Trường trung cấp tư thục được áp dụng chế độ khấu hao nhanh TS cố định

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục.

Trường trung cấp tư thục được áp dụng chế độ khấu hao nhanh TS cố định, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

Trường trung cấp tư thục được áp dụng chế độ khấu hao nhanh TS cố định (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 18 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định tài sản của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục bao gồm:

  • Tài sản do các tổ chức và các cá nhân đầu tư;

  • Tài sản tăng thêm nhờ kết quả hoạt động của trường;

  • Tài sản do được hiến, tặng, cho, tài trợ.

Hàng năm, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục có trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên tài sản, xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí hợp lý để đầu tư bổ sung, đổi mới trang thiết bị, sửa chữa lớn, xây dựng mới và từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Định kỳ hàng năm, các tài sản của trường phải được kiểm kê, kiểm toán theo quy định của pháp luật. Trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được áp dụng chế độ khấu hao nhanh các tài sản cố định để thu hồi vốn nhưng không vượt quá mức trích khấu hao tối đa theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp.

Đặc biệt, tài sản của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được hình thành từ vốn góp của các tổ chức, cá nhân thuộc sở hữu tư nhân. Các cổ đông sở hữu cổ phần của trường tương ứng với tỷ lệ vốn góp của mình. Tài sản do được hiến, tặng, cho, tài trợ hoặc tăng thêm nhờ kết quả hoạt động của trường thuộc sở hữu chung của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục. Tài sản thuộc sở hữu tư nhân hoặc sở hữu chung được Nhà nước bảo hộ theo quy định của pháp luật. Đại diện phần vốn thuộc sở hữu chung của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục do tập thể nhân viên, giáo viên cơ hữu và các thành viên góp vốn bầu ra, hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số. Đại diện phần vốn thuộc sỡ hữu chung có đầy đủ các quyền như các cổ đông góp vốn là cá nhân khác, được tham dự đại hội đồng cổ đông và biểu quyết tất cả các vấn đề của đại hội đồng cổ đông.

 Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

152 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;