Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Mẫu đoạn văn giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4?
Những câu chuyện về người tài năng luôn để lại ấn tượng sâu sắc, bởi không chỉ khơi dậy sự ngưỡng mộ mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người đọc. Dưới đây là mẫu đoạn văn mẫu giới thiệu câu chuyện về người tài năng mà em đã đọc ở nhà, giúp học sinh tham khảo khi viết.
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng - Mẫu số 1:
Văn hay chữ tốt là câu chuyện kể về một người vừa có tài viết chữ đẹp lại còn giỏi văn thơ, đó chính là Cao Bá Quát. Đọc câu chuyện ấy, em càng thêm khâm phục và kính trọng nhân vật tài năng này. Bởi Cao Bá Quát không có tài viết chữ đẹp ngay từ khi sinh ra. Vốn ông chỉ là một người nổi tiếng về tài văn thơ xuất chúng, còn chữ viết thì lại xấu không có chỗ tả. Bởi chữ của ông quá xấu, nên nhiều lần bị thầy giáo chấm điểm thấp do không đọc nổi. Có lần, ông được nhờ viết đơn thưa kiện gửi đến quan giúp bà cụ nghèo, nhưng do chữ xấu quá, quan không đọc được nên bèn đuổi bà cụ ra ngoài. Từ lần đó, Cao Bá Quát quyết tâm rèn chữ cho thật đẹp. Ông kiên trì tập luyện từ ngày này qua ngày khác, không một chút lười biếng. Không chỉ vậy, ông còn tự nghĩ ra nhiều cách luyện viết khác nhau, để nâng cao khả năng viết của mình. Nhờ vậy, mà chữ của Cao Bá Quát ngày càng đẹp lên, còn đẹp hơn cả chữ mẫu. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của ông. Chính vì vậy, em vô cùng khâm phục và kính trọng nhân vật tài năng này. |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng - Mẫu số 2:
Bài báo "Những thiên tài "không đợi tuổi" nổi tiếng nhất mọi thời đại" của báo điện tử 2sao cho em biết được thông tin cơ bản về những con người cực kì tài năng và sự đóng góp của họ cho nhân loại. Bài báo có nhắc đến thần đồng âm nhạc Mô-dát. Ông bắt đầu biết chơi đàn pi-a-nô thì khi lên ba và đến khi sáu tuổi, ông đã trở thành nhà soạn nhạc nhí. Trong suốt cuộc đời mình, Mô-dát đã sáng tác hơn sáu trăm bản nhạc. Rất nhiều bài trong số đó đã trở thành kinh điển, ảnh hưởng cực kì lớn tới thể loại nhạc cổ điển Châu u. Bài báo có kể đến Pi-cát-xô, nhà họa sĩ vĩ đại nhất thế kỉ XX. Ông đã sớm bộc lộ tài năng của mình từ thời niên thiếu và có rất nhiều tác phẩm tạo ra tiếng vang trong giới hội họa thời bấy giờ. Ông được bầu chọn là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất thế giới. |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng - Mẫu số 3:
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được coi là thiên tài quân sự của thế kỉ 20. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, từ bé, ông đã học rất giỏi. Thấm nhuần tư tưởng yêu nước, ông đã tham gia những cuộc mít tinh, biểu tình chống thực dân Pháp từ rất sớm. Sau nhiều năm tham gia cách mạng, ông đã thành lập đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, chính thức lãnh đạo quân đội. Dựa vào kinh nghiệm và vốn kiến thức của mình, vị đại tướng vĩ đại của nước ta đã chỉ huy, chiến thắng nhiều trận đánh quan trọng, đem lại độc lập cho dân tộc. Ducan Townson, tác giả cuốn Những vị tướng lừng danh xuất bản ở London, đã viết:"Võ Nguyên Giáp là một trong 21 vị danh tướng của thế giới trong 25 thế kỷ qua, từ thời Alexandre Đại đế đến Hannibal rồi đến thời cận hiện đại với Kutudôp, Giucôp..., những người đã có chiến công tạo nên bước ngoặt của nghệ thuật chiến tranh". Nhà sử học quân sự Mỹ Cecil Curay, trong tác phẩm Chiến thắng bằng mọi giá - Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thiên tài của Việt Nam, đã nhận xét:"Trong suốt thời gian đó, ông không chỉ trở thành một huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ 20 và một trong những thiên tài quân sự lớn nhất của tất cả các thời đại..." |
Đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng - Mẫu số 4:
Chuyện kể rằng: Thuở xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi viết chữ đẹp nổi tiếng. Một hôm, ông ngồi nghỉ dưới một gốc cây bên vệ đường. Tình cờ, có một bà lão đi bán quạt cũng gánh hàng đến nghỉ ở gốc cây ấy. Bà lão tâm sự với ông rằng từ sáng đến giờ chưa bán được cái nào, ế quá. Chiều nay, chắc cả nhà phải nhịn đói. Nói xong bà mệt quá ngủ thiếp đi. Trong thời gian bà ngủ, Vương Hi Chi liền lấy bút mực ra, viết chữ để thơ vào tất cả gánh quạt của bà. Khi tỉnh dậy, bà thấy gánh quạt trắng của mình bị ông Vương bôi đen lên cả. Bà tức giận bắt ông phải bồi thường. Ông Vương không nói gì, chỉ mỉm cười, rồi lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ gánh quạt của bà, chỉ trong một thời gian ngắn đã được bán rất chạy. Có người còn hỏi mua giá đến ngàn vàng. Bà lão tiếc đứt ruột không có mà bán. Trên đường trở về, bà thầm nghĩ chắc là trời thương mình nên mới sai tiên ông đến giúp mình quạt mới bán nhanh như thế. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh lớp 4? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về 04 phương pháp đánh giá học sinh lớp 4 như sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm:
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.
- Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?
- Bộ câu hỏi minh họa đề thi đánh giá tư duy TSA 2025 phần tư duy khoa học/giải quyết vấn đề?
- Top 10 chủ đề Giáng sinh 2024? Học sinh có được quyền đóng góp ý kiến và tham gia văn nghệ trong ngày lễ Giáng Sinh 2024 không?