Mẫu đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích lớp 3? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn thế nào?
Mẫu đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích lớp 3?
Mỗi chúng ta đều có những đồ dùng cá nhân gắn bó đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một mẫu đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích để các bạn tham khảo.
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Chiếc cốc:
Chiếc cốc nhỏ xinh như một người bạn không thể thiếu của em. Nó được làm bằng sứ, có màu trắng ngà. Thân cốc in nhiều hình thù khác nhau. Quai cốc cong như con tôm giúp em có thể cầm nắm một cách dễ dàng. Hàng ngày, em đều uống sữa bằng chiếc cốc ấy. Đây là chiếc cốc yêu thích của em. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Bút máy:
Năm học sắp đến, em được mẹ mua cho chiếc bút máy. Vỏ ngoài của bút màu xanh nước biển. Thân bút dài, sáng loáng dưới ánh đèn. Nắp bút đậy chặt vào thân. Bút có đầu ngòi nhọn, mỗi lần viết dòng mực sẽ chảy ra. Bên trong ruột bút là ống mực nhỏ màu tím. Chiếc bút đã giúp em có những trang vở thơm tho, đẹp đẽ. Em coi nó như người bạn đồng hành mỗi ngày. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mũ bảo hiểm:
Mỗi khi được bố chở đến lớp, em đều mang mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn. Chiếc mũ của em có dáng một nửa hình tròn, làm từ nhựa với lớp sơn màu hồng xinh xắn. Phần quai của mũ màu đen, có thể thoải mái điều chỉnh độ dài. Đặc biệt, phần nút bấm để đóng, mở dây đeo cũng rất dễ thao tác, dù chỉ dùng một tay cũng có thể thực hiện dễ dàng. Em thích nhất, là các họa tiết xinh xắn trên mũ. Đó là những hình dán quả dâu tây béo tròn thơm ngon như quả dâu tây thật vậy. Chiếc mũ bảo hiểm không chỉ xinh đẹp, mà còn giúp bảo vệ em khi tham gia giao thông. Vì thế nên em yêu thích chiếc mũ của mình lắm. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Đồng hồ báo thức:
Trên bàn học của em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đặc biệt. Đồng hồ có hình chữ nhật, với lớp vỏ bên ngoài màu nâu gỗ. Các con số, thứ ngày được hiển thị ở mặt chữ nhật trước của đồng hồ là dạng đèn led rất nổi bật, có thể nhìn rõ dù ở trong trời tối. Phía sau lưng đèn, là ba nút bấm giúp điều chỉnh khung giờ ở phía trước. Một nút sẽ chỉnh giờ, một nút chỉnh phút, còn nút còn lại dùng để hẹn giờ. Cả ba nút đều có hình tròn, to như viên kẹo bạc hà vậy. Nhờ có chiếc đồng hồ báo thức, mà em vừa được xem giờ, lại được gọi dậy đúng giờ nên em thích nó lắm. Em sẽ giữ gìn và thường xuyên vệ sinh, để chiếc đồng hồ luôn sạch đẹp như mới. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Xe đạp:
Năm ngoái, mẹ em đã mua cho em chiếc xe đạp. Xe được khoác lên bộ quần áo màu hồng nhạt rất đẹp. Chiếc yên xe êm và rất thoải mái. Vành xe rất chắc chắn, bên tay trái là một chiếc chuông màu hồng. Chuông xe rất nhạy. Mỗi khi đi chỗ đông người em thường em thường ấn chiếc chuông kêu "Kính coong". Đầu xe là một chiếc giỏ để em đựng đồ. Hai bánh xe của em có rất nhiều nan hoa được làm bằng sắt như hai bông hoa khồng lồ. Cái xe đạp của em có hai chỗ ngồi, một chỗ ngồi ở trước dành cho người đạp xe và chỗ ngồi dành cho người đi cùng. Em rất quý chiếc xe đạp này vì chiếc xe này là một món quà đáng nhớ nhất của mẹ dành cho em và cũng vì sự hữu ích của nó. Em sẽ giữ gìn chiếc xe thật cẩn thận cũng như giữ gìn tình cảm của mẹ dành cho em. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Cặp sách:
Đầu năm, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Trên cặp có in hình một chú lợn hồng rất dễ thương. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Bên trong cặp có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em coi chiếc cặp giống như một người bạn. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc cặp cẩn thận. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Bàn học:
Chiếc bàn học của em là phần thưởng được bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật vừa qua của em. Chiếc bàn có hình chữ nhật, được làm bằng nhựa cứng và có in hình những công chúa Disney mà em rất yêu thích. Phía bên phải bàn có 2 ngăn tủ để em đựng sách vở và đồ dùng học tập rất gọn gàng. Nhờ có chiếc bàn xinh đẹp, mỗi lần ngồi học bài, em lại có hứng thú và chăm chỉ hơn. Chiếc bạn học như cô bạn thân thiết của em vậy. |
Đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích - Chiếc mũ:
Ông ngoại có tặng em một chiếc mũ. Vành mũ rộng như cái lá sen. Nó được làm bằng vải, có màu vàng và in hình bông hoa. Phía dưới mũ có quai điều chỉnh độ rộng. Nó giúp em tránh mưa, nắng mỗi khi tới trường. Em thích món quà ấy lắm! |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích lớp 3? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn thế nào? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn thế nào?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn như sau:
- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
Có bao nhiêu mức đánh giá định kỳ đối với học sinh lớp 3?
Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ như sau:
Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
...
Như vậy, học sinh lớp 3 sẽ được đánh giá định kỳ theo 03 mức như sau:
- Hoàn thành tốt.
- Hoàn thành.
- Chưa hoàn thành.
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?
- Bộ câu hỏi minh họa đề thi đánh giá tư duy TSA 2025 phần tư duy khoa học/giải quyết vấn đề?
- Top 10 chủ đề Giáng sinh 2024? Học sinh có được quyền đóng góp ý kiến và tham gia văn nghệ trong ngày lễ Giáng Sinh 2024 không?