Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn? Học sinh không tham gia kiểm tra vì sự cố bất khả kháng thì giải quyết như thế nào?
Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn?
Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn dưới đây:
Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn Mẫu 1: Bạn thân - Người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường Thật may mắn khi cuộc đời đã ban tặng cho tôi một người bạn thân như thế! Bạn ấy giống như một mảnh ghép hoàn hảo, lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn tôi. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những ước mơ và hoài bão. Những buổi chiều tan học, chúng tôi thường cùng nhau đạp xe trên con đường quen thuộc. Gió thổi nhẹ, mang theo những câu chuyện cười giòn tan. Có lúc, chúng tôi lại ngồi bên bờ sông, tâm sự về những điều thầm kín trong lòng. Bạn ấy luôn là người lắng nghe tôi một cách chân thành, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và động viên tôi khi tôi gặp khó khăn. Nhớ có lần, khi tôi bị điểm kém môn Toán, tôi đã rất buồn và thất vọng. Bạn ấy đã đến bên tôi, an ủi và động viên tôi. Bạn ấy đã cùng tôi ôn tập lại bài, giúp tôi hiểu rõ hơn những bài toán khó. Nhờ có bạn, tôi đã lấy lại được sự tự tin và đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua biết bao kỷ niệm đẹp. Những buổi sinh nhật ấm áp, những chuyến đi chơi xa, những lần cùng nhau giúp đỡ những người khó khăn... Tất cả những kỷ niệm ấy đều trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Tình bạn của chúng tôi không chỉ đơn thuần là tình cảm bạn bè mà còn là tình cảm gia đình. Chúng tôi luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Tôi biết rằng, dù có đi đâu, làm gì, tôi vẫn luôn có bạn bên cạnh. Mẫu 2: Gửi người bạn thân nhất Bạn ơi, có bao giờ bạn tự hỏi tại sao chúng ta lại trở thành bạn thân của nhau không? Có lẽ là do số phận đã sắp đặt, hoặc đơn giản chỉ là vì chúng ta quá hợp nhau. Chúng ta đã cùng nhau lớn lên, trải qua biết bao niềm vui, nỗi buồn. Những ngày tháng tuổi thơ hồn nhiên, chúng ta cùng nhau chạy nhảy, nô đùa trên khắp các con phố. Những năm tháng học trò, chúng ta cùng nhau ấp ủ những ước mơ, cùng nhau vượt qua những khó khăn. Bạn là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của tôi. Bạn luôn lắng nghe những tâm sự của tôi, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của tôi. Bạn luôn ở bên cạnh tôi, động viên và khích lệ tôi trong mọi hoàn cảnh. Có những lúc, chúng ta cũng xảy ra mâu thuẫn, nhưng rồi tình bạn của chúng ta lại càng thêm bền chặt. Bởi vì chúng ta biết rằng, tình bạn đích thực là phải biết tha thứ và bao dung cho nhau. Tôi rất trân trọng tình bạn của chúng ta. Bạn là món quà quý giá nhất mà cuộc sống đã ban tặng cho tôi. Tôi hứa sẽ luôn giữ gìn tình bạn này và cùng bạn xây dựng những kỷ niệm đẹp trong tương lai. Cảm ơn bạn đã luôn ở bên cạnh tôi! Mẫu 3: Kỷ niệm thời thơ ấu Hương là người bạn thân nhất của tớ từ hồi tiểu học. Chúng mình lớn lên cùng nhau, trải qua biết bao kỷ niệm vui buồn. Hương là một cô gái rất dễ thương, với mái tóc xoăn tít và đôi mắt sáng long lanh. Hương không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh và tốt bụng. Có lần, tớ bị ốm nặng phải nghỉ học cả tuần. Hương đã đến thăm tớ mỗi ngày, mang theo những cuốn truyện tranh hay và những món quà nhỏ xinh. Hương còn giúp tớ làm bài tập ở nhà và kể cho tớ nghe những câu chuyện vui. Nhờ có Hương, tớ đã nhanh chóng hồi phục và trở lại trường. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của chúng tớ là chuyến đi biển Nha Trang. Chúng tớ đã cùng nhau khám phá những bãi biển đẹp, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và cùng nhau tạo ra những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp. Cảnh tượng hoàng hôn buông xuống trên biển, chúng mình ngồi cạnh nhau, tâm sự đủ thứ chuyện trên đời, thật sự là những khoảnh khắc đáng giá. Tớ rất trân trọng tình bạn của chúng tớ. Hương không chỉ là một người bạn mà còn như một người chị gái thân thiết. Tớ tin rằng tình bạn của chúng tớ sẽ mãi bền chặt theo thời gian. Có Hương ở bên, tớ cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Mẫu 2: Người bạn tri kỷ Nam à, tớ muốn nói với cậu rằng tớ rất may mắn khi có một người bạn thân như cậu. Chúng ta đã chơi với nhau từ hồi còn bé tí, cùng nhau lớn lên và chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn. Cậu nhớ không, hồi đó chúng mình hay cùng nhau ra bờ sông bắt cá, trèo cây hái quả. Mỗi lần nghịch ngợm bị mẹ mắng, chúng mình lại rủ nhau đi ăn kem để quên hết mọi phiền muộn. Những trò nghịch ngợm ấy tuy đơn giản nhưng lại mang đến cho chúng ta thật nhiều tiếng cười. Cậu là một người bạn rất hài hước và luôn biết cách làm cho mọi người vui. Nhờ có cậu mà những ngày tháng học trò của tớ trở nên thật ý nghĩa. Cậu luôn sẵn sàng giúp đỡ tớ trong học tập cũng như trong cuộc sống. Có lần, tớ gặp khó khăn trong bài toán hình học, cậu đã kiên nhẫn giảng giải cho tớ đến khi nào tớ hiểu thì thôi. Tớ biết rằng, dù sau này có đi đâu, làm gì thì tình bạn của chúng mình vẫn sẽ mãi bền chặt. Cậu là người bạn thân nhất của tớ và tớ sẽ không bao giờ quên cậu. Mẫu 3: Bóng dáng bạn thân trong những trang sách Minh, cậu bạn thân của tớ, luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho tớ. Mỗi khi đọc sách, tớ lại tìm thấy bóng dáng của cậu trong những nhân vật mà tớ yêu thích. Có lúc, cậu giống như một chàng hiệp sĩ dũng cảm, luôn bảo vệ bạn bè. Có lúc, cậu lại như một nhà khoa học tò mò, luôn khám phá những điều mới lạ. Cậu và tớ thường cùng nhau đến thư viện, mỗi người chọn cho mình một cuốn sách yêu thích. Chúng mình cùng nhau thảo luận về những điều mình đã đọc, chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Nhớ có lần, chúng mình cùng nhau đọc cuốn sách "Hoàng tử bé", và cả hai đều cảm thấy rất xúc động trước tình bạn đẹp giữa hoàng tử bé và con cáo. Tớ tin rằng, sách không chỉ là nguồn kiến thức vô tận mà còn là cầu nối giúp chúng tớ hiểu nhau hơn. Và tớ rất biết ơn vì có một người bạn thân luôn đồng hành cùng tớ trên con đường khám phá tri thức. Cùng nhau, chúng mình đã khám phá ra nhiều điều thú vị và ý nghĩa. |
*Lưu ý: Thông tin về Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top 5 mẫu viết bài văn biểu cảm về người bạn thân ngắn gọn? Học sinh không tham gia kiểm tra vì sự cố bất khả kháng thì giải quyết như thế nào? (Hình từ Internet)
Học sinh có được chọn chuyên đề học tập trong môn Ngữ văn hay không?
Căn cứ theo Mục 1 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về đặc điểm của môn học ở tất cả các cấp học nói chung và lớp 7 nói riêng như sau:
- Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.
- Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...
- Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.
- Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
- Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.
- Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.
Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.
- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.
Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập.
Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Như vậy, đối chiếu quy định thì trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập.
Học sinh không tham gia kiểm tra vì sự cố bất khả kháng thì giải quyết như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá định kì đối với học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá định kì (không thực hiện đối với cụm chuyên đề học tập), gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
+ Thời gian làm bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút, đối với môn học (không bao gồm cụm chuyên đề học tập) có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề kiểm tra, đáp ứng theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
+ Đối với bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng nhận xét, bài thực hành, dự án học tập, phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông trước khi thực hiện.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì.
- Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).
- Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
- Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù thì được đánh giá mức Chưa đạt hoặc nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Như vậy, học sinh không tham gia kiểm tra vì sự cố bất khả kháng thì giải quyết bằng cách được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
- Hướng dẫn minh chứng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất?
- Thứ sáu đen tối là ngày gì? Học sinh lớp 10 có được làm thẻ ngân hàng để săn SALE ngày BlackFriday không?
- Mẫu đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích lớp 3? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn thế nào?
- Bộ đề thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 đủ các vòng có đáp án? Mục tiêu cụ thể môn Tiếng Việt tiểu học?
- Mẫu kết bài chung cho nghị luận văn học lớp 12? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?
- Phân tích bài thơ Ngày xuân của nhà thơ Anh Thơ lớp 9? 04 mức đánh giá kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh lớp 9?
- Mẫu phân tích khổ thơ cuối bài Tràng Giang lớp 11? Khi nào học sinh trung học phổ thông được nhập học cao hơn độ tuổi quy định?
- Tả về một nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ không?
- Mẫu trình bày một tính cách đáng phê phán ba hoa khoác lác? Các môn học tự chọn dành cho học sinh lớp 8 là gì?
- Tóm tắt kiến thức lịch sử 10 bài 6 nền văn minh cổ đại - trung đại dễ hiểu? Nội dung về tri thức lịch sử và cuộc sống đối với môn lịch sử lớp 10?