Bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5? Dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có phải được học từ lớp 5 không?

Các bạn học sinh có thể tham khảo bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5? Dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có phải được học từ lớp 5 không?

Bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5?

Các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu những bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5 hay nhất có khả năng (điểm cao) dưới đây:

Bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5

Bài 1: Biển Vũng Tàu buổi bình minh

Khi bình minh lên, biển Vũng Tàu như một bức tranh tuyệt đẹp vừa mới thức giấc. Bầu trời dần chuyển màu từ tím nhạt sang hồng, rồi vàng tươi. Ánh nắng đầu tiên nhẹ nhàng chiếu xuống mặt biển, tạo nên những vệt sáng lung linh. Những gợn sóng nhỏ lăn tăn xô vào bờ cát trắng mịn màng, mang theo hơi muối mặn đặc trưng của biển.

Em thích nhất là khoảnh khắc bình minh lên trên biển. Khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt biển, cả không gian như bừng sáng. Em cùng ông nội thường ra bờ biển sớm để ngắm cảnh. Ông nội kể cho em nghe nhiều câu chuyện về biển cả, về những con thuyền đi xa và những ngư dân cần mẫn. Em cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa biển cả bao la nhưng lại tràn đầy niềm vui và hy vọng.

Từ xa xa, những chiếc thuyền đánh cá trở về sau một đêm dài trên biển. Tiếng máy nổ rền vang hòa quyện với tiếng chim hải âu kêu gọi nhau tạo nên một bản giao hưởng chào đón bình minh. Trên bãi biển, những người dân địa phương bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục, đi dạo hoặc câu cá.

Bầu không khí buổi sớm mai thật trong lành và mát mẻ. Gió biển thổi nhẹ, mang theo hương thơm của biển cả và của những loài hoa ven bờ. Cảnh vật biển Vũng Tàu lúc bình minh thật yên bình và thơ mộng.

Bài 2: Biển Vũng Tàu buổi trưa

Buổi trưa, biển Vũng Tàu trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mặt trời lên cao, ánh nắng chói chang đổ xuống biển cả, làm cho nước biển lấp lánh như những viên ngọc trai. Bãi biển lúc này đông nghịt người. Tiếng cười nói rộn rã, tiếng sóng vỗ rì rào hòa quyện vào nhau tạo nên một không khí náo nhiệt.

Các du khách nô đùa trên bãi biển, tắm biển, lướt sóng hoặc xây những lâu đài cát. Những chiếc dù che nắng đủ màu sắc trải dài trên bãi biển, tạo nên một khung cảnh thật vui tươi. Trên bầu trời, những cánh diều đủ hình dáng, màu sắc bay lượn tự do.

Buổi trưa trên biển Vũng Tàu là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng nắng vàng, gió biển và không khí trong lành.

Thú vị và mát mẻ nhất là bãi biển vào buổi chiều tầm 4-5 chiều em và các bạn thường chơi đùa trên bãi cát. Chúng em xây những lâu đài cát thật to, vẽ những hình thù ngộ nghĩnh lên cát. Có lần, chúng em còn tổ chức một cuộc thi làm bánh cát. Ai cũng hào hứng và sáng tạo. Buổi trưa trên biển, em cảm thấy mình thật tự do và hạnh phúc.

Bài 3: Biển Vũng Tàu buổi chiều tà

Buổi chiều tà, biển Vũng Tàu lại khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng. Mặt trời dần lặn xuống, ánh nắng nhuộm đỏ cả bầu trời. Những đám mây bồng bềnh như được nhuộm màu hồng tím. Bóng của những cây dừa in dài trên bãi cát, tạo nên những hình ảnh thật đẹp.

Tiếng sóng biển vỗ rì rào như một bản nhạc du dương. Gió biển thổi nhẹ, mang theo hơi muối mặn và hương thơm của biển cả. Bãi biển lúc này vắng vẻ hơn, chỉ còn lại những đôi tình nhân dạo bước trên cát hoặc những người dân địa phương ngồi câu cá.

Cảnh biển Vũng Tàu buổi chiều tà thật yên bình và thơ mộng, gợi lên bao nhiêu cảm xúc trong lòng mỗi người.

Mỗi khi em được gia đình dẫn đến nơi này thì em thích nhất là ngồi trên bờ biển, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống. Ánh nắng chiều nhuộm đỏ cả bầu trời, tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn. Em thường tưởng tượng mình đang ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ, lướt đi trên mặt biển. Cảm giác thật yên bình và thư thái.

Bài 4: Biển Vũng Tàu qua con mắt của một đứa trẻ

Em rất thích đến biển Vũng Tàu. Biển rộng mênh mông, cát vàng óng ánh. Em thích chạy nhảy trên bãi cát, xây những lâu đài cát thật to. Sóng biển vỗ vào chân em mát lạnh. Em nhặt những vỏ ốc xinh xắn, những con sao biển nhỏ xíu.

Em thích ngắm nhìn những chiếc thuyền buồm lướt trên mặt biển. Em tưởng tượng mình đang ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ, đi đến những hòn đảo xa xôi. Biển Vũng Tàu thật đẹp và rộng lớn, em yêu biển Vũng Tàu lắm.

Bài 5: Biển Vũng Tàu và cuộc sống của người dân

Biển Vũng Tàu không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi sinh sống của nhiều người dân. Họ sống bằng nghề đánh cá, buôn bán hải sản hoặc làm du lịch. Cuộc sống của họ gắn liền với biển cả.

Mỗi sớm mai, những chiếc thuyền đánh cá lại rẽ sóng ra khơi. Chiều về, họ trở lại với những mẻ cá tươi rói. Các bà, các mẹ ngồi bên bờ biển, khéo léo vá lưới, sửa thuyền. Những đứa trẻ con nô đùa trên bãi cát, bắt cua, bắt ốc.

Biển Vũng Tàu không chỉ cung cấp hải sản tươi ngon mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người nghệ sĩ. Nhiều bức tranh, bài thơ, bài hát đã ra đời từ cảm hứng về biển Vũng Tàu.

Sau khi quan sát được những cảnh sinh hoạt của người dân ở nơi đây thì bản thân em rất ngưỡng mộ những người ngư dân. Họ thức dậy từ rất sớm để ra khơi đánh bắt cá. Những mẻ cá tươi rói được họ mang vào bờ, mang lại niềm vui cho cả gia đình. Em cũng thích xem các bác ngư dân sửa lưới, vá thuyền. Em học được rất nhiều điều từ họ.

*Lưu ý: Thông tin về bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5? Dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có phải được học từ lớp 5 không?

Bài văn tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5? Dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có phải được học từ lớp 5 không? (Hình từ Internet)

Dàn ý cho bài văn tả phong cảnh có phải được học từ lớp 5 không?

Căn cứ theo Mục V Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì những yêu cầu đối với kỹ năng viết ở môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

VIẾT

KĨ THUẬT VIẾT

Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.

Thực hành viết

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.

- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.

- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.

- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).

- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.

Như vậy, có thể thấy rằng việc lập dàn ý hay thực hành viết bài văn tả phong cảnh là một trong những nội dung mà phải có trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 cũng như yêu cầu học sinh lớp 5 phải đạt được sau khi học.

Đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 qua 4 mức ra sao?

Căn cứ Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định có 4 mức đánh giá học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

>>> Xem thêm: Cách viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Ngữ văn lớp 7?

>>> Xem thêm: Hướng dẫn soạn bài luyện từ và câu từ đồng nghĩa Tiếng Việt lớp 5?

>>> Xem thêm: Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh môn Tiếng Việt lớp 5 ra sao?

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5? Tiếng Việt lớp 5 có những yêu cầu cần đạt gì về kĩ thuật đọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 bài văn tả phong cảnh quê em hay nhất? Bài văn tả phong cảnh được học từ lớp 5 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây tre trăm đốt ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả quang cảnh một phiên chợ Tết ở quê em? Đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn suy nghĩ về giá trị của các nghề nghiệp trong xã hội? 4 phương pháp dùng để đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tả khu vườn nhà em ngắn gọn? Hình thức khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 1096
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;