Quảng Ngãi: 600 người dân được khám bệnh miễn phí

Thứ năm, 15/03/2018 - 15:04

Nằm trong chuỗi các sự kiện nhân Lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Mỹ Lai (16/3/1968 - 16/3/2018), Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tịnh Khê - nơi xảy ra vụ thảm sát.

Ngày 15/3, Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP.HCM) tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 người dân xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi).

Tham gia hoạt động này, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP. Hồ Chí Minh) đã đưa 8 Y, Bác sĩ đến Quảng Ngãi cùng với các Y, Bác sĩ tại Quảng Ngãi khám bệnh cho người dân.

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP.HCM) phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Sơn Mỹ

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (Thành ủy TP.HCM) phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Sơn Mỹ

Sau khi thăm khám, các Y, Bác sĩ đã hướng dẫn người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Đồng thời cấp phát thuốc miễn phí để người dân điều trị các bệnh thường gặp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nhân Lễ tưởng niệm 50 năm thảm sát Mỹ Lai. Vì vậy, thân nhân các nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ đã được ưu tiên khám bệnh, cấp phát thuốc.

Vùng đất Sơn Mỹ là nơi đã diễn ra vụ thảm sát khiến 504 thường dân vô tội thiệt mạng. 50 năm trước, đại đội Charlie thuộc Lục quân Mỹ đổ bộ vào làng Mỹ Lai thuộc xã Tịnh Khê. Trong 4 giờ, binh lính Mỹ đã sát hại 504 người dân vô tội. Sau đó, những hình ảnh về vụ thảm sát đã được đăng tải trên nhiều tạp chí lớn trên thế giới làm bùng lên phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam tại nước Mỹ và trên toàn thế giới

Quốc Triều



Tin tức liên quan

  • Tuổi trẻ cảnh sát biển đồng hành với ngư dân
  • Thứ ba, 27/03/2018 - 08:02
  • Từ ngày 24/3 - 26/3, nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tham gia hành trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn

  • Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, cấp phát thuốc cho người nghèo
  • Thứ hai, 18/06/2018 - 12:23
  • Thực hiện kế hoạch khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân tộc, quốc phòng – an ninh và thăm đồng bào dân tộc, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa, ngày 17/6, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác Quốc hội đã thăm và làm việc tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

  • Bác sĩ Việt Nam thâu đêm cứu chữa nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 10:39
  • Ngay sau khi xảy ra vụ vỡ đập thủy điện tại Lào, đoàn bác sĩ Việt Nam gồm 18 người đã có mặt tại tỉnh Attapeu. Suốt những ngày qua, các y, bác sĩ Việt Nam đã túc trực 24/24h tại trung tâm dã chiến để kịp thời thăm khám, cấp cứu những người dân nước bạn đang gặp nạn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
TÌNH HUỐNG HOT TRONG NGÀY