Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024? Hướng dẫn cách viết mẫu bản cam kết?
Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024?
Hiện nay, chưa có quy định chính thức về mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024 .
Tuy nhiên, dựa trên Công văn 2952-CV/BTCTW năm 2017 của Ban tổ chức Trung ương có hướng dẫn gợi ý về mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu được dùng cho cán bộ, đảng viên trong đó có giáo viên như sau:
Tải về mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024
Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024? Hướng dẫn cách viết mẫu bản cam kết? (Hình từ Internet)
Cách viết mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của giáo viên năm 2024?
Dưới đây là cách viết mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 mà giáo viên có thể tham khảo:
1. Về tư tưởng chính trị - Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. - Tham gia đầy đủ các buổi học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng và tích cực tuyên truyền cho đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. - Gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách giáo dục và định hướng học sinh tham gia vào các phong trào giáo dục nhân cách, tinh thần yêu nước. 2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống - Rèn luyện đạo đức nhà giáo, luôn thể hiện tính mẫu mực trước học sinh và phụ huynh. - Cam kết không vi phạm Quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra hành vi tiêu cực trong giảng dạy và đánh giá học sinh. - Thực hiện phong cách làm việc liêm chính, giản dị, tận tâm với nghề. - Thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng tại nơi cư trú, giúp nâng cao hình ảnh nhà giáo trong xã hội. 3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao - Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, đảm bảo chất lượng giáo dục. - Xây dựng kế hoạch bài giảng chi tiết, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Tham gia các hoạt động chuyên môn như thao giảng, hội giảng, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. - Chủ động phối hợp với phụ huynh để hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện. 4. Về tổ chức kỷ luật [1] - Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của nhà trường và chi bộ. - Thực hiện đúng quy trình công tác giảng dạy, không vi phạm quy chế thi cử và đánh giá học sinh. - Gương mẫu trong các hoạt động tập thể của trường và đoàn thể. 5. Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm - Trong năm 2023, bản thân còn hạn chế trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, chưa tận dụng hiệu quả các công cụ công nghệ thông tin vào bài giảng, dẫn đến hiệu quả học tập của học sinh chưa đạt như mong muốn. + Cam kết: Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để cải tiến phương pháp giảng dạy; tăng cường ứng dụng các phần mềm hỗ trợ học tập như PowerPoint, Quizizz, Kahoot. - Chưa dành đủ thời gian hỗ trợ học sinh yếu kém, dẫn đến một số em chưa đạt kết quả học tập tốt. + Cam kết: Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém cụ thể, đảm bảo tất cả học sinh đều được quan tâm và hỗ trợ phù hợp với năng lực. 6. Về kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng [2] (Mục này chỉ áp dụng đối với cá nhân là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị) 6.1. Về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo - Tích cực thực hiện nhiệm vụ “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” theo tinh thần Nghị quyết. - Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học: + Áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại như học tập dự án, dạy học tích hợp liên môn. + Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sử dụng các công cụ như Google Classroom, Zoom để nâng cao hiệu quả học tập. - Phát triển năng lực học sinh: + Xây dựng bài giảng tập trung vào phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, khả năng tự học. + Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm. 6.2. Về rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong nghề nghiệp - Cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động thiết thực: + Thường xuyên giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em trong học tập và đời sống. + Tạo môi trường học tập tích cực, thân thiện, không tạo áp lực nặng nề cho học sinh. - Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của địa phương, hỗ trợ học sinh và phụ huynh trong các tình huống khó khăn. 6.3. Về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong nhà trường - Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ, đóng góp ý kiến xây dựng các kế hoạch phát triển giáo dục của trường. - Gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, quy định của Đảng, không để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo. 6.4. Về nâng cao năng lực bản thân - Đăng ký tham gia các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ và chính trị do trường và ngành giáo dục tổ chức. - Tự nghiên cứu các tài liệu về đổi mới giáo dục, cập nhật xu hướng giáo dục hiện đại trên thế giới. - Học hỏi đồng nghiệp và tham gia các cộng đồng giáo viên để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. 6.5. Về tham gia các phong trào, hoạt động địa phương - Tích cực tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng các hoạt động như: tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao, thi đua giữa các lớp học. - Vận động phụ huynh cùng tham gia xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh. - Gắn kết giáo dục với thực tiễn địa phương, giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng. |
Lưu ý:
[1] Căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể bổ sung các nội dung 1, 2, 3, 4 cho phù hợp.
[2] Mục này chỉ áp dụng đối với cá nhân là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Các đồng chí đã xây dựng kế hoạch hành động sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII thì nội dung này là cam kết thực hiện kế hoạch hành động đã xây dựng.
[3] Bản cam kết được làm thành 2 bản, 1 bản cá nhân giữ, 1 bản chi ủy lưu để theo dõi, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm.
Nhiệm vụ của giáo viên là gì?
Theo quy định tại Điều 69 Luật Giáo dục 2019 quy định về nhiệm vụ của giáo viên như sau:
- Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.
- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
- Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.
- Bài thi viết đoạn văn cảm nhận cuốn sách mà em thích nhất? Năng lực văn học mà học sinh lớp 8 phải đạt được?
- Thời điểm thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân? Yêu cầu cần đạt trong phần Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1945 là gì?
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?