Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 1.300 dân nghèo và tặng xe đạp cho học sinh

Thứ tư, 02/05/2018 - 13:48

Sáng 2/5 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra buổi lễ khai mạc chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí của đoàn ADM (Pháp) và lễ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau Lễ khai mạc này, các thành viên của đoàn ADM và các nhân viên y tế của Bệnh viện đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí các chuyên khoa: Nội tổng quát, Nhi, Mắt, Răng hàm mặt, Da liễu. Ngoài ra đoàn cũng triển khai kiểm tra, sàng lọc bệnh lý đái tháo đường; tặng kính đeo mắt nếu phát hiện tật khúc xạ (cận, viễn, loạn thị) và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật các trường hợp đục thủy tinh thể được phát hiện trong đợt khám.

Cũng trong buổi lễ sáng nay, đoàn cũng đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo huyện Phong Điền.

Tặng xe đạp cho các học sinh nghèo huyện Phong Điền

Tặng xe đạp cho các học sinh nghèo huyện Phong Điền

Dự kiến chương trình khám và phát thuốc miễn phí này sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 2/5/đến 4/5, với số lượng người được khám gần 1.300 dân nghèo của huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền và Thị xã Hương Trà.

Đây là hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa của đoàn ADM và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Thông qua chương trình từ thiện này sẽ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, nhân dân trong 3 huyện, thị xã nói chung, được tham gia khám bệnh để kịp thời phát hiện bệnh, từ đó có biện pháp chữa trị đảm bảo cho sức khỏe luôn ổn định.

Đại Dương



Tin tức liên quan

  • Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, cấp phát thuốc cho người nghèo
  • Thứ hai, 18/06/2018 - 12:23
  • Thực hiện kế hoạch khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân tộc, quốc phòng – an ninh và thăm đồng bào dân tộc, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa, ngày 17/6, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác Quốc hội đã thăm và làm việc tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

  • Bác sĩ Việt Nam thâu đêm cứu chữa nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 10:39
  • Ngay sau khi xảy ra vụ vỡ đập thủy điện tại Lào, đoàn bác sĩ Việt Nam gồm 18 người đã có mặt tại tỉnh Attapeu. Suốt những ngày qua, các y, bác sĩ Việt Nam đã túc trực 24/24h tại trung tâm dã chiến để kịp thời thăm khám, cấp cứu những người dân nước bạn đang gặp nạn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
TÌNH HUỐNG HOT TRONG NGÀY