Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là bao nhiêu ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2020

Mình có nghe thông tin về việc tổ chức Lễ Quốc tang cho Tổng Bí thư. Vậy theo quy định của pháp luật thì Lễ Quốc tang diễn ra trong bao nhiêu ngày?

    • Theo Khoản 1a Điều 5 Nghị định 105/2012/NĐ-CP thì Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khi từ trần được tổ chức Lễ Quốc tang.

      Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP quy định về thời gian, nghi thức để tang như sau:

      Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 02 (hai) ngày. Trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay), không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

      Như vậy thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 02 ngày.

      Trong thời gian 02 ngày này sẽ dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí công cộng và các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn