Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến hết năm 2022 được thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi việc thực hiện thu nhận hồ sơ định danh điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến hết năm 2022 được thực hiện như thế nào? - Câu hỏi của chị Nguyệt từ Hà Nội

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ trực tuyến?

Nhiệm vụ trọng tâm này được hướng dẫn tại tiểu mục 3 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 như sau:

Về việc tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ công trục tuyến của Thành phố.

(1) Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo 06 Thành phố:

- Thứ nhất: Tham mưu UBND Thành phố ban hành văn bản quán triệt tới toàn hệ thống chính trị các cấp, các ngành Thành phố tổ chức thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức để công dân trên địa bàn Thành phố hiểu được lợi ích, tiện ích của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VnelD (công dân có thêm một căn cước công dân điện tử trong việc thực hiện các giao dịch và dịch vụ công trực tuyến) theo phương châm “cầm tay chỉ việc”; “công dân hiểu, công dân thực hiện và công dân truyền thống”.

- Thứ hai: Tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo Tổ công tác cấp cơ sở mở đợt cao điểm thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử và ứng dụng VnelD theo cách thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lập danh sách xác nhận sau khi đã hoàn thành; tăng cường công tác truyền thông bằng các hình thức tờ rơi, tờ gấp tới tận hộ gia đình, trên hệ thống phát thanh cơ sở và đội ngũ tình nguyện viên cơ sở.

- Thứ ba: Phối hợp Cục C06 - Bộ Công an

+ Triển khai tuyên truyền bằng mã QRcode (C06 đã xây dựng đề cương, tài liệu tuyên truyền và tạo lập mã QRcode để tuyên truyền đến Nhân dân), tổ chức triển khai dán mã Qrcode tại các cơ quan, đơn vị và những địa điểm công cộng khác (giao lực lượng Đoàn viên thanh niên tổ chức triển khai dán mã Qrcode tại các địa điểm trên địa bàn Thành phố), tuyên truyền qua các màn hình Led tại các khu chung cư, các địa điểm công cộng, sân bay, siêu thị...; phối hợp các nhà mạng để thực hiện tuyên truyền...

+ Tổ chức tập huấn cho 02 lực lượng (công chức, viên chức và lực lượng Cảnh sát khu vực) thành thạo để trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân.

+ Tham mưu giải pháp để công khai cho Nhân dân trên địa bàn Thành phố về các nội dung mục tiêu: 100% công dân được cấp định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VnelD; 100% công dân được cấp chữ ký số.

(2) Giao Sở Thông tin và Truyền thông:

Thực hiện việc điểm thông tin hàng ngày và tăng cường các biện pháp thông tin, truyền thông hiệu quả (Thời gian thực từ 26/9/2022) và tập trung chỉ đạo các cơ quan truyền thông, các nhà mạng trên địa bàn Thành phố tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền về Đề án 06 trên địa bàn thành phố dưới các hình thức.

Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến hết năm 2022 được thực hiện như thế nào?

Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến hết năm 2022 được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến hết năm 2022 được thực hiện như thế nào?

Tại tiểu mục 2 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, UBND TP Hà Nội hướng dẫn như sau:

Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử

(1) Giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Cục C06 - Bộ Công an:

- Nghiên cứu giải pháp triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức xác thực mức 2 trong việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho công dân trên địa bàn Thành phố, báo cáo Ban Chỉ đạo 06 Thành phố trong tháng 9/2022.

- Đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử đảm bảo đến hết năm 2022, 100% công dân trên toàn Thành phố được cấp định danh điện tử, phục vụ việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.

Mục tiêu thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% thông qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian?

Nhiệm vụ trọng tâm này được hướng dẫn tại tiểu mục 5 Mục II Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, UBND TP Hà Nội hướng dẫn như sau:

Việc thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian)

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:

- Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ chủ quản và Bộ công an (Cục C06) về phương án cấp “tài khoản an sinh” cho người dân để chủ động phối hợp, đề xuất phương án triển khai của Thành phố về chi trả các chế trợ cấp cho đối tượng thuộc lĩnh vực ngành quản lý (người có công, Bảo trợ xã hội....);

- Trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện quy trình làm sạch dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, đề nghị đề xuất phương án làm sạch, chuẩn hóa và bổ sung một số trường thông tin người có công và hộ nghèo trong tháng 9/2022.

- Tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện có hiệu quả đối với việc chuẩn hóa làm sạch dữ liệu đối với 02 nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội (văn bản số 851/LĐTBXH-TTTT ngày 22/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trẻ em (văn bản 2513/LĐTBXH-TTTT của Lao động - Thương binh và Xã hội, văn bản số 2328/UBND-KSTTHC ngày 21/7/2022 của UBND Thành phố về việc chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu trẻ em thực hiện Đề án 06/Chính phủ)

- Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ, sử dụng các tiện ích trên.

Trên đây là 03 trên tổng số 15 nhiệm vụ trọng tâm tại Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022.

Xem chi tiết 15 nhiệm vụ trọng tâm tại: Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Định danh điện tử
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
Chủ đề liên quan
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}