Top mẫu cảm nhận về hình tượng người lính biển qua bài Thơ tình người lính biển hay nhất? Các hình thức kỷ luật đối với học sinh THPT?
Top mẫu cảm nhận về hình tượng người lính biển qua bài Thơ tình người lính biển hay nhất?
*Dưới đây là Top mẫu cảm nhận về hình tượng người lính biển qua bài Thơ tình người lính biển hay nhất mà các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo nhé!
Mẫu 1: Cảm nhận về hình tượng người lính biển trong "Thơ tình người lính biển"
Bài thơ "Thơ tình người lính biển" của Hữu Thỉnh khắc họa hình ảnh người lính biển không chỉ là người chiến sĩ kiên cường, dũng mãnh mà còn là người mang trong mình một trái tim đầy ắp tình yêu thương và lòng hy sinh. Người lính biển, trong mắt tác giả, là những người hùng thầm lặng, luôn sẵn sàng bảo vệ quê hương, đất nước dù phải đối mặt với những thử thách khắc nghiệt của biển cả. Ngay từ những câu thơ đầu tiên, Hữu Thỉnh đã vẽ ra một bức tranh vừa dữ dội, vừa thiêng liêng về những người lính biển. Họ không chỉ phải chiến đấu với kẻ thù mà còn với cả thiên nhiên, sóng gió. "Biển cả mênh mông, bao la", nhưng đối với người lính biển, đó lại là nơi gắn bó, nơi họ thiêng liêng bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của Tổ quốc. Dù giữa mênh mông biển khơi, họ vẫn vững lòng, kiên trì, vì tình yêu quê hương, tình yêu đất nước. Điều làm bài thơ này thêm sâu sắc là hình ảnh người lính biển không chỉ là những chiến sĩ dũng mãnh mà còn là những con người đầy cảm xúc, khát khao về một tương lai hòa bình, một cuộc sống ổn định để trở về với gia đình, với người yêu. Những lời thơ chan chứa tình yêu, những lời hứa hẹn, khao khát đoàn tụ càng khiến cho người lính biển hiện lên vừa kiên cường, vừa mơ mộng, đầy hi vọng. Có lẽ, cái làm cho người lính biển trong bài thơ này trở nên đặc biệt chính là sự hy sinh thầm lặng của họ. Họ chọn đi xa nhà, bỏ lại mái ấm gia đình để bảo vệ bờ cõi quê hương, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy mà không một lời than thở. Cả bài thơ như một khúc ca buồn về tình yêu đất nước, về những gian khó mà người lính biển phải trải qua, nhưng cũng ngập tràn niềm tự hào khi họ được đóng góp cho sự vững mạnh của tổ quốc. Bài thơ không chỉ là lời ca ngợi những người lính biển mà còn là lời tri ân, là tiếng lòng của tác giả dành cho những con người thầm lặng hy sinh vì sự bình yên của đất nước. Họ chính là những người hùng không danh, những "người lính biển" suốt đời trung thành với Tổ quốc, với biển đảo quê hương. |
Mẫu 2: Cảm nhận về hình tượng người lính biển trong "Thơ tình người lính biển"
Khi nhắc đến những người lính, ta thường nghĩ đến hình ảnh của những người chiến đấu nơi chiến trường, dũng cảm và kiên cường. Nhưng trong "Thơ tình người lính biển", Hữu Thỉnh đã khắc họa một hình ảnh người lính đặc biệt, đó là những người lính biển. Họ không chỉ đối diện với sóng gió, hiểm nguy mà còn phải đối mặt với nỗi nhớ gia đình, quê hương. Bài thơ là những lời tâm sự thầm lặng, chứa đựng tình cảm sâu sắc của người lính biển trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc. Bài thơ thể hiện một tình yêu sâu nặng của người lính biển đối với quê hương. Dù xa nhà, sống trong môi trường khắc nghiệt, họ vẫn luôn nhớ về gia đình, về những người thân yêu, và mong mỏi được trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tình yêu của người lính biển không chỉ dừng lại ở gia đình mà còn mở rộng ra Tổ quốc, nơi họ sẵn sàng hy sinh, dẫu có phải đối mặt với những khó khăn và thử thách lớn lao. Những lời thơ của Hữu Thỉnh như một lời tâm tình, một lời hứa dành cho gia đình và quê hương rằng họ sẽ không bao giờ quên và luôn kiên cường bảo vệ. Hình ảnh người lính biển trong bài thơ không phải chỉ là những chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, mà còn là những người có trái tim đầy tình yêu và sự nhớ nhung. Dù phải xa quê hương, đối diện với những thử thách và hiểm nguy trên biển, người lính biển vẫn luôn dành trọn vẹn tình yêu thương cho gia đình và Tổ quốc. Tình cảm của họ dành cho quê hương là một tình yêu vĩnh cửu, luôn tồn tại bất chấp mọi khó khăn, gian khổ. Điểm đặc biệt trong bài thơ chính là sự hy sinh thầm lặng của những người lính biển. Họ không tìm kiếm sự vinh quang hay danh tiếng, chỉ âm thầm làm tròn nhiệm vụ của mình. Dù phải chịu đựng sự cô đơn, thiếu thốn và nhớ nhung, họ vẫn kiên trì bảo vệ đất nước. Mỗi người lính biển trong bài thơ như một biểu tượng của sự kiên cường, lòng dũng cảm và sự hy sinh vì Tổ quốc. Những người lính biển trong "Thơ tình người lính biển" là hình mẫu của lòng kiên cường, của tình yêu sâu sắc đối với quê hương, gia đình. Họ sẵn sàng hy sinh tuổi trẻ, tình yêu và hạnh phúc riêng tư để bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Mỗi câu thơ của Hữu Thỉnh như một lời tri ân, một lời nhắc nhở chúng ta về sự hy sinh thầm lặng và sự cao cả của những người lính biển. Họ xứng đáng được nhớ đến, được tôn vinh vì những cống hiến không mệt mỏi cho đất nước. |
*Lưu ý: Thông tin về Top mẫu cảm nhận về hình tượng người lính biển qua bài Thơ tình người lính biển hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top mẫu cảm nhận về hình tượng người lính biển qua bài Thơ tình người lính biển hay nhất? Các hình thức kỷ luật đối với học sinh THPT? (Hình từ Internet)
Các hình thức kỷ luật đối với học sinh THPT theo Thông tư 32?
Căn cứ khoản 2 Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh như sau:
Khen thưởng và kỷ luật
1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:
a) Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
b) Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
d) Các hình thức khen thưởng khác.
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, các hình thức kỷ luật học sinh THPT theo Thông tư 32 bao gồm:
- Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
- Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
- Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ai là người có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật học sinh THPT?
Tại điểm d khoản 1 Điều 11 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
...
d) Nhiệm vụ và quyền của hiệu trưởng:
...
- Báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và các quyết định của hội đồng trường trước hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;
- Thực hiện tuyển dụng, quản lý giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động, tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật;
- Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ, ký xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh tiểu học (nếu có) của trường phổ thông có nhiều cấp học, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh trung học phổ thông (nếu có) và quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh;
- Quản lý tài chính và tài sản của nhà trường;
- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; thực hiện quy chế dân chủ, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu cơ sở giáo dục trong tổ chức hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường;
....
Theo đó, quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh là một trong những nhiệm vụ và quyền của hiệu trưởng. Cho nên, hiệu trưởng trường THPT là người có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật học sinh THPT.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?