Thủ tục đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Cho tôi hỏi hồ sơ, thủ tục đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật được quy định như thế nào? – Thanh Lâm (Bình Phước)

Thủ tục đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Thủ tục đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (Hình từ internet)

1. Hồ sơ đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Hồ sơ đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật bao gồm:

- Chủ cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật nộp 01 bộ hồ sơ đến Cơ quan thú y theo một trong các hình thức: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ công trực tuyến hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.

- Hồ sơ đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật gồm:

+ Đơn đăng ký theo mẫu;

Đơn đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

- Bản mô tả thông tin về cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu.

Bản mô tả thông tin về cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật

(Điều 13 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT)

2. Thủ tục đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

* Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký công nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

- Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo cho chủ cơ sở về kế hoạch đánh giá thực tế tại cơ sở. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

- Đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 13 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan thú y cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh theo quy định. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan thú y thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

* Tổ chức đánh giá cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thẩm định xong nội dung của hồ sơ, Cơ quan thú y thành lập Đoàn đánh giá và thực hiện đánh giá tại cơ sở theo quy định tại Điều 16 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

- Thành phần Đoàn đánh giá gồm:

+ Trưởng đoàn: Là lãnh đạo cấp phòng trở lên của Cơ quan thú y;

+ Thành viên: Là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn cấp phòng của Cơ quan thú y và các đơn vị khác có liên quan.

- Số lượng thành viên tham gia Đoàn đánh giá: Không quá 05 người.

* Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc đánh giá tại cơ sở hoặc kể từ ngày nhận kết quả xét nghiệm bệnh theo quy định tại khoản 4 Điều 16 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT:

+ Cơ quan thú y cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở đạt yêu cầu và bổ sung tên cơ sở vào danh sách cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật;

+ Cơ quan thú y có văn bản trả lời nêu rõ lý do với trường hợp cơ sở có kết quả đánh giá không đạt yêu cầu.

- Mẫu Giấy chứng nhận:

+ Cục Thú y cấp Giấy chứng nhận theo mẫu quy định tại mục 1 của Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT hoặc theo yêu cầu của nước nhập khẩu;

Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật do Cục Thú y cấp

+ Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận theo mẫu quy định tại mục 2 của Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật do Chi Cục Thú y cấp

* Hiệu lực Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật:

- Giấy chứng nhận có hiệu lực 05 năm kể từ ngày cấp.

- Giấy chứng nhận hết hiệu lực thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Sau 05 năm kể từ ngày cấp;

+ Cơ sở bị giải thể hoặc không còn hoạt động chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đối với loại động vật đã được công nhận an toàn dịch bệnh;

+ Xảy ra bệnh hoặc phát hiện tác nhân gây bệnh đã được công nhận an toàn tại cơ sở;

+ Không thực hiện các biện pháp duy trì điều kiện cơ sở an toàn dịch bệnh theo quy định tại Điều 21 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT hoặc không thực hiện khắc phục sai lỗi theo kết quả kiểm tra của Cơ quan thú y;

+ Cung cấp hồ sơ, dữ liệu không chính xác theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 16 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

(Điều 14, 15, 17, 18 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT)

Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT có hiệu lực từ ngày 15/02/2023.

Diễm My

390 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;