Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện? Có những kiến thức văn học gì ở môn Ngữ văn lớp 7?

Học sinh tham khảo mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện môn Ngữ Văn? Có những kiến thức văn học gì ở môn Ngữ văn lớp 7?

Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện môn Ngữ Văn lớp 7?

Dưới đây là mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện ở môn Ngữ văn lớp 7 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ

Trong cuộc sống, có những con người đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc nhờ sự tận tụy và tấm lòng nhân ái. Đối với tôi, hình ảnh người bác sĩ không chỉ là biểu tượng của tri thức và sự tài giỏi, mà còn là minh chứng cho sự hy sinh, lòng nhân hậu và tinh thần trách nhiệm cao cả.

Tôi từng được mẹ kể về một bác sĩ trẻ trong một lần cả gia đình đưa ông nội đi khám bệnh. Bác sĩ ấy tên Minh, còn rất trẻ nhưng lại vô cùng tận tâm và chu đáo. Điều khiến tôi ấn tượng nhất không phải là những kỹ thuật y khoa hiện đại mà bác Minh áp dụng, mà là cách bác luôn nhẹ nhàng, ân cần với từng bệnh nhân. Trước mỗi lần khám, bác không chỉ hỏi han tỉ mỉ về tình trạng bệnh mà còn động viên, giải thích rõ ràng để người bệnh yên tâm hơn.

Tôi nhớ mãi khoảnh khắc bác cúi xuống, nắm tay ông nội tôi và nói: "Cụ cứ yên tâm, chúng cháu sẽ cố gắng hết sức để cụ khỏe lại." Chỉ là một câu nói đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là cả tấm lòng, sự quan tâm chân thành. Đôi mắt bác ánh lên sự tin cậy, mang đến cho cả gia đình tôi một cảm giác ấm áp lạ thường. Nhờ sự tận tụy của bác và đội ngũ y tế, tình trạng của ông nội tôi đã cải thiện rõ rệt sau thời gian điều trị.

Từ hình ảnh bác sĩ Minh, tôi hiểu rằng, nghề y không chỉ đòi hỏi kiến thức và kỹ năng mà còn cần cả một trái tim yêu thương con người. Những bác sĩ như bác Minh phải đối mặt với vô vàn áp lực: từ những ca bệnh khó, những đêm trực kéo dài đến nỗi lo về sinh mạng của bệnh nhân. Nhưng họ vẫn luôn giữ vững tinh thần, đặt sức khỏe của người bệnh lên trên hết.

Ngẫm lại, tôi thấy những người bác sĩ như bác Minh chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: "Lương y như từ mẫu". Họ không chỉ chữa bệnh bằng thuốc, bằng kỹ thuật, mà còn chữa bằng tình yêu thương, sự kiên nhẫn và lòng nhân ái. Điều này khiến tôi càng thêm khâm phục và trân trọng nghề bác sĩ.

Tôi hy vọng rằng, những người làm nghề y sẽ luôn được xã hội công nhận và tôn vinh xứng đáng. Đồng thời, tôi cũng mong mình có thể học hỏi từ tinh thần cống hiến và lòng nhân hậu của họ để sống ý nghĩa hơn. Những câu chuyện về bác sĩ sẽ mãi là nguồn cảm hứng, nhắc nhở tôi rằng, trong cuộc sống, sự yêu thương và trách nhiệm chính là điều làm nên giá trị của con người.

Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về nhân viên y tế

Trong cuộc sống, có những con người thầm lặng cống hiến mà đôi khi chúng ta ít khi để ý. Họ không xuất hiện trên những tiêu đề lớn, nhưng công việc của họ lại vô cùng ý nghĩa và cao cả. Trong số đó, hình ảnh những nhân viên y tế – những người chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng với tất cả sự tận tâm và lòng nhân hậu – luôn để lại trong tôi niềm kính trọng và biết ơn sâu sắc.

Tôi nhớ mãi một lần đi tiêm phòng tại trạm y tế phường. Không khí tại đây thật bận rộn, mọi người xếp hàng chờ đến lượt, trong khi các nhân viên y tế thì liên tục làm việc. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là hình ảnh một chị y tá trẻ, dáng người nhỏ nhắn nhưng luôn nhiệt tình với công việc. Chị vừa hướng dẫn mọi người cách khai báo thông tin, vừa trò chuyện để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. Khi đến lượt tôi, chị nhẹ nhàng động viên: "Em cứ thả lỏng, không đau đâu nhé!" Quả thực, nhờ sự ân cần của chị, tôi quên đi cảm giác lo lắng và e ngại trước mũi tiêm.

Nhìn đôi tay nhanh nhẹn của chị, tôi nghĩ đến biết bao lần những nhân viên y tế như chị phải làm việc không ngừng nghỉ. Đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như đại dịch, họ không chỉ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn là chỗ dựa tinh thần cho bệnh nhân. Tôi từng đọc về những nhân viên y tế sẵn sàng hy sinh thời gian bên gia đình, chấp nhận gian khổ để góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Họ làm việc không quản ngày đêm, bất chấp nguy cơ lây nhiễm, chỉ mong mọi người có thể bình an vượt qua bệnh tật.

Những hành động tận tụy, trách nhiệm của nhân viên y tế khiến tôi vô cùng cảm phục. Họ không chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất mà còn mang lại sự an ủi và niềm tin cho bệnh nhân. Với họ, mỗi nụ cười, mỗi lời cảm ơn của người bệnh là niềm vui lớn lao nhất, là động lực để họ tiếp tục hành trình cống hiến không ngừng nghỉ.

Nhân viên y tế là những người anh hùng thầm lặng. Họ đã dạy tôi một bài học lớn về tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái. Từ sự hy sinh của họ, tôi hiểu rằng, giá trị của một con người không nằm ở những điều to tát, mà ở những hành động tử tế, dù nhỏ bé nhưng mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. Tôi hy vọng mình có thể học hỏi từ họ, sống có ích và biết yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh.

Những câu chuyện về nhân viên y tế sẽ luôn là nguồn cảm hứng lớn lao trong cuộc đời tôi. Chính họ đã nhắc nhở tôi rằng, trong thế giới này, những người làm việc với trái tim tràn đầy yêu thương chính là những người đáng kính nhất.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện môn Ngữ Văn lớp 7?

Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện môn Ngữ Văn lớp 7? (Hình ảnh từ Internet)

Có những kiến thức văn học gì ở môn Ngữ văn lớp 7?

Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định nội dung kiến thức văn học của Môn ngữ văn lớp 7 như sau:

- Giá trị nhận thức của văn học

- Đề tài và chủ đề của văn bản; mối liên hệ giữa chi tiết với chủ đề, cách xác định chủ đề văn bản; thái độ, tình cảm của tác giả thể hiện qua văn bản

- Văn bản tóm tắt

- Hình thức của tục ngữ

- Đề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, không gian, thời gian, nhân vật của truyện ngụ ngôn và truyện khoa học viễn tưởng

- Người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba; tác dụng của mỗi kiểu người kể chuyện trong một truyện kể

- Một số yếu tố hình thức của thơ bốn, năm chữ): số lượng câu, chữ, vần, nhịp

- Chất trữ tình, cái tôi, ngôn ngữ của tuỳ bút, tản văn

- Những trải nghiệm cuộc sống và việc hiểu văn học

Những mục tiêu của môn Ngữ Văn lớp 7 là gì?

Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu của các cấp học, trong đó mục tiêu của cấp trung học cơ sở đối với môn ngữ văn sẽ như sau:

- Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

- Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:

+ Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;

Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

+ Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học;

Nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích nhân vật Tôi trong Người ăn xin lớp 7? Đánh giá định kì đối với học sinh lớp 7 qua mấy hình thức?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phát biểu cảm nghĩ về một người thân của em? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục môn Ngữ văn có giúp học sinh yêu nước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn biểu cảm về cô giáo lớp 7? Mức phụ cấp thâm niên của giáo viên hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nghị luận về vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay? Quy định về đánh giá môn Ngữ văn lớp 7 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức mở bài cho dạng đề nghị luận xã hội về tuổi trẻ? Mục tiêu cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông về môn Ngữ văn là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích bài thơ Chiều hôm nhớ nhà? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường trung học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Hội lồng tồng ngắn nhất? Yêu cầu cần đạt ở chương trình Ngữ văn lớp 7 nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài Sang thu ngắn gọn lớp 7? Các mạch kiến thức tiếng Việt được phân bổ ở từng cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Chuyện cơm hến ngắn nhất? Yêu cầu cần đạt ở môn Ngữ văn lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn thể hiện cảm xúc về bác sĩ, nhân viên y tế, sự việc ở bệnh viện? Có những kiến thức văn học gì ở môn Ngữ văn lớp 7?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 459

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;