10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống? Môn Tiếng Việt lớp 2 có mục tiêu giảng dạy như thế nào?

Tham khảo các mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống? Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống?

Dưới đây là các mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống ở môn Tiếng Việt lớp 2 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Giúp đỡ người lớn tuổi

Hôm qua, trên đường đi học về, em thấy một cụ bà loay hoay bên lề đường vì không qua đường được. Em liền chạy lại, lễ phép hỏi: "Bà ơi, để cháu giúp bà qua đường nhé!" Bà mỉm cười gật đầu, nắm lấy tay em. Khi sang đến nơi, bà xoa đầu em và nói: "Cảm ơn cháu, cháu thật tốt bụng!" Lúc đó, em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc ý nghĩa.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Nhặt rác bảo vệ môi trường

Cuối tuần trước, em cùng các bạn trong xóm tham gia dọn dẹp khu phố. Chúng em nhặt rác, quét đường và phân loại rác vào từng túi riêng. Mọi người ai cũng làm việc hăng say, không ngại bẩn tay hay mệt mỏi. Sau một buổi sáng, con đường trước nhà trở nên sạch sẽ hơn hẳn. Nhìn thành quả của mình, em cảm thấy rất vui và tự hào.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Giải cứu chú mèo bị mắc kẹt

Chiều hôm qua, em nghe thấy tiếng mèo kêu yếu ớt trên cây xoài trước cổng nhà. Nhìn lên, em thấy một chú mèo con đang mắc kẹt trên cành cây cao. Em liền gọi anh trai đến giúp. Anh trèo lên cây, nhẹ nhàng bế chú mèo xuống. Chú mèo được cứu thoát liền dụi đầu vào tay em như muốn nói lời cảm ơn.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Trận bóng đá sôi động

Chiều chủ nhật, em cùng các bạn trong khu phố tổ chức một trận bóng đá trên sân nhỏ gần nhà. Hai đội thi đấu rất hăng say, ai cũng cố gắng hết sức để ghi bàn. Đến phút cuối cùng, đội em đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tiếng reo hò vang khắp sân, ai cũng vui vẻ dù thắng hay thua. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ của chúng em.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Chăm sóc vườn rau của bà

Mỗi buổi chiều, em đều giúp bà tưới nước và nhổ cỏ trong vườn rau nhỏ trước nhà. Hôm nay, em cùng bà thu hoạch rau muống và cải xanh để nấu bữa tối. Nhìn những luống rau xanh mướt do chính tay mình chăm sóc, em cảm thấy rất vui. Bà cười hiền hậu và bảo rằng nhờ có em, vườn rau ngày càng tốt tươi.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Hỗ trợ người bị tai nạn

Trên đường đi học về, em chứng kiến một bác đi xe đạp bị vấp phải ổ gà và ngã xuống đường. Em cùng một số người xung quanh vội chạy đến đỡ bác dậy. May mắn là bác chỉ bị trầy xước nhẹ. Em giúp bác nhặt đồ rơi và dắt xe vào lề đường. Bác cảm ơn em, còn em thì thấy vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Đêm Trung thu vui nhộn

Tối Trung thu, em cùng các bạn nhỏ trong khu phố rước đèn đi quanh xóm. Ai cũng cầm trên tay những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu. Tiếng trống lân vang lên rộn ràng, làm không khí càng thêm náo nhiệt. Sau đó, chúng em cùng nhau phá cỗ với bánh trung thu và hoa quả. Đây là một Trung thu thật vui và ý nghĩa!

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Một lần làm việc nhà giúp mẹ

Hôm nay, mẹ em bị mệt nên em quyết định giúp mẹ quét nhà, rửa bát và nấu cơm. Ban đầu, em hơi vụng về nhưng dần dần làm quen, mọi việc trở nên suôn sẻ hơn. Khi mẹ thấy em tự giác làm việc nhà, mẹ rất vui và khen em đã lớn rồi. Nhìn mẹ mỉm cười, em cảm thấy rất hạnh phúc.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Một buổi phát cháo từ thiện

Cuối tuần trước, em cùng nhóm thiện nguyện của khu phố đi phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện. Chúng em chia nhau từng phần cháo nóng hổi, trao tận tay cho từng người. Nhìn những nụ cười hạnh phúc của họ, em cảm thấy rất xúc động. Em nhận ra rằng, dù là một hành động nhỏ nhưng cũng có thể mang lại niềm vui cho người khác.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Sơ cứu cho bạn bị ngã

Hôm qua, trên sân chơi của khu phố, em thấy một bạn nhỏ bị ngã xe đạp và khóc vì đau. Em vội chạy đến, đỡ bạn dậy rồi nhẹ nhàng phủi bụi trên tay chân bạn. Sau đó, em dìu bạn về nhà và giúp rửa vết thương nhỏ trên đầu gối. Bạn ấy cảm ơn em rối rít, còn em thì cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được người khác.

Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống - Trồng cây cùng hàng xóm

Cuối tuần trước, em cùng bố và các cô chú hàng xóm tham gia trồng cây xanh trước khu chung cư. Mọi người phân công nhau đào đất, trồng cây và tưới nước. Sau một buổi sáng, hàng cây mới đã được trồng thẳng tắp, làm cho khu phố trở nên xanh mát hơn. Nhìn những cái cây nhỏ vươn lên trong nắng, em cảm thấy rất tự hào vì đã góp phần làm đẹp môi trường.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống?

10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2?

Căn cứ tại tiết 2.1 tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2 như sau:

- Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.

- Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.

- Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.

- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.

Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).

- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.

- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.

Môn Tiếng Việt lớp 2
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
13+ Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em? Bộ sách giáo khoa nào ở môn Tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 7 kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 ngắn gọn hay nhất? Phải đảm bảo gì trong chương trình giáo dục học sinh lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim hoặc tranh ảnh loài chim em yêu thích?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ Viết 3-5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích? Năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2 có yêu cầu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ Mẫu viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống? Môn Tiếng Việt lớp 2 có mục tiêu giảng dạy như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 8+ Bài văn về bốn mùa lớp 2? Môn Tiếng Việt lớp 2 có mục tiêu giảng dạy như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10+ mẫu viết 4 5 câu về việc làm tốt của một người bạn? Học sinh lớp 2 phải ứng xử với bạn bè mình như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem 15+ mẫu viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 4 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích? Yêu cầu về năng lực ngôn ngữ môn Tiếng Việt lớp 2?
Hỏi đáp Pháp luật
12+ Mẫu viết đoạn văn kể về việc chăm sóc cây cối lớp 2 ngắn gọn? Học sinh lớp 2 có nhiệm vụ phải bảo vệ môi trường không?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 6861

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;