Mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
Viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích?
Đơn xin tham gia câu lạc bộ là một văn bản chính thức mà bạn gửi đến ban quản lý hoặc trưởng câu lạc bộ để bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành một thành viên của câu lạc bộ đó. Đơn này thường chứa đựng những thông tin cá nhân của bạn, lý do bạn muốn tham gia câu lạc bộ và những đóng góp mà bạn có thể mang lại.
Viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích được thực hành viết trong chương trình học môn Tiếng Việt lớp 4
*Mời các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích dưới đây.
Viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? ĐƠN XIN THAM GIA CÂU LẠC BỘ Kính gửi: Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ [Tên câu lạc bộ] Em tên là: [Họ và tên] Lớp: [Lớp của bạn] Trường: [Tên trường của bạn] Em viết đơn này để xin tham gia vào câu lạc bộ [Tên câu lạc bộ] của trường. Em luôn yêu thích và đam mê [lĩnh vực mà câu lạc bộ hoạt động], và em tin rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ giúp em phát triển kỹ năng cũng như khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này. Em rất mong muốn được học hỏi từ các anh chị, bạn bè trong câu lạc bộ và đóng góp sức mình vào các hoạt động chung của câu lạc bộ. Em hy vọng sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động thú vị và có ý nghĩa mà câu lạc bộ tổ chức. Em xin cam kết sẽ tuân thủ các quy định của câu lạc bộ, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt và đóng góp tích cực cho các hoạt động của câu lạc bộ. Mong Ban Chủ nhiệm xem xét và chấp thuận đơn xin tham gia của em. Em xin chân thành cảm ơn! Trân trọng, [Họ và tên] [Ngày tháng năm] |
*Lưu ý: Thông tin về viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, thông thường tuổi của học sinh lớp một vào học là 06 tuổi và được tính theo năm, nếu đến lớp 4 học sinh vẫn lên lớp đều hằng năm thì học sinh lớp 4 (09 tuổi)
Tuy nhiên, học sinh lớp 4 có thể ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu gì về năng lực văn học khi học môn Tiếng Việt?
Tại Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, yêu cầu cần đạt về năng lực văn học chương trình giáo dục môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học đối với học sinh lớp 4 bao gồm:
Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá).
Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.
Đối với học sinh lớp 4: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.
Đồng thời, hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
- Lịch nghỉ Tết Tây 2025 của học sinh? Học sinh nghỉ Tết Dương lịch xong thì phải kết thúc học kì 1 2024 2025 trước ngày mấy?
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?
- Bộ câu hỏi minh họa đề thi đánh giá tư duy TSA 2025 phần tư duy khoa học/giải quyết vấn đề?