Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946? Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì?
Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946?
Tổ chức Quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE - Fédération Internationale Syndicale des Enseignants), một tổ chức quốc tế quan trọng đại diện cho quyền lợi và lợi ích của các nhà giáo trên toàn thế giới, được thành lập tại Paris, thủ đô nước Pháp vào Tháng 7 năm 1946.
*Mời các bạn học sinh tham khảo tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946 dưới đây nhé!
Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) Ý nghĩa lịch sử và mục tiêu của FISE Sự ra đời của FISE vào thời điểm ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ hai mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Sau những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra, nhu cầu về giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. FISE ra đời với mục tiêu: Thống nhất các nhà giáo trên toàn thế giới: Tạo ra một diễn đàn chung để các nhà giáo từ nhiều quốc gia khác nhau có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau giải quyết những vấn đề chung. Bảo vệ quyền lợi của nhà giáo: Đấu tranh cho quyền lợi về lương bổng, điều kiện làm việc, tự do ngôn luận và các quyền cơ bản khác của nhà giáo. Xây dựng một nền giáo dục tiến bộ: Đề cao vai trò của giáo dục trong việc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và phát triển. Đấu tranh cho hòa bình: Giáo dục luôn là một công cụ quan trọng để xây dựng hòa bình và hiểu biết giữa các dân tộc. FISE đã tích cực tham gia vào các hoạt động vì hòa bình thế giới. Sự phát triển của FISE Từ khi thành lập đến nay, FISE đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Tổ chức đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế về giáo dục, xây dựng các chương trình hợp tác giữa các quốc gia, và đóng góp tích cực vào các diễn đàn quốc tế về giáo dục. Vai trò của FISE đối với Việt Nam FISE cũng đã có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam. Việt Nam đã tham gia vào các hoạt động của FISE từ rất sớm và đóng góp tích cực vào các hoạt động của tổ chức. Thông qua FISE, các nhà giáo Việt Nam đã có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các nước trên thế giới, đồng thời giới thiệu những thành tựu của ngành giáo dục Việt Nam ra thế giới. Tóm lại, việc thành lập FISE tại Paris vào năm 1946 là một sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời của một tổ chức quốc tế đại diện cho quyền lợi của các nhà giáo trên toàn thế giới. FISE đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của giáo dục toàn cầu, đồng thời cũng là một diễn đàn quan trọng để các nhà giáo Việt Nam giao lưu, học hỏi và hợp tác. |
*Lưu ý: Thông tin về tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946? Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì? (Hình từ Internet)
Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định định hướng chung về phương pháp giáo dục môn Lịch sử lớp 12 bao gồm:
- Chương trình môn Lịch sử được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực, vì vậy phương pháp dạy học chủ đạo là tích cực hoá hoạt động của người học.
- Phương pháp dạy học tích cực chú trọng tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động học tập gắn với những tình huống của cuộc sống; gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn;
- Tăng cường tự học, làm việc trong nhóm nhằm phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung (năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo) và năng lực lịch sử cho học sinh, đáp ứng mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông.
Như vậy, phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử là tích cực hoá hoạt động của người học.
Mục tiêu cốt lõi mà môn Lịch sử là gì?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu cốt lõi trong môn Lịch sử như sau:
- Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử, biểu hiện của năng lực khoa học đã được hình thành ở cấp trung học cơ sở.
- Góp phần giáo dục tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hoá nhân loại, các phẩm chất, năng lực của người công dân Việt Nam, công dân toàn cầu phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.
- Giúp học sinh tiếp cận và nhận thức rõ vai trò, đặc điểm của khoa học lịch sử cũng như sự kết nối giữa sử học với các lĩnh vực khoa học và ngành nghề khác, tạo cơ sở để học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
- Chính thức có Thông tư 14/2024/TT-BLĐTBXH quy đinh tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?
- Tổng hợp đề ôn thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 5 cấp huyện đi kèm đáp án? Có mấy phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan? Đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học cơ sở do ai thực hiện?
- Mẫu đoạn văn: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? Kiểm tra lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 8 như thế nào?
- Đề thi vào lớp 10 2025 2026 tỉnh Vĩnh Phúc, tham khảo? Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 thế nào?
- Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
- Điển tích điển cố là gì? Đặc điểm và tác dụng của điển tích điển cố? Những kiến thức văn học mà học sinh lớp 9 được học là gì?
- 05 trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 từ năm 2025?
- Từ 2025 môn thi thứ ba tuyển sinh vào lớp 10 do các tỉnh thành phố tự lựa chọn?
- Lịch thi IELTS 2025? Đăng ký thi IELTS 2025 như thế nào? Chứng chỉ IELTS bao nhiêu thì được miễn thi ngoại ngữ ở kỳ thi THPT quốc gia 2025?