Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn?

Trình bày top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn? Đánh giá học sinh lớp 7 là trách nhiệm của giáo viên môn học đúng không?

Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn?

Học sinh tham khảo top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn dưới đây:

Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn

Mẫu số 1:

Xã hội loài người phát triển được như ngày nay là nhờ quá trình tìm hiểu nhận thức, tích lũy và không ngừng nâng cao trí thức của tất cả các dân tộc trên thế giới. Trí thức rất cần thiết đối với con người. Muốn có tri thức thì phải học hỏi. Học trong sách vở, học từ thực tế cuộc sống. Ông cha ta xưa kia đã nhận thức rất đúng đắn về sự cần thiết của việc mở rộng phạm vi không gian học tập đối với mỗi người nên đã khuyên nhủ, động viên con cháu: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

Xã hội Việt Nam trước đây là xã hội phong kiến còn nhiều bảo thủ, lạc hậu. Người dân quanh năm suốt tháng chỉ quanh quẩn trong lũy tre xanh, ranh giới của cộng đồng làng xã. Có người suốt đời chẳng bước ra khỏi cổng làng. Số người được đi xa để ăn học hoặc làm việc rất hiếm hoi. Vì vậy, trình độ hiểu biết của mọi người nói chung khó mà mở rộng hoặc nâng cao lên được.

Tuy vậy, giữa sự ràng buộc của tư tưởng bảo thủ, lạc hậu vẫn lóe lên những tia sáng nhận thức về sự cần thiết phải học hỏi để nâng cao hiểu biết. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Chỉ cần đi "một ngày đàng" (ý nói thời gian ít ỏi và quãng đường không xa là bao) thì ta đã học được một sàng khôn. Đây là hình ảnh cụ thể, gần gũi chứa đựng một khái niệm trừu tượng là sự hiểu biết của con người. Nếu chịu khó đi thì ta sẽ tiếp thu được nhiều bài học bổ ích trong cuộc đời, bởi trên khắp các nẻo đường đất nước, nơi nào cũng có vô vàn những điều hay, điều lạ.

Để động viên tinh thần con cháu, dân gian đã có những câu nội dung tương tự như câu tục ngữ trên: Làm trai cho đáng nên trai, Phú Xuân cũng trải, Đồng Nai cũng từng; Làm trai đi đó đi đây, Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn. Điều đó chứng tỏ ông cha ta đã nhận thức được việc đi xa, mạnh dạn bước vào trường đời để học hỏi là điều quan trọng, cần thiết và đáng khuyến khích.

Hiểu biết càng nhiều, con người càng có cách xử thế đúng đắn trong quan hệ gia đình và xã hội. Trình độ hiểu biết tạo điều kiện cho ta làm việc tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn, giúp ích cho gia đình và xã hội được nhiều hơn.

Trong giai đoạn đổi mới hiện nay, việc học để mở mang nhận thức và hiểu biết của mỗi người càng trở nên cấp bách. Muốn xóa bỏ tình trạng lạc hậu, muốn rút ngắn khoảng cách giữa nước ta với các nước phát triển trên thế giới , chúng ta chỉ có một con đường là học: Học, học nữa, học mãi như lời Lê-nin đã dạy. Vấn đề đặt ra là học những điều hay, lẽ phải, những điều thiết thực, bổ ích cho sự nghiệm xây dựng đất nước; tránh điều dở, điều xấu có hại đến bản thân, gia đình và xã hội.

Hiện nay, chuyện đi đó đi đây không còn là chuyện hiếm có như ngày xưa. Ai cũng có quyền tự do đi lại, học hành, kể cả ra nước ngoài. Học hỏi bằng con đường tham quan, du lịch; học hỏi bằng con đường du học. Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là để tiếp thu những kinh nghiệm, những kiến thức khoa học, tiến bộ của nhân loại nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam thành một đất nước giàu mạnh mà vẫn giữ được bản sắc và truyền thống dân tộc.

Học hỏi không phải là chuyện ngày một, ngày hai mà là chuyện của cả đời người. Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau và học ở cuộc sống. Việc nâng cao hiểu biết là rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Vì vậy chúng ta phải có mục đích và phương pháp học tập đúng đắn để đạt được hiệu quả cao. Có tri thức chúng ta mới làm chủ được bản thân, mới đóng góp hữu ích cho gia đình, xã hội. Học vấn làm đẹp con người. Đó cũng là điều ông cha gửi gắm đến chúng ta. Câu tục ngữ: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn là lời khuyên quý báu của người xưa; đến nay nó vẫn được lưu giữ trong hành trang của tuổi trẻ trên con đường xây dựng sự nghiệp.

Mẫu số 2:

Cuộc đời mỗi người cũng giống như một bức tranh muôn màu, muôn sắc. Sẽ có màu hồng, nhưng cũng sẽ có những vệt đen, đó chính là những khó khăn thử thách trong cuộc sống mà ta cần rầy công tận sức mà mà vượt qua. Muốn vậy, con người ta cần phải có ý chí, nghị lực, quyết tâm để xoá đi được những vệt đen ấy. Chính vì thế, ông cha ta đã có câu “Có chí thì nên”.

Câu tục ngữ nghe có vẻ ngắn gọn và đơn giản nhưng ẩn chứa một tầng ý nghĩa thật lớn lao. “Chí” có thể hiểu là sự quyết tâm, nghị lực, hoài bão, lý tưởng khi thực hiện một kế hoạch hay làm một điều gì đó. “Có chí thì nên”: “nên” ở đây tức là đạt được thành công, đạt được kết quả như mong muốn, như đã đặt ra. Như vậy, cùng với cách nói “Có… thì”, như một lời khẳng định đanh thép, ông cha ta đã đặt ra vài trò của ý chí, nghị lực trong cuộc sống, cụ thể là trên con đường thành công của mỗi người. Con người ta cần có sự kiên trì, quyết tâm, lý tưởng thì mọi khó khăn, gian nan, thử thách, thất bại đều sẽ có thể vượt qua và đạt được kết quả như mong ước. Đầu tiên, con đường đời của mỗi người không phải lúc nào cũng bằng phẳng, dễ đi, mà sẽ có những khúc cua gập ghềnh, trắc trở. Đứng trước những đoạn đường ấy, chẳng lẽ ta sẽ cứ đứng lại, hoặc quay đầu trở về mà không bước đi nữa? Nếu như vậy, con người ta sẽ chẳng bao giờ có thể đạt được thành công, vĩnh viễn không thể trưởng thành được. Thay vì điều đó, tại sao ta không vững chí, quyết tâm mà leo bước lên, vượt qua những tảng đá cứng nhọn ấy, dù chỉ là mất một khoảng thời gian, dù cho quá trình ấy sẽ có thể đau đớn,cực nhọc làm sao, nhưng cuối cùng ta vẫn sẽ vượt qua và tiếp tục cuộc hành trình. Nếu có ý chí, nghị lực, sự quyết tâm, có lẽ điều gì cũng sẽ trở nên không quá khó khăn với chúng ta. Nhưng nếu chỉ biết nản lòng, nhụt chí trước mỗi gian nan, thử thách ấy thì liệu ta sẽ làm được gì trong cuộc sống? Từ xa xưa, trong thời chiến, ông cha ta đã kiên cường, anh dũng dựng nước, chống trả lại kẻ thù xâm lược, đó đều là nhờ vào ý chí quyết tâm, đồng lòng, căm thù giặc ngoại xâm, “quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh”, không run sợ trước kẻ thù xâm lăng. Ngày nay, trong thời bình, nhân dân ta cũng đã, đang và vẫn nhiệt huyết, xây dựng đất nước, đem vinh quang về cho Tổ Quốc. Có lẽ với mỗi người Việt Nam, không ai có thể quên được kỳ tích U23 Châu Á vừa qua. Những chàng “dũng sĩ” quần đùi áo số ấy đã đem về vinh quang cho dân tộc khi lên đường thi đấu với một ý chí, quyết tâm, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, kiên cường thi đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng, vĩnh viễn không từ bỏ và cuối cùng họ đã thành công, có thể không phải thành công ở đấu trường ấy, nhưng đã thành công khi lay động bao trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vì ý chí, nghị lực của họ.

Một tấm gương điển hình khác đó là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Tuy bị liệt cả hai tay, nhưng bằng nỗ lực, sự phấn đấu vì ham học, trải qua bao đau đớn, thầy đã tập viết bằng chân và bây giờ đã trở thành thầy giáo ưu tú, tài ba. Như vậy, có thể thấy, mọi thất bại, mọi bất hạnh, mọi khó khăn, gian khổ sẽ không phải là điều gì mà chúng ta không thể vượt qua, đánh ngã chúng ta bất cứ lúc nào, chỉ cần ta có quyết tâm. Nếu như có hoài bão, lý tưởng, ta vẫn sẽ đạt được mục tiêu, đạt được khát vọng mà ta mong muốn. Mỗi lần vấp ngã sẽ cho ta kinh nghiệm, mỗi thử thách sẽ cho ta biết cách suy nghĩ để vượt qua thử thách đó, càng khổ cực thì vinh quang sẽ càng lớn lao. Đừng từ bỏ bất cứ một điều gì khi ta vẫn còn chưa tới được đích, đừng nản lòng, run sợ khi gặp khó khăn, vì nếu thế cánh cửa của thành công sẽ đóng lại ngay trước mắt bạn. Tất nhiên ta không thể cứ mãi theo đuổi những điều mà ngoài khả năng của mình, dù bạn có ý chí, nghị lực nhưng nếu không có kỹ năng, trình độ, không có tri thức thì sự kiên trì ấy cũng chẳng thể đi đến được thành công mà chỉ làm tiêu tốn thời gian của ta mà thôi. Muốn vậy, cần phải rèn luyện, tu dưỡng bản thân thật tốt, để có đủ trình độ, tri thức làm hành trang vững trãi vì thành công mà chỉ có ý chí, sự kiên trì là không đủ. Luôn tin tưởng vào bản thân mình, lạc quan, không run sợ, tự ti rồi ta sẽ đạt được thành tựu như ta mong muốn mà thôi.

Chẳng có gì là ngoài tầm với, chỉ là bạn có muốn với lấy nó hay không thôi. Muốn vậy thì cần phải “có chí”, có quyết tâm và sự kiên trì. Câu tục ngữ của ông cha ta mới thật đúng đắn mà giàu ý nghĩa làm sao.

Mẫu số 3:

Dân tộc Việt Nam đã từ lâu được biết đến với tinh thần tương thân tương ái, một phẩm chất tốt đẹp thấu hiểu sâu sắc trong tâm hồn con người Việt. Câu tục ngữ quen thuộc "Lá lành đùm lá rách" từ ông cha ta chính là một lời khuyên quan trọng, nhắc nhở thế hệ sau giữ vững truyền thống đẹp này.

Câu tục ngữ này tận dụng hình ảnh của chiếc lá trong cuộc sống hàng ngày, mô tả sự dễ rách của nó. Con người sử dụng lá để gói bánh, gói đồ ăn, nhưng chúng ta biết rằng lá dễ rách. Vì vậy, chúng ta cần nhiều lớp lá lành bọc lấy để bảo vệ nó khỏi việc hư hại. Qua hình ảnh này, câu tục ngữ nói về cách con người nên ứng xử trong cuộc sống, đặc biệt là sự giúp đỡ và chia sẻ. Những người có cuộc sống thuận lợi nên giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không cần tính toán hay vụ lợi cá nhân. Điều này bắt nguồn từ tấm lòng thương người, tình cảm nhân bản sâu sắc.

Lời răn dạy của câu tục ngữ đó là hoàn toàn chính xác, đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống ngày nay. Không phải ai cũng may mắn được sống trong điều kiện thuận lợi. Có nhiều người phải đối mặt với khó khăn, vất vả để kiếm sống. Đồng thời, thế giới còn luôn tồn tại những nguy cơ, hiểm họa như thiên tai, dịch bệnh có thể đe dọa mạng sống và tài sản của con người. Do đó, những người có điều kiện phải chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn. Hành động này không chỉ mang lại hỗ trợ vật chất mà còn tạo ra sự ấm áp, tình thân thuộc và tạo nên một xã hội nhân văn.

Một ví dụ thực tế là trong đại dịch Covid-19 năm 2020, Việt Nam đã tự hào với tinh thần "chiến thắng đại dịch". Toàn bộ cộng đồng đã đoàn kết, đồng lòng giúp đỡ nhau. Chính sách hỗ trợ từ Đảng và Nhà nước, cùng những sáng kiến như cây ATM gạo, ATM khẩu trang miễn phí là minh chứng cho tinh thần "lá lành đùm lá rách" thấm nhuần trong tâm hồn người Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhận thức tránh xa thái độ coi thường, xa lánh những người "lá rách", thay vào đó là cảm thông và chia sẻ để cùng nhau tạo ra một cuộc sống ý nghĩa hơn. Điều này không chỉ là lời khuyên từ câu tục ngữ mà còn là một bài học sống quan trọng cho mọi người.

Tóm lại, câu tục ngữ "Lá lành đùm lá rách" chứa đựng một bài học sâu sắc, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của lòng nhân ái và chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày, góp phần tạo nên một xã hội đoàn kết và phồn thịnh.

Mẫu số 4:

Dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn sư, trọng đạo. Bởi vậy mà ông cha ta đã có câu: “Không thầy đố mày làm nên” như một lời nhắc nhở thế hệ sau bài học về lòng kính trọng người giáo viên.

Đầu tiên, “thầy” ý chỉ thầy, cô giáo - những người có công dạy dỗ, giáo dục chúng ta nên người. Còn “mày” ý chỉ người học trò, “làm nên” là đạt được thành công trong cuộc sống. Từ “không” với ý phủ định, nhưng lại mang ý nghĩa khẳng định tầm quan trọng của những người giáo viên trong cuộc sống. Không có người thầy, cô giáo dạy dỗ, hướng dẫn và định hướng thì mỗi người không thể có được kiến thức, kĩ năng để áp dụng vào cuộc sống, hay lựa chọn được con đường đúng đắn cho bản thân.

Ca dao cũng đã có câu:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều,

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.”

Hay J.A. Comenxki cũng đã từng khẳng định: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Từ đó, chúng ta ý thức được tầm quan trọng to lớn của người thầy, cô giáo.

Nếu như cha mẹ có công sinh thành, nuôi dưỡng. Thì thầy cô là những người có công giáo dục mỗi người. Chúng ta đến trường được thầy cô dạy cho những kiến thức bổ ích. Từ những nét chữ, con số đầu tiên đến những trang văn, bài toán. Không chỉ vậy, thầy cô còn giúp rèn luyện cho mỗi người nhân cách, đạo đức tốt đẹp. Cũng như định hướng cho chúng ta lựa chọn mục tiêu, ước mơ đúng đắn, phù hợp với bản thân.

Ý thức được vai trò của người giáo viên, nước ta đã có hẳn một ngày để tôn vinh các thầy, cô giáo. Ngày 20 tháng 11 hằng năm được lấy là ngày Nhà giáo Việt Nam. Vào ngày này, các trường học trên khắp cả nước lại tổ chức lễ mít tinh. Thầy và trò hân hoan, háo hức tham dự. Đây là dịp để học sinh và phụ huynh tri ân các thầy cô giáo.

Người giáo viên giống như những người lái đò thầm lặng đưa khách qua sông. Như vậy, câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên” chính là lời răn dạy sâu sắc, giá trị.

Mẫu số 5:

Có ai đã từng nói rằng: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình. Muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Câu nói gợi cho người đọc suy nghĩ về vai trò của sự đoàn kết trong cuộc sống. Điều đó cũng được ông cha ta nhắn nhủ qua câu:

“Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Câu nói đã sử dụng hình ảnh giàu tính biểu tượng. Theo nghĩa đen, chúng ta hiểu đơn giản rằng một cây không thể làm nên núi rừng rộng lớn, mà một khu rừng phải được tạo thành bởi nhiều cây cối. Còn theo nghĩa bóng, “một cây” chỉ số ít, thể hiện cho cá nhân. “Ba cây” chỉ số nhiều, thể hiện cho một tập thể. “Chụm lại” là hành động thể hiện của sự đoàn kết, đồng lòng. Và “nên hòn núi cao” có nghĩa là làm nên thành công. Câu tục ngữ đã khuyên nhủ con người cần biết đoàn kết.

Mỗi người đều có thể hoàn tự thành tốt công việc của bản thân. Nhưng trong một số trường hợp, chúng ta cần nhận được sự giúp đỡ của những người xung quanh, hay biết đoàn kết với tập thể để có thể vượt qua khó khăn, thực hiện mọi việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đoàn kết tạo nên sự gắn bó giữa các cá nhân, từ đó tạo thành một tập thể có sức mạnh to lớn. Nhìn vào lịch sử của dân tộc Việt Nam trải qua nhiều năm chiến đấu để bảo vệ đất nước. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhân dân ta cùng đồng lòng chống lại kẻ thù, giành lại độc lập tự do. Ở hiện tại, chúng ta có thể kể đến tinh thần đoàn kết qua những việc làm ý nghĩa: chung tay bảo vệ môi trường, chống nạn phân biệt chủng tộc, giúp đỡ nhau vượt qua thiên tai hay dịch bệnh…

Hiện nay, rất nhiều người có lối sống ích kỉ, chỉ biết chạy theo lợi ích cá nhân mà sẵn sàng bán đứng lợi ích của tập thể. Nhiều người còn tìm cách chia rẽ, chống phá sự đoàn kết của quốc gia. Đó quả là những hành vi đáng lên án và xử lí nghiêm minh.

Có thể thấy rằng, bài học giá trị về sự đoàn kết vẫn còn mãi trong câu tục ngữ trên. Mỗi người cần hiểu được ý nghĩa lớn lao của tinh thần đoàn kết trong cuộc sống.

*Lưu ý: Thông tin về top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn chỉ mang tính chất tham khảo.

Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn?

Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn? (Hình từ Internet)

Đánh giá học sinh lớp 7 là trách nhiệm của giáo viên môn học đúng không?

Theo Điều 19 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định cụ thể về trách nhiệm của giáo viên bộ môn như sau:

- Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).

- Tính điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng điểm số); tổng hợp mức đánh giá (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.

- Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT cho giáo viên chủ nhiệm.

Yêu cầu cần đạt về văn bản thông tin môn Ngữ văn lớp 7 thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về các yêu cầu cần đạt trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7 như sau:

Văn bản thông tin

[1] Đọc hiểu nội dung

- Nhận biết được thông tin cơ bản của văn bản.

- Nhận biết được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.

[2] Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết được đặc điểm văn bản giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động, chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.

- Nhận biết và hiểu được tác dụng của cước chú, tài liệu tham khảo trong văn bản thông tin.

- Nhận biết được cách triển khai các ý tưởng và thông tin trong văn bản (chẳng hạn theo trật tự thời gian, quan hệ nhân quả, mức độ quan trọng, hoặc các đối tượng được phân loại).

[3] Liên hệ, so sánh, kết nối

- Nhận biết được tác dụng biểu đạt của một kiểu phương tiện phi ngôn ngữ trong một văn bản in hoặc văn bản điện tử.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản.

[4] Đọc mở rộng

Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin ( bao gồm cả văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Nguyên Giáp?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết bài văn kể lại sự kiện lịch sử gắn với một nhân vật nổi tiếng như thế nào? Văn bản tóm tắt là một phần trong kiến thức văn học lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 Đề thi giữa kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 đi kèm đáp án mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 bài văn kể về người anh hùng dân tộc Lý Tự Trọng lớp 7? Các yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 bài văn kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu chống giặc ngoại xâm? Các hành vi học sinh lớp 7 không được làm khi đi học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu? Yêu cầu về trang phục của học sinh lớp 7?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Mẫu viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến phản đối? Yêu cầu đọc hiểu văn bản nghị luận lớp 7?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 150

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;