Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024?

Tham khảo mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm nay. Chuyển trường cấp 2 cần các giấy tờ gì?

Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024?

Tham khảo mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024 tại đây: Tại đây

Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Đối tượng nào được chuyển trường cấp 2?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT thì đối tượng được chuyển trường cấp 2 gồm:

- Học sinh chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ.

- Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình hoặc có lý do thực sự chính đáng để phải chuyển trường.

Hồ sơ chuyển trường cấp 2 gồm những gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT và có cụm từ bị thay thế bởi khoản 2 Điều 2 Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT thì hồ sơ chuyển trường cấp 2 gồm:

- Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký.

- Học bạ (bản chính).

- Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc tư thục).

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở); Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đi cấp (trường hợp xin chuyển đến từ tỉnh, thành phố khác).

Thủ tục chuyển trường cấp 2 như thế nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 5 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT thì thủ tục chuyển trường cấp 2 như sau:

- Chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố: Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết theo quy định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác: Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi đến tiếp nhận và giới thiệu về trường theo nơi cư trú, kèm theo hồ sơ đã được kiểm tra.

Được chuyển trường vào thời gian nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 5 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT quy định như sau:

Hồ sơ, thủ tục chuyển trường.
...
3. Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đến xem xét, quyết định.

Như vậy, việc chuyển trường được thực hiện vào khi kết thúc học kỳ 1 hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới.

Trường hợp ngoại lệ sẽ do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đến xem xét, quyết định về thời gian.

Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường cấp 2 trong việc chuyển trường của học sinh ra sao?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT quy định về trách nhiệm của Hiệu trưởng như sau:

Trách nhiệm thực hiện.
1. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào yêu cầu và điều kiện cụ thể của giáo dục địa phương, xem xét, ban hành những hướng dẫn và quy định bổ sung cần thiết để tổ chức thực hiện tốt việc chuyển trường, thông báo rộng rãi đến nhà trường và phụ huynh học sinh, nhằm bảo đảm quyền học tập chính đáng của học sinh, đồng thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực có thể nảy sinh.
2. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm:
a) Thực hiện đúng các quy định về đối tượng, hồ sơ, thủ tục trong việc chuyển trường cho học sinh, tiếp nhận học sinh Việt Nam ở nước ngoài về nước, học sinh người nước ngoài học tại Việt Nam.
b) Không cưỡng ép hoặc gợi ý học sinh trường mình chuyển sang trường khác dưới bất kỳ lý do nào.
c) Thực hiện chế độ báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo (cấp trung học phổ thông), Phòng Giáo dục và Đào tạo (cấp trung học cơ sở) trong việc chuyển trường cho học sinh, tiếp nhận học sinh Việt Nam ở nước ngoài về nước, học sinh người nước ngoài học tại Việt Nam./.

Như vậy, Hiệu trưởng trường cấp 2 có các trách nhiệm sau trong việc chuyển trường của học sinh:

(1) Thực hiện đúng các quy định về đối tượng, hồ sơ, thủ tục trong việc chuyển trường cho học sinh.

(2) Không cưỡng ép hoặc gợi ý học sinh trường mình chuyển sang trường khác dưới bất kỳ lý do nào.

(3) Thực hiện chế độ báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo khi chuyển trường cho học sinh.

Thủ tục chuyển trường
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin chuyển trường cấp 2 mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin chuyển trường từ THPT chuyên sang trường THPT không chuyên mới nhất năm 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;