Soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương ngắn gọn? Môn Ngữ văn lớp 9 đánh giá thường xuyên mấy lần?
Soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương ngắn gọn?
Bài Vườn Quốc gia Cúc Phương là một trong những bài mà các bạn học sinh lớp 9 sẽ được học trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9.
Soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương ngắn gọn Bài viết trên chủ yếu mang tính chất giới thiệu và cung cấp thông tin về Vườn Quốc gia Cúc Phương, một trong những vườn quốc gia đầu tiên và nổi tiếng nhất của Việt Nam. * Ý nghĩa của bài viết: Giới thiệu về một di sản thiên nhiên: Bài viết giới thiệu về vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng sinh học và giá trị văn hóa lịch sử của Vườn Quốc gia Cúc Phương. Khuyến khích du lịch: Qua việc miêu tả những cảnh đẹp và hoạt động thú vị, bài viết nhằm thu hút du khách đến tham quan và khám phá Vườn Cúc Phương. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Bài viết giúp độc giả hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng và đa dạng sinh học. * Hình ảnh nghệ thuật trong bài: Hình ảnh thiên nhiên đa dạng: Rừng nguyên sinh đại ngàn, cây đại thụ, dây leo, hang động, sông suối, chim muông... tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động và hùng vĩ. Hình ảnh con người và thiên nhiên: Con người hòa mình vào thiên nhiên, khám phá những bí ẩn của rừng già. Hình ảnh văn hóa: Nếp sống của người dân tộc Mường, những di tích khảo cổ... gợi lên nét đặc trưng văn hóa của vùng đất này. * Biện pháp tu từ: So sánh: "trườn từ thân cây này sang thân cây kia như những con trăn khổng lồ", "tựa như những chiếc võng trời". Nhân hóa: "rừng cây vẫn thắm xanh, xoa dịu bao mệt mỏi bụi đường", "bướm ở đây nhiều vô kể và rất nhiều chủng loại, dệt nên tấm thảm hoa đủ màu". Điệp từ: "rừng", "cây", "loài", "cúc phương"... tạo nhịp điệu và nhấn mạnh sự phong phú của hệ sinh thái. Liệt kê: Liệt kê các loài động vật, thực vật, hang động... giúp người đọc hình dung rõ hơn về sự đa dạng của Cúc Phương. * Cách chia đoạn: Bài viết có thể chia thành các đoạn nhỏ hơn để rõ ràng và dễ theo dõi hơn: Đoạn 1: Giới thiệu chung về Vườn Quốc gia Cúc Phương, vị trí, diện tích và ý nghĩa. Đoạn 2: Miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên chung của Cúc Phương, đặc biệt là vào mùa khô. Đoạn 3: Giới thiệu về hệ thực vật đa dạng của Cúc Phương. Đoạn 4: Giới thiệu về hệ động vật phong phú của Cúc Phương. Đoạn 5: Miêu tả các hang động và giá trị khảo cổ. Đoạn 6: Giới thiệu về văn hóa của người dân tộc Mường và các hoạt động du lịch. Đoạn kết: Tổng kết lại những giá trị nổi bật của Vườn Quốc gia Cúc Phương và lời mời gọi du khách đến tham quan. |
*Lưu ý: Thông tin về soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương chỉ mang tính chất tham khảo./.
Soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương ngắn gọn? Môn Ngữ văn lớp 9 đánh giá thường xuyên mấy lần? (Hình từ Internet)
Môn Ngữ văn lớp 9 đánh giá thường xuyên mấy lần?
Tại Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
- Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
....
Như vậy, đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần. Do môn Ngữ văn lớp 9 có trên 70 tiết/năm học cho nên có 4 bài đánh giá thường xuyên.
Yêu cầu khi đánh giá học sinh lớp 9 như thế nào?
Theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT các yêu cầu đánh giá học sinh lớp 9 bao gồm:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.
Xem thêm bài viết
>>> Xem thêm: Cách lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5?
>>> Xem thêm: Cách lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh lớp 5?
>>> Xem thêm: Cách lập dàn ý bài Văn tả người thân?
>>> Xem thêm: 3 bước lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo?
>>> Xem thêm: Dàn ý viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?