Họp bất thường ĐHĐCĐ trường trung cấp tư thục theo Quyết định của HĐQT

Đây là nội dung quan trọng tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, ban hành ngày 05/11/2012.

Họp bất thường ĐHĐCĐ trường trung cấp tư thục theo Quyết định của HĐQT, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

Họp bất thường ĐHĐCĐ trường trung cấp tư thục theo Quyết định của HĐQT (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định đại hội đồng cổ đông trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được triệu tập họp bất thường trong những trường hợp sau:

  • Theo quyết định của Hội đồng quản trị;

  • Theo yêu cầu của các cổ đông có sở hữu trên 30% số cổ phần trong thời gian liên tục 6 tháng trở lên.

  • Trong trường hợp Hội đồng quản trị vi phạm nghiêm trọng các quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường, Ban Kiểm soát được quyền thông báo cho Hội đồng quản trị và triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường.

Lưu ý: Việc triệu tập Đại hội đồng cổ đông phải bằng giấy mời họp; chương trình họp và các tài liệu thảo luận phải gửi đến tất cả cổ đông chậm nhất là 7 ngày trước ngày họp.

Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông được coi là hợp lệ khi có số cổ đông dự họp đại diện ít nhất 51% tổng số cổ phần trở lên tham dự họp. Tỷ lệ cụ thể do Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường quy định nhưng không thấp hơn tỷ lệ này.

Nội dung và diễn biến cuộc họp Đại hội đồng cổ đông được ghi vào sổ biên bản của trường và được thông qua ngay trước khi bế mạc; các quyết định của Đại hội đồng cổ đông được thông qua bằng hình thức biểu quyết tại cuộc họp và chỉ được thông qua khi có số cổ đông chiếm quá nửa số vốn nhất trí; biên bản các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông phải có chữ ký của người chủ trì và thư ký cuộc họp. Chi phí cho việc triệu tập và tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông được tính vào kinh phí hoạt động của nhà trường.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

177 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;