên tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định.
3. Việc triển khai thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non được thực hiện hàng năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Như vậy, chương trình bồi dưỡng 03 giáo viên tiểu học sẽ thực hiện trong 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học).

Dựa theo thời lượng của 15 mô đun, có thể kể hợp 2 mô đun có thời lượng 20 tiết bất kỳ trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

Đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông là ai?

Đối tượng bồi dưỡng nêu tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, thì đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông là:

Giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Bồi dưỡng giáo viên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí đánh giá về xây dựng môi trường giáo dục trong chuẩn nghề nghiệp giáo viên thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các mô đun có nào thể kết hợp khi lựa chọn mô đun bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung bồi dưỡng giáo viên về tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;