What are sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam?

What are sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam? What are the assessment levels for primary school students regarding the content of subjects and educational activities in Vietnam?

What are sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam?

Below are sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam:

[1] Vietnamese subject

Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.

Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…

Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.

Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.

Bước đầu em biết đọc thầm.

Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.

Em nói rõ ràng thành câu.

Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.

Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.

Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.

Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.

Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.

Em biết viết văn miêu tả có hình ảnh phong phú

[2] Mathematics

Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)

Biết đếm thêm, đếm bớt.

Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.

Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.

Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10

Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số

Đọc, viết được các số trong phạm vi 10

Thực hiện được các thao tác tách - gộp số

Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.

So sánh được các số trong phạm vi 10

Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số

Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10

Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp

Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần

Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn” giữa số lượng các phần tử của hai tập hợp

Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, lớn hơn, bé hơn” giữa các số

Sử dụng đúng các thuật ngữ “bằng, lớn hơn, bé hơn” và các kí hiệu “=,>,<”

Nhận biết dãy số và xếp được các số theo thứ tự từ bé tới lớn, từ lớn tới bé

[3] Ethics

Em biết đánh giá tính chất đúng/sai của những thái độ và hành vi đạo đức đã học.

Em biết tự giác thực hiện những việc làm ở trường.

Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.

Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở trường.

Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở nhà.

Em biết quan tâm giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập và sinh hoạt ở trường.

Em biết thể hiện thái độ đồng tình với những hành vi đạo đức tốt.

Em nêu được những biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ.

Em biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp.

Em biết nhắc nhở bạn bè điều chỉnh thái độ và hành phi đạo đức phù hợp

Em biếp áp dụng các hành vi đạo đức đã học vào thực tiễn.

Em biết tự giác tham gia các hoạt động nhóm.

[4] Natural and Social Science in Primary Education

Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học

Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.

Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.

Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.

Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.

Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.

Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.

Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.

[5] Experiential Activities

Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.

Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.

Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.

Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.

Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.

Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.

Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường,lớp.

Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.

Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.

Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.

[6] Music

Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, biết thể hiện sắc thái bài hát

Biết biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ cho bài hát.

Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.

Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.

Mạnh dạn , tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.

Biết đọc cao độ, trường độ, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.

Hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát,

Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

[7] Physical Education

Level

Remarks

T

Performs well in maintaining cleanliness of practice areas and preparing equipment for training

Excels in subject topics, demonstrates aptitude in rhythmic gymnastics.

Performs exercises well, actively participates in learned games

Confident in activities and knows how to lead group training.

Completes the workload of posture exercises and basic motor skills.

Participates well in games, plays actively, and follows rules in group activities.

Quick in games, participates positively and effectively in group activities.

Is active, truthful in training and collective activities.

H

Executes some subject topics but needs to be more confident in pair and group activities

Participates in games but not actively

Initially knows how to maintain cleanliness of practice areas and prepare training equipment.

Has mostly executed learned content, needs to exert more effort in training

Knows how to observe and practice based on teacher's demonstration.

Conscious of self-training, participates in assigned activities

Knows how to maintain hygiene to protect health.

Knows how to self-initiate and maintain sports training.

Chooses activities that match health.

Completes learned technical movements and exercises.

Completes exercise workload.

C

Lacks confidence in sharing opinions during learning and training.

Not actively participating in group cooperation and opinion exchange.

Lacks self-discipline in training, often talks and jokes during lessons.

Lacks confidence in communication and cooperation.

[8] Visual Arts

Em có ý thức chuẩn bị bài học

Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.

Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân,nhóm.

Em có khả năng tự học một mình.

Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.

Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt

Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.

Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.

Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế

Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh

Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.

Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống

Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống

Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập

[9] Information Technology

Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng.

Em chọn và mở được biểu tượng bằng chuột.

Em biết được các dạng thông tin xung quanh.

Em biết cách đặt tay lên bàn phím.

Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở.

Em thao tác tốt với bàn phím.

Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.

Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.

Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.

Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.

Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.

Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.

Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.

Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.

Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.

Em luyện tập các trò chơi thành thạo.

Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.

[10] Foreign Language

Em nghe tốt các câu đơn giản.

Em nghe và trả lời câu hỏi nhanh.

Em giao tiếp tốt những câu đơn giản.

Em tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp.

Em có thể giao tiếp câu đơn giản rõ ràng.

Em nắm vững và vận dụng kiến thức đã học rất tốt.

Em nhận biết nhanh từ theo tranh.

Em nhớ và sử dụng từ vựng rất tốt.

Em hiểu và sử dụng cấu trúc câu hợp lý.

Em nhận thức và ghi nhớ từ nhanh theo tranh.

Em biết vận dụng từ trong câu tốt.

Em phát âm đúng âm, từ.

Note: The sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam are for reference only!

Primary School Report Evaluation Form according to Circular 27 for the Academic Year 2024 - 2025?

What are sample comments in the Primary School Report Cards according to Circular 27 of the academic year 2024 - 2025 in Vietnam? (Image from Internet)

What are the assessment levels for primary school students regarding the content of subjects and educational activities in Vietnam?

Based on Article 7 of the Regulations on the Evaluation of Primary School Students issued with Circular 27/2020/TT-BGDDT, periodic evaluations are prescribed as follows:

Article 7. Periodic Evaluation

  1. Periodic evaluation of the content learning of subjects, educational activities:

a) At the mid-term of Semester I, end of Semester I, mid-term of Semester II, and end of the academic year, teachers, based on ongoing evaluations and required achievements, specific expressions of the components of skills of each subject, educational activity, will evaluate students in each subject, educational activity according to the following levels:

- Excellent: performs excellently in learning requirements and regularly shows specific expressions of skill components of the subject or educational activity;

- Complete: meets learning requirements and shows specific expressions of skill components of the subject or educational activity;

- Incomplete: has not met some learning requirements or has not shown specific expressions of skill components of the subject or educational activity.

b) At the end of Semester I and the academic year, for compulsory subjects: Vietnamese, Mathematics, Foreign Language 1, History and Geography, Science, Information Technology, and Technology, there are periodic tests;

For grades 4 and 5, there are additional periodic tests in Vietnamese and Mathematics at the mid-term of Semester I and mid-term of Semester II.

[...]

Periodic evaluation of primary students on the content of subjects and educational activities is conducted at three levels:

- Excellent: performs excellently in learning requirements and regularly shows specific expressions of skill components of the subject or educational activity

- Complete: meets learning requirements and shows specific expressions of skill components of the subject or educational activity

- Incomplete: has not met some learning requirements or has not shown specific expressions of skill components of the subject or educational activity.

What are objectives of primary education in Vietnam?

Based on Article 29 of the Education Law 2019, the objectives of general education are prescribed as follows:

Article 29. Objectives of General Education

  1. General education aims to comprehensively develop learners in terms of ethics, intellect, physique, aesthetics, basic skills, personal capacity, dynamism, and creativity; forming the personality of the socialist Vietnamese people and civic responsibility; preparing learners for further study in higher education, vocational education, or participating in work, building, and defending the Fatherland.
  1. Primary education aims to lay the initial foundation for the development of ethics, intellect, physique, aesthetics, and skills of students; prepare students to continue studying lower secondary education.

[...]

The objective of primary education is to lay the initial foundation for developing students' ethics, intellect, physique, aesthetics, and skills; prepare students for lower secondary education.

Related Posts
LawNet
Circular 25/2024/TT-BGDDT on reporting and statistical regime in the education sector in Vietnam
LawNet
What are principles of extra classes in Vietnam according to Circular 29?
LawNet
Is organizing extra classes without charging fees in Vietnam required business registration?
LawNet
Maximum tuition fees for extra classes outside of school from February 14, 2025 in Vietnam
LawNet
Change in the scoring method for Grade 10 Entrance Exam for the academic year 2025 - 2026 in Vietnam
LawNet
From February 14, 2025, extra classes for primary school students in Vietnam is prohibited
LawNet
What is the template of Educational Transcripts for Lower Secondary School in Vietnam in the academic year 2024 - 2025?
LawNet
When will the third exam subject for grade 10 admissions in Vietnam be announced?
LawNet
What is template of the Report of teachers engaged in extra classes outside of school in 2025 in Vietnam?
LawNet
What is the schedule for the Competency Assessment Exam in 2025 of Vietnam National University, Ho Chi Minh City?
Lượt xem: 0
Latest Post

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;