Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4? Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?

Tham khảo top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 chi tiết và ngắn gọn? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4?

Học sinh lớp 4 có thể tham khảo top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử dưới đây:

Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4

Dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử - mẫu 1

1. Mở bài: Giới thiệu nhân vật lịch sử mà em muốn kể

- Nhân vật lịch sử đó là ai?

- Ông/Bà sống vào thời kỳ nào?

- Vì sao em chọn kể về nhân vật này?

Ví dụ:

Trong lịch sử nước ta, có rất nhiều vị anh hùng kiệt xuất. Hôm nay, em xin kể về Lê Lợi – vị anh hùng đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh bại quân Minh, giành lại độc lập cho nước ta.

2. Thân bài: Kể lại cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật

a) Hoàn cảnh, xuất thân của nhân vật

- Nhân vật sinh ra ở đâu?

- Gia đình, tuổi thơ như thế nào?

- Hoàn cảnh đất nước lúc bấy giờ ra sao?

b) Những sự kiện quan trọng trong cuộc đời nhân vật

- Nhân vật đã làm gì để góp phần thay đổi lịch sử?

- Những chiến công, thành tích nổi bật của nhân vật.

- Khó khăn, thử thách mà nhân vật gặp phải.

- Câu chuyện hoặc giai thoại thú vị về nhân vật.

c) Kết quả và ảnh hưởng của nhân vật

- Cuộc đời nhân vật kết thúc ra sao?

- Những đóng góp của nhân vật có ý nghĩa như thế nào đối với dân tộc?

- Hậu thế nhớ đến nhân vật ra sao?

Ví dụ:

Lê Lợi sinh năm 1385 tại Thanh Hóa. Khi giặc Minh xâm lược nước ta, ông chiêu tập nghĩa quân, lập căn cứ ở vùng núi Lam Sơn, chiến đấu gian khổ trong hơn 10 năm. Với tài chỉ huy xuất sắc, Lê Lợi đã đánh bại quân Minh, buộc chúng phải rút về nước. Năm 1428, ông lên ngôi vua, mở ra triều đại Hậu Lê thịnh trị.

3. Kết bài: Cảm nghĩ về nhân vật

- Nhân vật để lại cho em ấn tượng gì?

- Bài học rút ra từ cuộc đời nhân vật?

- Nhân vật có ảnh hưởng như thế nào đến lòng yêu nước của em?

Ví dụ:

Em rất khâm phục tinh thần yêu nước và ý chí kiên cường của Lê Lợi. Câu chuyện của ông giúp em hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc và nhắc nhở em phải luôn cố gắng học tập để xứng đáng với những công lao của cha ông.

Dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử - mẫu 2

1. Mở bài: Giới thiệu nhân vật lịch sử

- Nhân vật em muốn kể là ai?

- Ông/Bà sống vào thời kỳ nào?

- Nhân vật này có đóng góp gì quan trọng cho đất nước?

Ví dụ:

Trong lịch sử Việt Nam, có rất nhiều anh hùng đã chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Một trong những vị tướng tài ba mà em rất ngưỡng mộ là Trần Hưng Đạo – người đã lãnh đạo quân dân Đại Việt đánh bại quân Mông - Nguyên xâm lược.

2. Thân bài: Kể lại câu chuyện về nhân vật

a) Hoàn cảnh, xuất thân của nhân vật

- Nhân vật sinh ra ở đâu? Gia đình có truyền thống gì đặc biệt không?

- Thời niên thiếu của nhân vật có điều gì nổi bật?

b) Những sự kiện quan trọng trong cuộc đời nhân vật

- Thời điểm nhân vật bắt đầu có vai trò quan trọng trong lịch sử.

- Các trận đánh lớn hoặc những chiến công nổi bật.

- Câu chuyện hoặc chi tiết thú vị về nhân vật (ví dụ: Hịch tướng sĩ của Trần Hưng Đạo).

- Những khó khăn mà nhân vật phải đối mặt.

c) Kết quả và ảnh hưởng của nhân vật

- Nhân vật đã để lại những dấu ấn gì trong lịch sử?

- Người dân và hậu thế nhớ đến nhân vật như thế nào?

Ví dụ:

Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn, là con của An Sinh Vương Trần Liễu. Khi quân Mông - Nguyên xâm lược nước ta, ông được giao trọng trách chỉ huy kháng chiến. Dưới sự lãnh đạo tài tình của ông, quân dân Đại Việt đã đánh bại giặc trong cả ba lần xâm lược. Trận chiến trên sông Bạch Đằng năm 1288 đã trở thành một chiến công hiển hách trong lịch sử.

3. Kết bài: Cảm nghĩ về nhân vật

- Nhân vật để lại bài học gì cho thế hệ sau?

- Bản thân em cảm thấy như thế nào khi biết về nhân vật này?

- Nhân vật có ảnh hưởng thế nào đến tinh thần yêu nước của em?

Ví dụ:

Em rất khâm phục lòng yêu nước và tài thao lược của Trần Hưng Đạo. Ông là một tấm gương sáng về sự mưu trí, dũng cảm và lòng trung thành với đất nước. Câu chuyện về ông giúp em hiểu rằng, để giữ gìn độc lập, mỗi người cần có tinh thần trách nhiệm và quyết tâm vượt qua thử thách.

Dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử - mẫu 3 (ngắn gọn)

1. Mở bài: Giới thiệu nhân vật

- Nhân vật là ai?

- Sống vào thời kỳ nào?

- Vì sao em muốn kể về nhân vật này?

2. Thân bài: Kể lại câu chuyện

- Xuất thân: Nhân vật sinh ra ở đâu? Hoàn cảnh gia đình?

- Những sự kiện quan trọng:

+ Hoạt động, chiến công nổi bật của nhân vật.

+ Những khó khăn, thử thách mà nhân vật gặp phải.

+ Câu chuyện hoặc giai thoại tiêu biểu.

- Kết quả và ảnh hưởng:

+ Nhân vật đã có đóng góp gì cho đất nước?

+ Hậu thế nhớ đến nhân vật ra sao?

3. Kết bài: Cảm nghĩ về nhân vật

- Em học được điều gì từ nhân vật này?

- Nhân vật có ý nghĩa gì với tinh thần yêu nước của em?

Lưu ý: nội dung chỉ mang tính tham khảo./.

Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4? Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?

Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4? Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh? (Hình từ Internet)

Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?

Căn cứ Điều 16 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
…..

Như vậy, theo quy định nêu trên thì lớp tiểu học có tối đa 35 học sinh.

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của học sinh tiểu học bao gồm:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10+ viết một đoạn văn kể về Những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?
Hỏi đáp Pháp luật
12+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử ngắn gọn? Tiếng việt lớp 4 có bao nhiêu tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 15 mẫu kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 ngắn gọn? Yêu câu học sinh lớp 4 cần viết được các đoạn văn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4? Mỗi lớp học tiểu học có tối đa bao nhiêu học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 12+ Mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 15 mẫu kể 1 câu chuyện lịch sử ngắn gọn? Yêu cầu phát triển năng lực văn học lớp 4 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu đề thi giữa kì 2 lớp 4 môn Tiếng Việt 2025 có đáp án? Việc giáo dục học sinh tiểu học có những mục tiêu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
7+ Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc hoặc đã nghe?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 208
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;