10+ Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được môn Tiếng Việt lớp 2?

Học sinh tham khảo các mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được ở môn Tiếng Việt lớp 2? Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong môn tiếng Việt lớp 2 là gì?

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được?

Dưới đây là các mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được ở môn Tiếng Việt lớp 2 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú mèo con chơi đùa với cuộn len

Sáng nay, em nhìn thấy chú mèo con đang chơi đùa với cuộn len. Chú lấy chân đẩy cuộn len lăn tròn rồi nhảy lên vồ lấy. Sau một hồi chơi mệt, chú nằm dài trên sàn, lim dim đôi mắt. Bỗng nhiên, một chú chuột chạy ngang qua, mèo con lập tức bật dậy rượt theo. Nhưng con chuột quá nhanh, nó đã trốn vào góc nhà.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Đàn kiến tha mồi về tổ

Trưa nay, em ra vườn và thấy một đàn kiến đang tha mồi về tổ. Chúng nối đuôi nhau thành một hàng dài, mỗi con đều mang theo một mẩu thức ăn nhỏ. Khi gặp chướng ngại vật, đàn kiến nhanh chóng tìm đường khác để tiếp tục di chuyển. Đến gần tổ, chúng cùng nhau hợp sức kéo mồi vào trong. Nhìn chúng làm việc chăm chỉ, em học được bài học về tinh thần đoàn kết.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú chó đuổi bắt bóng

Hôm qua, em quan sát chú chó của nhà em đuổi bắt quả bóng. Mỗi lần em ném bóng đi, chú liền chạy thật nhanh để nhặt về. Đôi tai vểnh lên, đuôi vẫy tít trông rất đáng yêu. Sau một hồi chơi mệt, chú nằm xuống thở hổn hển. Nhưng chỉ cần em cầm quả bóng lên, chú lại hào hứng đứng dậy, sẵn sàng chơi tiếp.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Cá vàng bơi trong bể

Trong bể cá nhà em, chú cá vàng bơi lội tung tăng suốt cả ngày. Khi em rắc thức ăn xuống, chú liền đớp lia lịa, làm mặt nước gợn sóng. Ăn xong, chú bơi chầm chậm một vòng quanh bể như để thư giãn. Đôi lúc, chú ngoi lên mặt nước rồi lại lặn xuống rất nhanh. Nhìn chú bơi lượn, em cảm thấy vô cùng thích thú.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chim sẻ đậu trên cành cây

Sáng sớm, em nhìn thấy một chú chim sẻ đậu trên cành cây trước nhà. Chú nghiêng đầu, rỉa lông cẩn thận như đang chải chuốt bộ lông của mình. Sau đó, chú cất tiếng hót líu lo, làm cả khu vườn trở nên rộn ràng. Một lát sau, chú dang rộng đôi cánh và bay vút lên trời cao. Tiếng hót vẫn vang vọng mãi trong không gian.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú bướm bay lượn trong vườn hoa

Hôm nay, em thấy một chú bướm bay lượn trong vườn hoa. Chú có đôi cánh màu vàng óng ánh, nhẹ nhàng đập từng nhịp như đang múa. Khi tìm được một bông hoa đẹp, chú đậu xuống, dùng vòi hút mật ngọt. Sau một lúc, chú lại tung cánh bay sang bông hoa khác. Nhìn chú bướm nhỏ bé mà em thấy thiên nhiên thật đẹp.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú rùa chậm rãi bò trong sân

Chiều nay, em quan sát thấy một chú rùa đang bò chậm rãi trong sân. Mỗi bước chân của chú rất chậm, nhưng chú vẫn kiên trì tiến về phía trước. Gặp một viên đá cản đường, chú không bỏ cuộc mà tìm cách bò vòng qua. Khi đến chỗ có bóng râm, chú dừng lại nghỉ ngơi một lúc. Nhìn chú rùa chậm mà chắc, em nhớ đến bài học về sự kiên nhẫn.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú gà mẹ dẫn đàn con đi kiếm ăn

Sáng nay, em thấy gà mẹ dẫn đàn con đi kiếm ăn trong vườn. Gà mẹ liên tục cục tác gọi con mỗi khi tìm thấy mồi. Những chú gà con nhỏ xíu lon ton chạy theo, mổ thức ăn một cách thích thú. Khi thấy một con diều hâu bay ngang qua, gà mẹ vội dang rộng đôi cánh bảo vệ đàn con. Một lúc sau, cả đàn tiếp tục nhặt thóc và tìm giun dưới lớp đất mềm.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú vịt bơi dưới ao

Chiều nay, em ngồi bên ao và quan sát một chú vịt đang bơi lội. Chú bơi rất nhẹ nhàng, đôi chân chèo dưới nước làm mặt ao gợn sóng. Đôi lúc, chú rúc đầu xuống nước để tìm thức ăn, làm nước bắn lên lấp lánh. Sau một lúc bơi mệt, chú vịt leo lên bờ, vươn cổ rỉa lông thật sạch sẽ. Trời sắp tối, chú lại lạch bạch trở về chuồng với đàn của mình.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú ong chăm chỉ hút mật

Sáng sớm, em thấy một chú ong đang hút mật trong vườn hoa. Chú đậu lên cánh hoa vàng rực, dùng vòi nhỏ chọc sâu vào nhụy để lấy mật. Đôi cánh nhỏ liên tục rung rung như đang làm việc không ngừng. Khi đã lấy đủ mật, chú nhanh chóng bay sang bông hoa khác. Nhìn chú ong chăm chỉ, em cảm thấy rất khâm phục sự siêng năng của loài vật này.

Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được - Chú thỏ gặm cà rốt

Hôm qua, em nhìn thấy một chú thỏ trắng đang gặm củ cà rốt trong chuồng. Chú đưa hai chân trước giữ chặt củ cà rốt, đôi mắt tròn xoe đầy thích thú. Mỗi lần cắn một miếng, đôi tai dài của chú lại khẽ động đậy. Khi ăn gần hết, chú ngừng lại, dùng mũi đánh hơi rồi nhảy nhót quanh chuồng. Sau đó, chú nằm xuống nghỉ ngơi với cái bụng tròn căng.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được?

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ tại tiết 2.1 tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

- Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.

- Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.

- Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.

- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.

Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).

- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.

- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.

Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Môn Tiếng Việt lớp 2
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
10+ Mẫu viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được môn Tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất? Mục tiêu chung chương trình giáo dục môn Tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
13+ Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em? Bộ sách giáo khoa nào ở môn Tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 7 kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 ngắn gọn hay nhất? Phải đảm bảo gì trong chương trình giáo dục học sinh lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim hoặc tranh ảnh loài chim em yêu thích?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ Viết 3-5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích? Năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2 có yêu cầu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống? Môn Tiếng Việt lớp 2 có mục tiêu giảng dạy như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 8+ Bài văn về bốn mùa lớp 2? Môn Tiếng Việt lớp 2 có mục tiêu giảng dạy như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10+ mẫu viết 4 5 câu về việc làm tốt của một người bạn? Học sinh lớp 2 phải ứng xử với bạn bè mình như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem 15+ mẫu viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2 hay nhất?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 377
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;