Hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên 2024 mới nhất?
Hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên 2024 mới nhất?
Phiếu đánh giá và xếp loại chất lượng viên chức là tài liệu quan trọng trong việc tổng kết, đánh giá kết quả làm việc của giáo viên mỗi năm học. Năm 2024, mẫu phiếu này được cập nhật theo quy định mới tại Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024.
Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024, thời điểm đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên được tiến hành vào dịp cuối năm và hoàn thành trước ngày 15/12/2024.
Tải về Mẫu số 03 Phiếu đánh giá và xếp loại chất lượng viên chức giáo viên mới nhất năm 2024.
Dưới đây là hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên 2024 mới nhất:
Phần thông tin về người viết phiếu đánh giá Ghi rõ đầy đủ họ và tên, chức vụ hiện tại và đơn vị hiện đang công tác. I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ 1. Về chính trị tư tưởng - Chấp hành đầy đủ các chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng. - Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của nhà trường, của ngành giáo dục. Luôn thực hiện phương châm "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật". - Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước những khó khăn, thách thức. - Nhận thức và vận dụng đúng đắn chủ trương, Nghị quyết của chi bộ, chính sách, Pháp luật của Nhà nước vào lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. Luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao. - Có tinh thần tự giác nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các văn bản của Đảng. - Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên tham dự các cuộc tập huấn của nhà trường, của ngành tổ chức, đồng thời luôn có ý kiến để xây dựng, rút kinh nghiệm và bàn bạc đưa ra phương hướng phát triển giáo dục ở địa phương. 2. Đạo đức, lối sống - Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền. - Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. - Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị. - Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh. - Luôn có ý thức tự học, tự rèn, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, tâm huyết với nghề nghiệp; được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và nhân dân tin yêu, kính trọng. - Luôn học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Xây dựng môi trường học tập thân thiện”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 3. Tác phong, lề lối làm việc - Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. - Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc. - Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. - Luôn nêu cao tinh thần trung thực chống việc chạy theo kiểu hình thức, đối phó, thiếu trách nhiệm và nêu cao tính kỷ luật trước đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. 4. Ý thức tổ chức kỷ luật - Chấp hành sự phân công của cơ quan, đơn vị. - Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác; - Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu. - Thường xuyên có kế hoạch hoạt động theo từng tháng, sinh hoạt chuyên môn theo đúng quy định. Bám sát và chỉ đạo các tổ viên thực hiện tốt công tác giảng dạy. 5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao Trong thực hiện nhiệm vụ bản thân luôn phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ,chấp hành thực hiện theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Luôn thể hiện tính trách nhiệm, tích cực tận tụy với công việc. 6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp - Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc đúng quy định, không gây phiền hà cho phụ huynh, học sinh, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ. - Xây dựng mối quan hệ gắn bó và phát huy vai trò của phụ huynh học sinh với việc học tập và giáo dục của các em. II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG 1. Tự nhận xét ưu và nhược điểm: Về ưu điểm : - Luôn giữ vững quan điểm, lập trường và bản lĩnh chính trị trước những khó khăn, thử thách trong công việc, cuộc sống. - Luôn bình tĩnh để cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Không đùn đẩy né tránh, có sáng tạo trong công việc. - Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, khiêm tốn, học hỏi trong công việc để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ . - Có ý thức tổ chức kỷ luật, thẳng thắn, trung thực. - Có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình, chủ động trong công việc. Về nhược điểm: Ghi rõ những vấn đề mình mắc phải, không hoàn thành và cần phải cố gắng. 2. Tự xếp loại chất lượng: Giáo viên tự xếp loại tùy vào tình hình thực tế theo quy định tại Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024. (Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ). |
Lưu ý: Nội dung Hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên 2024 mới nhất? chỉ mang tính chất tham khảo.
Hướng dẫn điền phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên 2024 mới nhất? (Hình từ Internet)
Trình tự thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên như thế nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 21 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định trình tự thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên như sau:
(1) Viên chức giáo viên tự đánh giá, xếp loại chất lượng
Viên chức giáo viên làm báo cáo tự đánh giá, mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo Mẫu số 03 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024.
(2) Nhận xét, đánh giá viên chức giáo viên
- Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức giáo viên.
- Thành phần tham dự cuộc họp là toàn thể viên chức giáo viên và người lao động của đơn vị.
- Viên chức giáo viên trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
(3) Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng căn cứ việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức giáo viên và ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản 4 Điều 21 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 quyết định mức đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức.
Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức giáo viên ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 17 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức giáo viên ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như sau:
- Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 5 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 và có thái độ tốt khi phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
- Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả cao, trong đó ít nhất 50% nhiệm vụ hoàn thành vượt mức.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?