Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu? 3 mức thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?

3 mức thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 ra sao? Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu?

Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu?

Các bạn học sinh có thể tham khảo sơ qua mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu như sau:

Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu

Mẫu 1: Mở đầu bằng một câu hỏi gợi mở

"Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống khó xử, phải lựa chọn giữa lợi ích cá nhân và sự trung thực chưa? Câu chuyện về anh tiều phu và ba lưỡi rìu sẽ giúp chúng ta tìm ra câu trả lời."

Mẫu 2: Bắt đầu bằng một tình huống tương tự

"Bạn có nhớ lần nào đó bạn vô tình làm vỡ một món đồ của người khác không? Lúc đó, bạn đã làm gì? Có giống như anh tiều phu trong câu chuyện chúng ta sắp tìm hiểu không?"

Mẫu 3: Liên kết với một vấn đề xã hội

"Trong xã hội hiện đại, vấn đề đạo đức ngày càng được quan tâm. Liệu chúng ta có còn giữ được sự trung thực như anh tiều phu trong câu chuyện cổ tích? Câu chuyện "Ba lưỡi rìu" sẽ giúp chúng ta tìm kiếm câu trả lời."

Mẫu 4: Dùng một câu nói hay để mở đầu

"Người xưa có câu: "Thật thà là cha của trí nhớ". Câu nói này được minh chứng rõ ràng qua câu chuyện về anh tiều phu và ba lưỡi rìu."

Mẫu 5: Tạo ra một tình huống bất ngờ

"Một anh tiều phu nghèo đã trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Điều gì đã giúp anh ta có được cuộc sống sung túc như vậy? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ."

*Lưu ý: Thông tin về mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu? 3 mức thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn tiếng việt lớp 4 ra sao?

Mẫu mở bài gián tiếp câu chuyện Ba lưỡi rìu? 3 mức thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao? (Hình từ Internet)

Quy định về nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4 như thế nào?

Căn cứ chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 4 bao gồm như sau:

1. Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức

2.1. Vốn từ theo chủ điểm

2.2. Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển

2.3. Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu

2.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng

2.5. Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa

3.1. Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng

3.2. Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng

3.3. Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng

3.4. Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)

3.5. Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)

4.1. Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng

4.2. Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng

4.3. Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần

4.4. Kiểu văn bản và thể loại

- Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

- Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

- Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

- Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

- Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

5. Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)

3 mức thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

Học sinh tiểu học phải có năng lực văn học như thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực văn học học sinh tiểu học cần đạt được như sau:

Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

- Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.

- Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn giới thiệu câu chuyện về những người tài năng mà em đã đọc ở nhà lớp 4? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đề thi viết chữ đẹp cấp Tiểu học mới nhất? 4 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về một em bé trong vở kịch Ở vương quốc tương lai theo tưởng tượng của em?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 03 đoạn văn kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng lời văn của em? Tiếng Việt có phải môn bắt buộc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4? Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về Vương quốc Tương lai theo tưởng tượng của em? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc ngắn gọn theo 5 cách? Học sinh lớp 4 được học những kiến thức tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 3 đến 4 câu giới thiệu về những đồ dùng học tập em yêu thích nhất? Học sinh lớp 4 phải có năng lực viết ra sao?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 1594
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;