Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất? Học sinh lớp 3 dành bao nhiêu tuần trong năm cho việc học tập và hoạt động giáo dục?
Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất?
Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất là một tập hợp những lá thư được đánh giá cao về nội dung, tình cảm và sự sáng tạo. Những bức thư này thường được gửi từ các em học sinh, các bạn trẻ đến các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Thư gửi chú bộ đội sẽ được thực hành viết trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 3 tải về
*Dưới đây là mẫu thư gửi chú bộ đội hay nhất mà các bạn học sinh lớp 3 có thể tham khảo.
Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất? 1. Thư gửi chú bộ đội (Bài 1) Chú Bộ đội thân mến, Cháu là học sinh lớp 5, tên là Minh. Hôm nay, cháu viết thư này để gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến chú, người đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc yêu thương. Cháu nghe bà kể rằng ngày xưa chú tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, luôn kiên cường, dũng cảm bảo vệ đất nước. Cháu rất tự hào về chú và những người lính như chú. Cháu xin hứa sẽ học tập thật giỏi, rèn luyện thân thể khỏe mạnh để xứng đáng với công lao của các chú bộ đội. Cháu mong chú luôn mạnh khỏe, chiến thắng mọi khó khăn để bảo vệ bình yên cho đất nước. Cháu gửi đến chú những lời chúc tốt đẹp nhất. Thân ái, Minh 2. Thư gửi chú bộ đội (Bài 2) Kính gửi chú bộ đội, Cháu là An, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Tân Bình. Cháu viết thư này để gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe đến chú. Cháu rất tự hào về công lao của các chú, những người đã không quản ngại gian khổ, hy sinh để bảo vệ đất nước, bảo vệ chúng cháu có một cuộc sống yên bình. Chú có biết không, mỗi khi học bài lịch sử, cháu luôn nhớ đến hình ảnh các chú dũng cảm, kiên cường. Đó là tấm gương sáng để cháu noi theo. Cháu hứa sẽ chăm chỉ học hành, giúp đỡ bạn bè và gia đình, để không làm các chú phải lo lắng. Cháu mong chú luôn bình an và hạnh phúc. Cháu chào chú! Thân mến, An 3. Thư gửi chú bộ đội (Bài 3) Chú Bộ đội kính mến, Cháu là Lan, học sinh lớp 6, trường Tiểu học An Bình. Cháu viết thư này để gửi tới chú những tình cảm chân thành nhất. Cháu luôn tự hào về những người lính như chú, những người đã cống hiến hết mình vì Tổ quốc. Cháu đã được nghe mẹ kể về những ngày tháng chú chiến đấu, không sợ hy sinh gian khổ để giữ gìn bình yên cho đất nước. Cháu hiểu rằng đó là một công lao to lớn mà những người lính như chú đã đóng góp. Cháu nguyện sẽ học tập thật tốt, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với công lao của chú và các anh hùng liệt sĩ. Chúc chú mạnh khỏe, luôn hạnh phúc và tiếp tục bảo vệ đất nước của chúng ta! Thân mến, Lan 4. Thư gửi chú bộ đội (Bài 4) Chú bộ đội thân yêu, Cháu là Tuấn, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Lê Lợi. Hôm nay, cháu viết thư này để gửi tới chú những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Cháu rất biết ơn chú và các chú bộ đội vì những gì đã làm cho đất nước, để chúng cháu có thể sống trong hòa bình, yên ổn. Cháu rất thích nghe mẹ kể về những chiến công vẻ vang của chú, những khó khăn gian khổ mà chú đã trải qua. Cháu hứa sẽ học hành thật giỏi, giúp đỡ mọi người và luôn yêu thương, kính trọng các chú bộ đội. Chúc chú luôn mạnh khỏe và bình an. Cháu mong một ngày nào đó, cháu có thể gặp chú để nói lời cảm ơn trực tiếp. Thân ái, Tuấn 5. Thư gửi chú bộ đội (Bài 5) Chú Bộ đội kính mến, Cháu tên là Hoa, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Mai Dịch. Cháu viết thư này để gửi đến chú những lời tri ân sâu sắc. Cháu rất tự hào về công lao của chú và các chú bộ đội trong việc bảo vệ đất nước. Cháu biết các chú đã trải qua rất nhiều gian khổ, hy sinh để giữ gìn hòa bình, giúp chúng cháu có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cháu mong rằng các chú sẽ luôn mạnh khỏe, vững vàng để tiếp tục bảo vệ Tổ quốc. Cháu cũng hứa sẽ chăm chỉ học tập và rèn luyện để trở thành công dân tốt, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Chúc chú luôn an lành và tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Thân mến, Hoa |
*Lưu ý: thông tin về tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 3 dành bao nhiêu tuần trong năm cho việc học tập và hoạt động giáo dục?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT như sau:
Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm
1. Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó:
a) 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
b) 05 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
c) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
d) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.
....
Theo đó, số tuần học sinh tiểu học dành cho việc học tập và hoạt động giáo dục sẽ được tính tương tự thời gian dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục của giáo viên. Tức là 35 tuần/năm theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
Mục đích của đánh giá học sinh lớp 3 ra sao?
Căn cứ tại Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?
- Bộ câu hỏi minh họa đề thi đánh giá tư duy TSA 2025 phần tư duy khoa học/giải quyết vấn đề?
- Top 10 chủ đề Giáng sinh 2024? Học sinh có được quyền đóng góp ý kiến và tham gia văn nghệ trong ngày lễ Giáng Sinh 2024 không?