Giáo viên cơ hữu trường trung cấp tư thục phải từ 30% trở lên

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục.

Giáo viên cơ hữu trường trung cấp tư thục phải từ 30% trở lên, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

Giáo viên cơ hữu trường trung cấp tư thục phải từ 30% trở lên (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 15 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định giáo viên trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải có đủ các tiêu chuẩn quy định về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, sức khỏe và có trách nhiệm, quyền hạn theo quy định của Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục và các quy định khác của pháp luật.

Bên cạnh đó, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải đảm bảo tỷ lệ giáo viên cơ hữu trên tổng số giáo viên của nhà trường không dưới 30%. Số giáo viên cơ hữu và giáo viên thỉnh giảng phải đảm bảo theo định mức về nhà giáo đối với đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Giáo viên thỉnh giảng của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục có quyền và nghĩa vụ như quy định đối với giáo viên thỉnh giảng tại các trường trung cấp chuyên nghiệp công lập. Giáo viên trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục không thuộc biên chế nhà nước, được tuyển dụng và thực hiện các chế độ quy định của pháp luật về hợp đồng lao động; được hưởng chế độ tiền công, tiền lương theo thỏa thuận, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, Quy chế này còn quy định cán bộ quản lý, nhân viên của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục không thuộc biên chế nhà nước, được tuyển dụng và thực hiện các chế độ quy định của pháp luật về hợp đồng lao động; được hưởng chế độ tiền công, tiền lương theo thỏa thuận, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Cán bộ quản lý, nhân viên trường trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thực hiện các quy định của Điều lệ trường trường trung cấp chuyên nghiệp, Quy chế tổ chức hoạt động của trường và các quy định khác của pháp luật.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

161 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;