Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP năm 2023 là bao nhiêu?

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP năm 2023 là bao nhiêu?
Dương Châu Thanh

Theo Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 thì tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP là bao nhiêu?

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP năm 2023 là bao nhiêu? (Hình từ internet)

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP năm 2023 là bao nhiêu?

Nội dung đề cập tại Quyết định 17/QĐ-UBQGCĐS về Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023.

Theo đó, một số mục tiêu về kinh tế số được đặt ra như sau:

- Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP trên 16%.

- Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ trên 8,5%.

- 100% bộ, ngành, địa phương ban hành và tổ chức triển khai kế hoạch phát triển kinh tế số và xã hội số thuộc phạm vi quản lý.

- 100% bộ, ngành, địa phương triển khai các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế thuộc phạm vi quản lý.

- Trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận dùng thử các nền tảng chuyển đổi số, trên 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số.

Như vậy, theo Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 thì tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP là trên 16%.

Một số mục tiêu về Chính phủ số theo Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023

Theo Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023, một số mục tiêu về Chính phủ số trong năm 2023 như sau:

- 100% bộ, ngành, địa phương triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- 100% bộ, ngành, địa phương hoàn thành triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử.

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.

- Trên 30% bộ, ngành, địa phương triển khai trợ lý ảo phục vụ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và phục vụ người dân.

- Trên 30% bộ, ngành, địa phương triển khai kết nối với hệ thống thông tin của đối tượng quản lý để thu thập dữ liệu trực tuyến phục vụ công tác quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

- Trên 10% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.

- Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.

Xem thêm tại Quyết định 17/QĐ-UBQGCĐS năm 2023.

475 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;