Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024.

Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024 (Hình từ internet)

Ngày 31/7/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 07/2024/TT-BLĐTBXH liên quan đến Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

1. Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024

Theo đó, Điều 11 Thông tư 07/2024/TT-BLĐTBXH quy định quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý của ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024 như sau: 

- Hội đồng quản lý xây dựng Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý gửi cơ quan thẩm định theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 7 Nghị định 120/2020/NĐ-CP xem xét và trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2024/TT-BLĐTBXH xem xét, phê duyệt.

- Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý bao gồm các nội dung chủ yếu sau:

+ Các quy định chung;

+ Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng quản lý;

+ Số lượng, cơ cấu, nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý;

+ Cơ chế hoạt động của Hội đồng quản lý;

+ Nhiệm vụ, quyền hạn, nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý; bổ nhiệm, bổ sung, thay thế, miễn nhiệm, kỷ luật thành viên Hội đồng quản lý;

+ Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý cấp trên;

+ Các quy định khác bảo đảm cho hoạt động của Hội đồng quản lý theo quy định của pháp luật.

- Trường hợp cần thiết sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động, Hội đồng quản lý đề xuất các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và gửi cơ quan thẩm định theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 7 Nghị định 120/2020/NĐ-CP để trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2024/TT-BLĐTBXH xem xét, phê duyệt.

2. Nguyên tắc, chế độ làm việc của Hội đồng quản lý ĐVSN công lập ngành lao động từ 15/9/2024

- Nguyên tắc làm việc của Hội đồng quản lý

+ Hội đồng quản lý làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; quyết định của Hội đồng quản lý được thể hiện bằng hình thức Nghị quyết. Trường hợp số phiếu tán thành và không tán thành bằng nhau thì sẽ quyết định theo bên có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng.

+ Hội đồng quản lý hoạt động theo Quy chế hoạt động được cấp có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng quản lý phê duyệt.

+ Văn bản của Hội đồng quản lý được sử dụng con dấu của đơn vị sự nghiệp công lập và được lưu trữ theo quy định của pháp luật.

- Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý

+ Chủ tịch Hội đồng quản lý không phải là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập. Chế độ làm việc của Chủ tịch Hội đồng quản lý do cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý quyết định căn cứ vào yêu cầu thực tế và quy định của pháp luật.

+ Đại diện của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập (nếu có) trong Hội đồng quản lý làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Thành viên Hội đồng quản lý là viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập có thể làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm và được xác định trong Đề án thành lập Hội đồng quản lý.

- Hội đồng quản lý tổ chức cuộc họp theo yêu cầu công việc và được xác định trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý. 

Các cuộc họp của Hội đồng quản lý được coi là hợp lệ khi có trên 2/3 số thành viên tham dự. Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng quản lý có thể mời đại diện một số cơ quan, tổ chức có liên quan tham dự cuộc họp Hội đồng quản lý để tham khảo ý kiến. Đại diện được mời dự họp Hội đồng quản lý không có quyền biểu quyết.

- Nghị quyết của Hội đồng quản lý

+ Nghị quyết của Hội đồng quản lý được ghi thành văn bản, có ý kiến, chữ ký của tất cả thành viên Hội đồng quản lý tham dự họp hoặc ý kiến bằng văn bản của tất cả các thành viên Hội đồng quản lý trong trường hợp không tổ chức cuộc họp.

+ Nghị quyết của Hội đồng quản lý được thông qua khi có ít nhất ¾ tổng số thành viên Hội đồng quản lý tham dự họp nhất trí thông qua bằng hình thức bỏ phiếu kín.

+ Nghị quyết của Hội đồng quản lý phải được gửi đến tất cả các thành viên của Hội đồng quản lý.

- Kinh phí hoạt động của Hội đồng quản lý, chế độ phụ cấp và chế độ khác (nếu có) cho các thành viên Hội đồng quản lý được tính trong chi phí hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

(Điều 10 Thông tư 07/2024/TT-BLĐTBXH)

 

0 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;