Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 theo Thông tư 27?
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 theo Thông tư 27?
Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT vào giữa học kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Giáo viên tham khảo mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 theo Thông tư 27 như sau:
1. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
Mức tốt: 1. Em luôn hoàn thành xuất sắc các bài tập và tham gia tích cực vào các hoạt động học tập. 2. Em thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về kiến thức và áp dụng chúng một cách sáng tạo. 3. Em có khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề rất tốt. 4. Em luôn giúp đỡ bạn bè và làm việc nhóm hiệu quả. 5. Em đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra và luôn hoàn thành bài tập đúng hạn. Mức đạt: 1. Em hoàn thành hầu hết các bài tập và có sự tiến bộ rõ rệt. 2. Em hiểu bài và có thể áp dụng kiến thức vào thực tế. 3. Em tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và có tinh thần hợp tác tốt. 4. Em có khả năng giải quyết các bài tập cơ bản và đạt kết quả khá trong các bài kiểm tra. 5. Em thường hoàn thành bài tập đúng hạn và có sự nỗ lực trong học tập. Cần cố gắng: 1. Em cần cải thiện việc hoàn thành bài tập và tham gia vào các hoạt động học tập. 2. Em cần chú ý hơn trong giờ học để hiểu bài tốt hơn. 3. Em cần nỗ lực hơn trong việc làm bài tập và ôn tập kiến thức. 4. Em cần tham gia tích cực hơn vào các hoạt động nhóm và hợp tác với bạn bè. 5. Em cần cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. |
2. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 môn Tiếng Việt
Mức tốt: 1. Em hoàn thành xuất sắc các bài tập Tiếng Việt và luôn chủ động học tập. 2. Em hiểu sâu ngữ pháp và từ vựng, áp dụng chúng một cách sáng tạo. 3. Em viết văn mạch lạc, sáng tạo và có cách diễn đạt phong phú. 4. Em tích cực tham gia thảo luận và giúp đỡ bạn bè trong học tập. 5. Em luôn hoàn thành bài tập đúng hạn và đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra. Mức đạt: 1. Em hoàn thành hầu hết các bài tập Tiếng Việt và có sự tiến bộ rõ rệt. 2. Em hiểu bài và có thể áp dụng kiến thức vào thực tế, nhưng chưa thường xuyên. 3. Em viết văn rõ ràng, mạch lạc nhưng cần thêm sáng tạo. 4. Em tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hợp tác tốt với bạn bè. 5. Em thường hoàn thành bài tập đúng hạn và có sự nỗ lực trong học tập. Cần cố gắng: 1. Em cần cải thiện việc hoàn thành bài tập Tiếng Việt và tham gia học tập. 2. Em cần chú ý hơn trong giờ học để hiểu bài tốt hơn. 3. Em cần nỗ lực hơn trong việc làm bài tập và ôn tập kiến thức ngữ pháp và từ vựng. 4. Em cần tham gia tích cực hơn vào các hoạt động nhóm và hợp tác với bạn bè. 5. Em cần cải thiện kỹ năng viết văn và tư duy phản biện. |
3. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 môn Toán
Mức tốt: - Nắm vững kiến thức cơ bản và nâng cao, thực hiện bài tập một cách chính xác và nhanh chóng. - Có khả năng giải quyết các bài toán phức tạp và áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. - Thường xuyên chủ động học tập, tích cực tham gia phát biểu và thảo luận trong lớp học. - Tư duy logic và khả năng phân tích, lập luận rõ ràng. Mức đạt: - Học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, thực hiện được hầu hết các bài tập cơ bản một cách chính xác. - Có khả năng giải quyết các bài toán theo hướng dẫn và áp dụng kiến thức vào các bài tập đơn giản. - Tham gia học tập tích cực, có ý thức học tập và hoàn thành tốt các bài kiểm tra. - Tư duy logic và khả năng lập luận ở mức cơ bản, cần củng cố thêm kiến thức nâng cao. Cần cố gắng: - Học sinh chưa nắm vững kiến thức cơ bản, thường mắc sai sót khi thực hiện các bài tập. - Gặp khó khăn trong việc giải quyết các bài toán và áp dụng kiến thức vào bài tập thực tế. - Cần tăng cường ý thức học tập, cần hỗ trợ thêm từ giáo viên và phụ huynh để cải thiện kết quả học tập. - Tư duy logic và khả năng lập luận còn hạn chế, cần được hỗ trợ và rèn luyện thêm. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học giữa kì 1 theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)
Quy định về tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học giữa kì 1 thế nào?
Tại khoản 1 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học giữa kì 1 như sau:
- Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
Hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học có gì?
Theo Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học bao gồm:
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.
- Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?