17:32 | 05/12/2024

Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất? Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học?

Bộ đáp án đầy đủ cho bài tự luận module 7 tiểu học 2024 gồm những nội dung gì? Quy định về hành vi ứng xử đối với giáo viên tiểu học?

Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất?

Dưới đây là đáp án luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất như sau:

Câu 1. Phân tích mối quan hệ giữa xây dựng trường học an toàn và phòng chống bạo lực học đường.

Trường học an toàn là môi trường giáo dục mà ở đó mọi học sinh, giáo viên và nhân viên đều được bảo vệ khỏi các nguy cơ gây hại về thể chất, tinh thần và xã hội. Đây là nơi đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục, hỗ trợ tâm lý và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Bạo lực học đường là các hành vi xâm hại về thể chất, tinh thần giữa học sinh với nhau hoặc giữa học sinh và giáo viên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và học tập.

Xây dựng trường học an toàn là giải pháp thiết yếu để phòng chống bạo lực học đường. Một môi trường giáo dục tích cực sẽ giảm thiểu tối đa các hành vi bạo lực, giúp học sinh hình thành nhận thức đúng đắn về mối quan hệ xã hội và trách nhiệm cá nhân.3. Hậu quả của việc thiếu trường học an toàn

Nếu không có môi trường an toàn, bạo lực học đường dễ bùng phát, gây ra các hậu quả nghiêm trọng như:

Trường học có cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống giám sát và chính sách rõ ràng giúp hạn chế các hành vi xâm hại. Việc xây dựng các quy tắc ứng xử văn minh tạo ra sự tôn trọng giữa các cá nhân.

Trong trường học an toàn, học sinh được dạy về kỹ năng giao tiếp, giải quyết mâu thuẫn và tự bảo vệ bản thân. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra xung đột dẫn đến bạo lực.

Những trường học chú trọng đến sự an toàn luôn có đội ngũ tư vấn tâm lý để hỗ trợ học sinh. Điều này giúp phát hiện và can thiệp sớm các vấn đề tâm lý, giảm khả năng phát sinh hành vi bạo lực.Học sinh bị tổn thương tâm lý, sợ hãi khi đến trường.Hiệu quả học tập suy giảm do tâm lý bất ổn.Suy thoái về đạo đức và hình thành tính cách tiêu cực trong xã hội.

Xây dựng cơ sở vật chất hiện đại: Trang bị camera giám sát, cổng trường an toàn, và hệ thống ánh sáng đảm bảo.Đào tạo giáo viên và nhân viên: Giúp họ nhận biết, xử lý và ngăn chặn các hành vi bạo lực.Tuyên truyền và giáo dục: Tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo để nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh. Xây dựng chính sách kỷ luật rõ ràng: Quy định cụ thể về hành vi bạo lực và hình thức xử phạt, nhằm răn đe và giáo dục học sinh.

Xây dựng trường học an toàn không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là nhiệm vụ của toàn xã hội. Một môi trường an toàn sẽ là nền tảng để phòng chống hiệu quả bạo lực học đường, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn nhân cách.

Câu 2. Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên.

[1] Dấu hiệu tâm lý và hành vi:

- Học sinh có biểu hiện sợ hãi, lo lắng, thu mình, nhút nhát hoặc tự ti, tách biệt khỏi giao tiếp xã hội.

Thường xuyên xuất hiện tình trạng hoảng sợ, bị cô lập trong lớp học hoặc nhóm bạn.

Học sinh có xu hướng thờ ơ, mất hứng thú với các hoạt động chung.

[2] Dấu hiệu bạo lực trực tiếp:

- Các hành vi bắt nạt, chia bè nhóm để kỳ thị, gây sự, đánh nhau hoặc thách đấu giữa học sinh.

- Những lời nói thiếu tích cực, chế giễu, hoặc sự gây hấn bằng ngôn từ làm tổn thương người khác.

- Xuất hiện hành vi bắt nạt thể chất, như gây thương tích hoặc để lại các dấu vết trên cơ thể (vết bầm, lằn roi, dây thừng trên cánh tay, chân, cổ hoặc mình).

[3] Dấu hiệu bất thường về quan hệ xã hội:

- Học sinh bị các bạn trêu chọc, lời nói thiếu tôn trọng hoặc ánh mắt chế giễu.

- Tình trạng xa lánh, tách biệt với bạn bè hoặc gia đình, không tham gia vào các hoạt động tập thể.

[4] Dấu hiệu liên quan đến nhóm yếu thế:

- Học sinh khuyết tật, sức khỏe yếu, hoặc có khác biệt về trí tuệ, ngoại hình dễ trở thành mục tiêu để bị trêu chọc hoặc bắt nạt.

- Học sinh nhút nhát, chưa có khả năng tự bảo vệ hoặc bảo quản đồ dùng cá nhân, thường bị bạn bè lấy mất đồ.

[5] Dấu hiệu từ môi trường trường học:

- Xuất hiện các hội nhóm học sinh mang tính chất bắt nạt hoặc gây hấn.

- Các khu vực như đường điện, cây cối, cầu thang hoặc góc khuất thiếu sự giám sát của cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường, dễ trở thành nơi xảy ra xung đột.

[6] Dấu hiệu từ cán bộ, giáo viên:

- Sự thờ ơ, thiếu quan tâm của giáo viên, cán bộ quản lý đối với các tình huống học sinh có nguy cơ mất an toàn.

Lưu ý: Thông tin về đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất chỉ mang tính tham khảo!

Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất? Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học?

Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất? Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Quy định về hành vi ứng xử đối với giáo viên tiểu học?

Căn cứ theo Điều 31 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên như sau:

Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên
1. Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên thực hiện theo quy định của ngành giáo dục và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
a) Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.
b) Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.
c) Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.
d) Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.
đ) Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.
2. Nhân viên không cản trở, gây khó khăn trong việc hỗ trợ, phục vụ công tác giảng dạy, giáo dục học sinh và các công việc khác của nhà trường.

Như vậy thông qua quy định trên hành vi ứng xử đối với giáo viên tiểu học cần tuân thủ theo đúng quy định của ngành giáo dục cũng như quy định của pháp luật, trong đó một số hành vi cần lưu ý như:

- Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.

- Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.

- Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.

- Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.

- Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học?

Căn cứ theo Điều 34 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nhiệm vụ của học sinh như sau:

Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Như vậy, thông qua quy định trên thì chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học phải thực hiện.

Bồi dưỡng giáo viên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2024 mới nhất? Định mức tiết dạy cụ thể của giáo viên THCS là ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
2 bộ đáp án Module 8 THCS THPT chi tiết nhất? Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới nhất? Nhiệm vụ của giáo viên mầm non là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tự luận tập huấn giáo viên Module 7 Tiểu học 2024 chi tiết nhất? Chấp hành nội quy là nhiệm vụ của học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module 7 THCS lập kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module 7 THPT bài tập cuối khóa? Tiêu chuẩn của nhà giáo là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đáp án Module 8 tiểu học đầy đủ nhất? Trường tiểu học có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Module GVPT 15? Nhiệm vụ của giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tập huấn giáo viên Module 7 THCS 2024 trắc nghiệm và tự luận? Giáo viên THCS có được tự ý cắt xén nội dung dạy học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án chi tiết Module 7 tiểu học download? 4 Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên tiểu học cần có là gì?
Tác giả: Võ Phi
Lượt xem: 1380
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;