Hiệu trưởng trường trung cấp tư thục không quá 70 tuổi

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, ban hành ngày 05/11/2012.

Hiệu trưởng trường trung cấp tư thục không quá 70 tuổi, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

Hiệu trưởng trường trung cấp tư thục không quá 70 tuổi (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 11 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định Hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải đạt tiêu chuẩn về năng lực, đạo đức; quy trình công nhận, nhiệm kỳ công tác; nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục theo quy định tại Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp. Hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước; không quá 70 tuổi tính đến ngày ban hành quyết định công nhận Hiệu trưởng của cấp có thẩm quyền.

Bên cạnh đó còn quy định Hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được Hội đồng quản trị đề cử khi có quá nửa các thành viên Hội đồng quản trị nhất trí thông qua bằng hình thức bỏ phiếu kín và được giám đốc sở giáo dục và đào tạo công nhận. Hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục là người điều hành các hoạt động của trường, đại diện cho trường thực hiện các nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, cơ quan quản lý giáo dục và trước pháp luật về các nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, tại Quy chế này còn quy định số lượng Phó hiệu trưởng, tiêu chuẩn về năng lực, đạo đức; quy trình công nhận, nhiệm kỳ công tác; nhiệm vụ và quyền hạn của Phó hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục theo quy định tại Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp. Phó hiệu trưởng trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước; không quá 70 tuổi tính đến ngày ban hành quyết định công nhận Phó hiệu trưởng của cấp có thẩm quyền.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

220 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;