Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8? Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8?

Học sinh lớp 8 tham khảo mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa? Học sinh lớp 8 phải đạt được yêu cầu gì khi học văn bản thông tin?

Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8?

Hoạt động ngoại khóa giúp rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường tinh thần đoàn kết và khơi dậy sự sáng tạo. Một văn bản kiến nghị cần đảm bảo cấu trúc rõ ràng, lý lẽ thuyết phục và ngôn ngữ trang trọng để đạt được sự đồng thuận từ các bên liên quan. Dưới đây là mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa mà học sinh có thể tham khảo.

Văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa - Mẫu số 1:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, Ngày... tháng ... năm 2023

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng sống cho học sinh

Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS .....................................

Tập thể lớp 8A chúng em xin trình bày với ban giám hiệu trường một việc như sau: Sau khi tham khảo kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh khối 8. Do muốn nâng cao kỹ năng sống, chúng em cảm thấy cần phải bổ sung một số hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng sống cho học sinh.

Thay mặt lớp 8A, em xin chân thành cảm ơn!

Người viết đơn kiến nghị

..............................

(cùng tập thể học sinh lớp 8A)

Văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa - Mẫu số 2:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ngày…. Tháng … năm ….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS Lê Lai

Tập thể lớp 8A2 chúng em xin trình bày với ban giám hiệu trường một việc như sau: Sau khi tham khảo kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa cho khối 8. Do muốn tìm hiểu thêm về lịch sử các triều đại cũng như các danh lam thắng cảnh của nước nhà, chúng em cảm thấy cần phải bổ sung một số hoạt động ngoại khóa tại Huế. Em xin chân thành cảm ơn.

Thay mặt lớp 8A2.

Học sinh kí tên

Văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa - Mẫu số 3:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày… tháng… năm…

BẢN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức một hoạt động ngoại khóa để nâng cao kĩ năng sống cho học sinh.

Kính gửi: Ban Giám hiệu trường……………………………………

Em tên là: …………………………….………………………………

Sinh ngày… tháng…năm………

Lớp: ………………………………………..……………………………

Em viết bản kiến nghị này với lý do cụ thể như sau:

– Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo cơ hội cho học sinh học tập nâng cao kiến thức

– Nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh

– Nâng cao tinh thần đoàn kết và truyền thông nhà trường

– Rèn các kỹ năng cho học sinh

Bởi những mong muốn trên, chúng em xin kiến nghị Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức một hoạt động ngoại khóa để nâng cao kĩ năng sống cho học sinh

Kính mong Ban Giám hiệu xem xét về những kiến nghị trên và tạo điện thuận lợi cho việc học tập của chúng em.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa - Mẫu số 4:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày… tháng… năm…

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Về việc: Tổ chức buổi đi xem phim liên quan đề tác phẩm văn học

Kính gửi: BGH Trường THCS Hai Bà Trưng

Em tên là: Đỗ Thu Hồng

Học sinh lớp: 8A1

Chức vụ: Lớp trưởng lớp 8A1

Trường: THCS Hai Bà Trưng

Em viết đơn này kính mong BGH giải quyết vấn đề: Tổ chức một buổi đi xem phim liên quan đến tác phẩm văn học.

Nội dung sự việc: Tuần vừa qua, lớp chúng em học môn Ngữ Văn về tác phẩm Người mẹ vườn cau. Tác phẩm viết về một người mẹ Việt Nam anh hùng rất cảm động và sâu sắc.

Lí do viết đơn kiến nghị này: Cùng thời điểm đó, rạp chiếu phim có chiếu bộ phim tài liệu “Hai người mẹ” cũng kể về người mẹ Việt Nam anh hùng. Em nhận thấy nội dung phim có cùng chủ đề và nội dung gần với tác phẩm văn học đang học, có thể giúp chúng em củng cố thêm kiến thức và hiểu sâu được những nội dung mà tác phẩm truyền tải.

Yêu cầu cụ thể: Em thay mặt cả lớp viết đơn kiến nghị này mong muốn BGH xét duyệt ý nguyện tổ chức buổi đi xem phim cho cả lớp chúng em.

Em rất mong BGH sẽ xét duyệt đơn sớm. Em xin cam đoan những thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật!

Em xin cảm ơn!

Người làm đơn

Hồng

Đỗ Thu Hồng

Văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa - Mẫu số 5:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày… tháng… năm…

BẢN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức một hoạt động ngoại khóa “Tết Xưa”

Kính gửi: Ban Giám hiệu trường THCS Cầu Vồng

Em tên là: Nguyễn Thảo Chi, lớp trưởng - đại diện cho tập thể lớp 8A1

Em viết bản kiến nghị này với lý do cụ thể như sau:

- Nhằm giúp học sinh hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

- Nhằm khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước.

- Nâng cao tinh thần đoàn kết giữa học sinh.

Bởi những mong muốn trên, chúng em xin kiến nghị Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức hoạt động ngoại khóa “Tết Xưa” với các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hiểu hơn về những phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc như gói bánh chưng, sắp mâm ngũ quả, dựng cây nêu,...

Kính mong Ban Giám hiệu xem xét về những kiến nghị trên và tạo điện thuận lợi cho việc học tập của chúng em.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Người viết kiến nghị

Nguyễn Thảo Chi

(Cùng tập thể lớp 8A1)

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8? Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8?

Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8? Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8?

Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạtkhi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8 như sau:

(1) Đọc hiểu nội dung

- Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản.

- Phân tích được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.

(2) Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết và phân tích được đặc điểm của một số kiểu văn bản thông tin: văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên; văn bản giới thiệu một cuốn sách hoặc bộ phim đã xem; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.

- Nhận biết và phân tích được cách trình bày thông tin trong văn bản như theo trật tự thời gian, quan hệ nhân quả, mức độ quan trọng của đối tượng hoặc cách so sánh và đối chiếu.

(3) Liên hệ, so sánh, kết nối

- Liên hệ được thông tin trong văn bản với những vấn đề của xã hội đương đại.

- Đánh giá được hiệu quả biểu đạt của một kiểu phương tiện phi ngôn ngữ trong một văn bản cụ thể.

(4) Đọc mở rộng

Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm cả văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

Học sinh lớp 8 có những quyền gì?

Căn cứ Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh lớp 8 như sau:

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định.

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn Ngữ văn lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện lớp 8? Những tác phẩm truyện có thể lựa chọn trong chương trình lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thuyết minh danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử? Quan điểm về việc xây dụng chương trình môn ngữ văn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu suy nghĩ của em về hiện tượng háo danh và bệnh thành tích ngắn? Nội dung cần đạt đối với phần viết Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Bố cục của bài Hịch tướng sĩ? Học sinh lớp 8 được cung cấp tư liệu nào để học tác phẩm Hịch tướng sĩ?
Hỏi đáp Pháp luật
6 thao tác lập luận trong văn nghị luận? Thao tác lập luận là gì? Yêu cầu cần đạt về thao tác lập luận sẽ ở chương trình lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập xác định trợ từ và thán từ có đáp án lớp 8? Học sinh lớp 8 được học các kiến thức tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ngắn gọn? Những ngữ liệu về văn nghị luận có trong chương trình môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8? Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu bài nghị luận xã hội về ý nghĩa của tinh thần trách nhiệm? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu nội dung lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thi nói khoác môn Ngữ văn lớp 8? Những kiến thức văn học nào mà học sinh lớp 8 sẽ được học ở môn Ngữ văn?
Tác giả:
Lượt xem: 57

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;