Phụ huynh Hà Nội bấn loạn vì trẻ mầm non, tiểu học được nghỉ

Thứ ba, 30/1/2018 | 11:13 GMT+7

Sáng 30/1, nhiệt độ Hà Nội bất ngờ hạ dưới 10, nhiều phụ huynh không biết xoay sở sao khi con học mầm non, tiểu học được nghỉ.

Đèo con đi học từ nhà ở đường Phạm Văn Đồng đến trường Dịch Vọng A ở đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Hằng thấy lạ lùng vì không tắc đường như mọi hôm. 7h45, đến cổng trường, chị bất ngờ nhìn thấy bảng thông báo Hôm nay nhiệt độ ngoài trời 9,9 độ C, học sinh toàn trường được nghỉ. Được giáo viên trực ở cổng giải thích đã gửi tin nhắn, chị mới lấy điện thoại ra kiểm tra.

"Tối qua tôi nghe bản tin dự báo thời tiết thấy nói sáng sớm nhiệt độ là 9 độ, nhưng tới gần trưa sẽ tăng lên 15 độ C nên vẫn nghĩ con không phải nghỉ học. Sáng nào cũng phải vội vàng chuẩn bị cơm nước, quần áo, đưa con đi học đúng giờ, tôi không có thời gian sờ đến điện thoại", chị Hằng nói. Vợ chồng đều đi làm, ông bà không ở gần nên buộc lòng chị phải đưa con lên cơ quan.

Phụ huynh than thở khi con được nghỉ học vì trời lạnh dưới 10 độ. Ảnh chụp màn hình.

Phụ huynh than thở khi con được nghỉ học vì trời lạnh dưới 10 độ. Ảnh chụp màn hình.

Cũng có con học ở trường Dịch Vọng A, anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) nhìn thấy bảng thông báo lớn ở cổng trường thì "than trời", trong khi con trai nhảy lên sung sướng vì được nghỉ học. Chưa kịp quay đầu xe, anh đứng tại chỗ gọi điện ngay cho vợ rồi ông bà để tìm cách gửi con.

"Đưa con đến mà nhà trường không tổ chức dạy học cũng không nhận trông cả ngày thì chỉ còn cách đi về. 8h tôi vào làm. Giờ đưa con đến gửi ông bà thì muộn mà đưa lên cơ quan thì vừa làm phiền mọi người, bản thân cũng không thể tập trung làm việc", anh Tuấn nói. 

Tại trường mầm non Sơn Ca (quận Thanh Xuân), khoảng 10 phụ huynh sau khi đưa trẻ tới trường đã lập tức đón trở về. Anh Văn, có con học lớp 2 tuổi là một trong số đó. "Các con nghỉ học nhưng bố mẹ có được nghỉ làm đâu. Cơ quan tôi không cho trẻ con đến, giờ chỉ có cách bố xin nghỉ ở nhà. Cuối năm nhiều việc, thực sự tôi thấy bức bối vô cùng", anh Văn lớn giọng rồi vội vã đưa con lên ôtô chở về nhà cho khỏi rét.

Đứng trước cổng trường, bên cạnh là con trai đang sù sụ trong chiếc áo phao, chị Minh liên tiếp điện thoại cho chồng thông báo việc con được nghỉ học, gọi cho chị gái để nhờ trông song không được nên đành điện tới cơ quan xin nghỉ làm.

"Chúng tôi từ quê lên Hà Nội lập nghiệp, không có ông bà ở trên này phụ giúp. Những lúc con nghỉ học, vợ chồng lại bấn loạn, không biết gửi ở đâu để yên tâm đi làm", người mẹ nói. Vợ chồng chị Minh đều là nhân viên ở công ty tư nhân, rất khó để xin nghỉ làm. 

Phụ huynh ủ ấm con khi đưa tới trường mầm non sáng 30/1. Ảnh: Quỳnh Trang.

Phụ huynh ủ ấm con khi đưa tới trường mầm non sáng 30/1. Ảnh: Quỳnh Trang.

Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca, bà Nguyễn Thị Phương Thảo giải thích, nhà trường không có sổ liên lạc điện tử để nhắn tin thông báo nghỉ rét cho phụ huynh. Đợt rét đậm, rét hại trước, trường đưa thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc nếu nhiệt độ dưới 10, học sinh sẽ được nghỉ. 

"Sáng nay toàn bộ giáo viên trường tôi làm việc bình thường. Các lớp lớn, học sinh vẫn học, riêng lớp 2 tuổi có lẽ vì ít trẻ quá nên phụ huynh chủ động cho con về. Nhà trường vẫn bố trí 4 cô để nhận trẻ lớp tuổi này", bà Thảo nói và khẳng định, những ngày sau nếu nhiệt độ tiếp tục dưới 10, nhà trường vẫn nhận trẻ. 

Ở trường Tiểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai), một số phụ huynh do không nhận được hoặc chưa kịp đọc tin nhắn thông báo nghỉ của giáo viên, đã đưa con tới trường, sau đó lại chở về. "Tôi vội quá nên không biết cô giáo đã nhắn tin báo nghỉ. Dù nhà trường vẫn nhận trông, nhưng tôi không muốn con ngồi học bị lạnh và buồn vì các bạn đều đã nghỉ", một phụ huynh lớp 1 giải thích.

Gia đình bán hàng tạp hóa nên chị cho biết, việc con nghỉ không làm xáo trộn công việc. Chị còn nhận trông giúp con của người hàng xóm cũng học lớp 1 tiểu học Đại Kim, vì họ đều đã đi làm không thể xin nghỉ. 

Theo bà Nguyễn Thị Bạch Trà, Hiệu phó trường Tiểu học Đại Kim, đến gần trưa vẫn có 2-3 học sinh ở trường, được giáo viên trông. Từ đợt rét trước, trường đã dán thông báo cho phụ huynh biết, học sinh sẽ được nghỉ nếu nhiệt độ dưới 10 nên sáng nay nhiều bố mẹ chủ động cho con nghỉ, hoặc sau đó đến đón con về. 

*Tên nhân vật đã thay đổi.



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
TÌNH HUỐNG HOT TRONG NGÀY