Hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên theo Nghị định 98?
Hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên theo Nghị định 98?
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên hiện nay là mẫu báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng - mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 98/2023/NĐ-CP.
Tải về mẫu số 03 - báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
Lưu ý: Mẫu số 03 là mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng hoặc truy tặng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; Chiến sĩ thi đua, Bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh và Giấy khen đối với cá nhân có thành tích thực hiện nhiệm vụ công tác.
Sau đây là hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên theo Nghị định 98:
I. Sơ lược lý lịch
Giáo viên điền đầy đủ các thông tin cá nhân của giáo viên bao gồm:
- Họ tên, ngày, tháng, năm sinh;
- Giới tính, dân tộc, tôn giáo ;
- Quê quán, nơi thường trú;
- Cơ quan, địa phương công tác;
- Chức vụ: (ghi cụ thể giáo viên dạy môn gì, nếu giáo viên là quản lý thì ghi rõ chức danh quản lý, ví dụ Tổ trưởng tổ Toán);
- Trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ (nếu có);
- Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng.
II. Thành tích đạt được
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:
Giáo viên cần liệt kê cụ thể các công việc, nhiệm vụ chính mà giáo viên đảm nhận theo chức vụ hiện tại.
Giáo viên cần nêu rõ giảng dạy các môn học nào, phụ trách lớp, tổ chuyên môn hoặc các hoạt động ngoại khóa nào và các nhiệm vụ khác do nhà trường hoặc tổ chức giao.
Ví dụ cụ thể:
- Thực hiện giảng dạy môn Toán cho các khối lớp 7, 9.
- Đảm nhận vai trò giáo viên chủ nhiệm lớp 9A trong 3 năm liên tiếp.
- Là tổ trưởng Tổ Toán, chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch giảng dạy, hỗ trợ đồng nghiệp và tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn.
- Hướng dẫn học sinh tham gia và đạt thành tích cao trong các kỳ thi Toán học.
- Tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể, và công tác xã hội.
- Tham gia xây dựng chuyên đề “Đổi mới phương pháp giảng dạy.
2. Thành tích đạt được của cá nhân:
Giáo viên cần nêu rõ kết quả cá nhân đạt được qua từng nhiệm vụ. Một số gợi ý cụ thể:
a. Kết quả về năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc:
- Liệt kê thành tích học tập của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi văn nghệ, thể thao.
- Tỷ lệ học sinh tiến bộ, đạt kết quả cao qua các năm.
- Những cải tiến, sáng kiến trong giảng dạy.
Ví dụ cụ thể:
- Đã hướng dẫn học sinh đạt 5 giải Nhất, 3 giải Nhì trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện/năm học 2023-2024.
- Tỷ lệ học sinh đạt học lực Giỏi tăng từ 70% lên 85% qua hai năm học gần đây.
- Đề xuất và thực hiện thành công phương pháp dạy học tích hợp công nghệ thông tin, được tổ chuyên môn đánh giá cao.
b. Các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học
Nếu giáo viên có thực hiện các sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu, cần mô tả ngắn gọn nội dung, kết quả và giá trị ứng dụng.
Ví dụ cụ thể:
- Sáng kiến “Ứng dụng bản đồ tư duy trong giảng dạy môn Văn học” được công nhận cấp huyện năm 2023.
- Đề tài nghiên cứu “Giải pháp nâng cao kỹ năng viết văn cho học sinh lớp 9” giúp cải thiện 30% điểm số trung bình môn Ngữ văn.
c. Hoạt động bồi dưỡng, học tập nâng cao chuyên môn
Các khóa học, hội thảo đã tham gia và kết quả đạt được.
Ví dụ cụ thể:
Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm nâng cao tại Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022, đạt chứng chỉ loại Xuất sắc.
d. Công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
- Tham gia tích cực các phong trào Đảng, Đoàn, Công đoàn nhà trường.
- Vai trò gương mẫu trong công việc và đời sống.
Ví dụ cụ thể:
Tham gia chương trình từ thiện “Tặng sách cho học sinh vùng sâu” với vai trò tổ chức, quyên góp hơn 500 quyển sách.
III. Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã được nhận
- Giáo viên nêu các hình thức khen thưởng đã được Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, tỉnh tặng hoặc truy tặng (ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định).
- Ghi rõ số quyết định công nhận danh hiệu thi đua trong thời gian 05 năm trước thời điểm đề nghị đối với Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ v.v...
- Đối với đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”:
+ Ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định của 02 lần liên tục được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua bộ, ngành, tỉnh và 06 lần đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” trước thời điểm đề nghị;
+ Ghi rõ nội dung các sáng kiến hoặc đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ (tham gia là thành viên hoặc chủ nhiệm đề tài khoa học), có chứng nhận hoặc xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (ghi rõ văn bản, ngày, tháng, năm) đối với sáng kiến, đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ kèm theo hồ sơ.
- Đối với báo cáo đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua bộ, ban, ngành, tỉnh, ghi rõ thời gian 03 lần liên tục được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” trước thời điểm đề nghị; các sáng kiến hoặc đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ được cấp có thẩm quyền công nhận.
Lưu ý: cách viết mẫu báo cáo thành tích cá nhân chỉ mang tính chất tham khảo.
Hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên theo Nghị định 98? (Hình từ Internet)
Giáo viên có những danh hiệu thi đua, khen thưởng nào?
Căn cứ Điều 19 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 quy định các danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với cá nhân trong đó có giáo viên bao gồm:
- Chiến sĩ thi đua toàn quốc;
- Chiến sĩ thi đua Bộ, ban, ngành, tỉnh;
- Chiến sĩ thi đua cơ sở;
- Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến
Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với giáo viên là gì?
Theo quy định tại Điều 5 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 thì nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với giáo viên như sau:
(1) Việc thi đua được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
- Tự nguyện, tự giác, công khai, minh bạch;
- Đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển.
(2) Việc khen thưởng được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
- Chính xác, công khai, minh bạch, công bằng, kịp thời;
- Bảo đảm thống nhất giữa hình thức, đối tượng khen thưởng và công trạng, thành tích đạt được;
- Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; không khen thưởng nhiều lần, nhiều hình thức cho một thành tích đạt được; thành tích đến đâu khen thưởng đến đó;
- Chú trọng khen thưởng cá nhân, tập thể, hộ gia đình trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh; cá nhân, tập thể công tác ở địa bàn biên giới, trên biển, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Ngoài ra, việc thi đua, khen thưởng cần phải bảo đảm bình đẳng giới trong thi đua, khen thưởng.
- Hướng dẫn luyện chữ đẹp đúng cách? Mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
- Đối tượng nào được tham gia cuộc thi Em Viết Ước Mơ 2024? Điều kiện để học sinh Tiểu học được vượt lớp là gì?
- Đề cương Pháp luật đại cương đầy đủ và chi tiết nhất? Chương trình đào tạo trình độ đại học có số tín chỉ tối thiểu là bao nhiêu?
- Mẫu đoạn văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ngắn gọn? Những ngữ liệu về văn nghị luận có trong chương trình môn Ngữ văn lớp 8?
- Tuyển chọn những bức thư gửi chú bộ đội hay nhất? Học sinh lớp 3 dành bao nhiêu tuần trong năm cho việc học tập và hoạt động giáo dục?
- Mẫu viết đơn xin tham gia một câu lạc bộ mà em yêu thích? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
- Cấu tứ là gì? Cách xác định cấu tứ trong một tác phẩm văn học? Những tác phẩm văn học nào bắt buộc trong môn Ngữ văn?
- Đề thi minh họa vào lớp 10 môn Ngữ Văn Ninh Bình 2025 như thế nào? Dự kiến phương thức tuyển sinh lớp 10?
- Mẫu văn bản kiến nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa lớp 8? Yêu cầu cần đạt khi học văn bản thông tin của học sinh lớp 8?
- 3 12 là ngày gì? 3 12 là ngày giáo viên mầm non mới ra trường được nghỉ đúng không?