Mẫu đơn xin chuyển trường từ THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024?

HIện nay mẫu đơn xin chuyển trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất là mẫu nào?

Mẫu đơn xin chuyển trường từ THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024?

Tham khảo mẫu đơn xin chuyển trường THPT từ trường chuyên sang trường THPT không chuyên cùng tỉnh mới nhất năm 2024 tại đây: Tại đây

Tham khảo mẫu đơn xin chuyển trường THPT từ trường chuyên sang trường THPT không chuyên khác tỉnh mới nhất năm 2024 tại đây: Tại đây

Mẫu đơn xin chuyển trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn xin chuyển trường từ THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Hồ sơ chuyển trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên gồm những gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT quy định về chuyển trường của học sinh trường THPT chuyên như sau:

Chuyển trường
1. Việc chuyển trường của học sinh trường chuyên sang trường trung học phổ thông không chuyên được thực hiện theo quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Việc chuyển trường của học sinh trường chuyên sang trường chuyên khác được thực hiện theo quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo và có thêm các yêu cầu sau:
...

Như vậy, việc chuyển trường của học sinh trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên được thực hiện theo quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại trường trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo khoản 2 Điều 5 Quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT và có cụm từ bị thay thế bởi khoản 2 Điều 2 Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT thì hồ sơ chuyển từ trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên gồm:

- Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký.

- Học bạ (bản chính).

- Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc tư thục).

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở); Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đi cấp (trường hợp xin chuyển đến từ tỉnh, thành phố khác).

Thủ tục chuyển từ trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên ra sao?

Căn cứu tại điểm b khoản 2 Điều 5 Quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT thì thủ tục chuyển từ trường THPT chuyên sang trường THPT không chuyên như sau:

- Chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố. Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết theo quy định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác: Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đến tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.

Việc chuyển trường của học sinh trường THPT chuyên sang trường THPT chuyên khác ra sao?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT thì việc chuyển trường của học sinh trường chuyên sang trường chuyên khác được thực hiện theo quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo và có thêm các yêu cầu sau:

- Nếu trường chuyên nơi học sinh chuyển đi và trường chuyên nơi học sinh chuyển đến đã tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) thì điều kiện được chuyển trường của học sinh trường chuyên là phải đạt đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường chuyên nơi chuyển đến.

- Nếu trường chuyên nơi học sinh chuyển đi và trường chuyên nơi học sinh chuyển đến không tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) hoặc đã tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) nhưng học sinh không đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường chuyên nơi chuyển đến thì học sinh phải dự thi tuyển và đạt yêu cầu tuyển sinh bổ sung vào trường chuyên (nơi học sinh xin chuyển đến) quy định tại Điều 19 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư 05/2023/TT-BGDĐT.

Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường THPT chuyên trong việc chuyển trường của học sinh ra sao?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT quy định về trách nhiệm của Hiệu trưởng như sau:

Trách nhiệm thực hiện.
1. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào yêu cầu và điều kiện cụ thể của giáo dục địa phương, xem xét, ban hành những hướng dẫn và quy định bổ sung cần thiết để tổ chức thực hiện tốt việc chuyển trường, thông báo rộng rãi đến nhà trường và phụ huynh học sinh, nhằm bảo đảm quyền học tập chính đáng của học sinh, đồng thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực có thể nảy sinh.
2. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm:
a) Thực hiện đúng các quy định về đối tượng, hồ sơ, thủ tục trong việc chuyển trường cho học sinh, tiếp nhận học sinh Việt Nam ở nước ngoài về nước, học sinh người nước ngoài học tại Việt Nam.
b) Không cưỡng ép hoặc gợi ý học sinh trường mình chuyển sang trường khác dưới bất kỳ lý do nào.
c) Thực hiện chế độ báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo (cấp trung học phổ thông), Phòng Giáo dục và Đào tạo (cấp trung học cơ sở) trong việc chuyển trường cho học sinh, tiếp nhận học sinh Việt Nam ở nước ngoài về nước, học sinh người nước ngoài học tại Việt Nam./.

Như vậy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên có các trách nhiệm sau trong việc chuyển trường của học sinh:

(1) Thực hiện đúng các quy định về đối tượng, hồ sơ, thủ tục trong việc chuyển trường cho học sinh.

(2) Không cưỡng ép hoặc gợi ý học sinh trường mình chuyển sang trường khác dưới bất kỳ lý do nào.

(3) Thực hiện chế độ báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo khi chuyển trường cho học sinh.

Thủ tục chuyển trường
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin chuyển trường từ THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;