Mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn? Khám sức khỏe cho học sinh lớp 10 theo mẫu nội dung khám ra sao?
Mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn?
"Gương báu khuyên răn" là một bài thơ đẹp, thể hiện tình yêu thiên nhiên và khát vọng sống an nhàn của Nguyễn Trãi. Bài thơ có giá trị về mặt nghệ thuật và nhân văn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.
Các bạn học sinh lớp 10 có thể tham khảo mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn? dưới đây:
Mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn? I. Sơ lược về tác giả và tác phẩm: Tác giả: Nguyễn Trãi, một nhà thơ, nhà chính trị tài ba của thời Lê sơ. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Quốc âm thi tập", "Bình Ngô đại cáo"... Tác phẩm: "Gương báu khuyên răn" là một trong những bài thơ thuộc tập "Quốc âm thi tập", thể hiện tình yêu thiên nhiên, khát vọng sống an nhàn, thanh cao của tác giả. II. Nội dung chính: Bài thơ vẽ nên một bức tranh thiên nhiên mùa hè tươi đẹp, rực rỡ với những hình ảnh: Cảnh vật mùa hè: Cây cối xanh tươi, hoa lá khoe sắc, tiếng chim ca, gió mát... Con người hòa mình với thiên nhiên: Tác giả tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, cảm nhận sự thanh bình, thư thái. Khát vọng sống an nhàn: Tác giả mong muốn có một cuộc sống bình yên, không bon chen, lo toan. III. Nghệ thuật: Ngôn ngữ: Ngôn ngữ bình dị, trong sáng, giàu hình ảnh. Sử dụng nhiều từ láy gợi tả âm thanh, màu sắc, hương vị. Biện pháp tu từ: So sánh: Giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, cụ thể. Nhân hóa: Làm cho cảnh vật trở nên gần gũi, có hồn. Điệp từ: Tạo nhịp điệu, nhấn mạnh ý. Thể thơ: Thất ngôn bát cú, tạo nên sự cân đối, hài hòa cho bài thơ. IV. Giá trị nội dung: Tình yêu thiên nhiên: Bài thơ thể hiện tình yêu sâu sắc của tác giả đối với thiên nhiên. Khát vọng sống an nhàn: Tác giả mong muốn có một cuộc sống thanh bình, không bon chen. Giá trị nhân văn: Bài thơ mang đến cho người đọc những cảm xúc thư thái, yêu đời. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu soạn bài Gương báu khuyên răn? Khám sức khỏe cho học sinh lớp 10 theo mẫu nội dung khám ra sao? (Hình từ Internet)
Khám sức khỏe cho học sinh lớp 10 theo mẫu nội dung khám ra sao?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 36 Thông tư 32/2023/TT-BYT về nội dung khám sức khỏe như sau:
Nội dung khám sức khỏe
1. Đối với khám sức khỏe cho người từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên nhưng không thuộc trường hợp khám sức khỏe định kỳ: Khám theo nội dung ghi trong giấy khám sức khỏe quy định tại Mẫu số 01 Phụ lục số XXIV ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Đối với khám sức khỏe cho người chưa đủ 18 (mười tám) tuổi nhưng không thuộc trường hợp khám sức khỏe định kỳ: Khám theo nội dung ghi trong giấy khám sức khỏe quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục số XXIV ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Đối với trường hợp khám sức khỏe định kỳ: Khám theo nội dung ghi trong sổ khám sức khỏe định kỳ quy định tại Mẫu số 03 Phụ lục số XXIV ban hành kèm theo Thông tư này.
4. Đối với lao động nữ, khi khám sức khỏe định kỳ được khám chuyên khoa phụ sản theo danh mục quy định tại Phụ lục số XXV ban hành kèm theo Thông tư này.
5. Phải khám đầy đủ các nội dung theo từng chuyên khoa. Trường hợp khó cần hội chẩn hoặc chỉ định làm cận lâm sàng để chẩn đoán xác định và mức độ bệnh, tật làm cơ sở phân loại sức khoẻ.
6. Đối với trường hợp khám sức khỏe theo yêu cầu chỉ khám, kết luận đối với từng chuyên khoa theo yêu cầu và không phân loại sức khỏe.
Theo đó, quy định nói rằng đối với khám sức khỏe dùng cho người dưới 18 tuổi nhưng không thuộc trường hợp khám sức khỏe định kỳ: Khám theo nội dung ghi trong giấy khám sức khỏe quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục số XXIV.
Như vậy, đối chiếu quy định thì Học sinh lớp 10 khám sức khỏe sẽ khám những nội dung dựa vào Mẫu số 02 Phụ lục số XXIV ban hành kèm theo Thông tư 32/2023/TT-BYT chi tiết như sau:
Đầu tiên sẽ phải khám về
I. TIỀN SỬ BỆNH TẬT
Trong đó có hỏi về những vấn đề sau:
1. Tiền sử gia đình
Có ai trong gia đình mắc các bệnh bẩm sinh hoặc bệnh truyền nhiễm không:
a) Không □ b) Có □ ; Nếu “có”, đề nghị ghi cụ thể tên bệnh:
2. Tiền sử bản thân:
a) Sản khoa:
- Bình thường.
- Không bình thường: Đẻ thiếu tháng; Đẻ thừa cân; Đẻ có can thiệp; Đẻ ngạt; Mẹ bị bệnh trong thời kỳ mang thai (Nếu có cần ghi rõ tên bệnh:
b) Tiêm chủng:
c) Tiền sử bệnh/tật: (Các bệnh bẩm sinh và mãn tính)
- Không
- Có
Nếu “có”: ghi cụ thể tên bệnh
d) Hiện tại có đang điều trị bệnh gì không? Nếu có, ghi rõ tên bệnh và liệt kê các thuốc đang dùng:
II. KHÁM THỂ LỰC
- Chiều cao:………………. cm; - Cân nặng:………………… Kg;
- Chỉ số BMI: ………………
- Mạch: ……………………… lần/phút; - Huyết áp:………../……………. mmHg
Phân loại thể lực:
III. KHÁM LÂM SÀNG
1. Khám nhi khoa
2. Mắt
3. Tai-Mũi-Họng
4. Răng-Hàm-Mặt
IV. KHÁM CẬN LÂM SÀNG
V. KẾT LUẬN CHUNG
Phân loại sức khỏe học sinh lớp 10 ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 37 Thông tư 32/2023/TT-BYT học sinh lớp 10 khám sức khỏe xong sẽ phân loại sức khỏe như sau:
- Tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của người được khám sức khoẻ thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.
- Căn cứ vào kết quả khám chuyên khoa, người thực hiện khám chuyên khoa ghi rõ bệnh, tật thuộc chuyên khoa đã khám và phân loại sức khỏe theo chuyên khoa được phân công khám.
- Căn cứ vào kết quả khám của từng chuyên khoa, người hành nghề được cơ sở khám sức khỏe phân công thực hiện việc kết luận phân loại sức khỏe và ký giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ (sau đây gọi tắt là người kết luận) thực hiện việc kết luận phân loại sức khỏe như sau:
+ Phân loại sức khỏe cho người được khám sức khỏe thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành tiêu chuẩn phân loại sức khỏe để khám tuyển, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động;
+ Trường hợp người được khám sức khỏe có bệnh, tật thì người kết luận tư vấn phương án điều trị, phục hồi chức năng hoặc giới thiệu để khám bệnh, chữa bệnh.
- Sau khi phân loại sức khỏe, người kết luận phải ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu của cơ sở khám sức khỏe vào giấy khám sức khỏe hoặc sổ khám sức khỏe định kỳ. Dấu sử dụng trong giao dịch chính thức của cơ sở khám sức khỏe theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu.
- Đối với những trường hợp khám sức khoẻ theo bộ tiêu chuẩn sức khỏe chuyên ngành do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam ban hành hoặc thừa nhận thì việc phân loại sức khỏe căn cứ vào quy định của bộ tiêu chuẩn sức khỏe chuyên ngành đó.
- Đối với những trường hợp khám sức khỏe theo yêu cầu nhưng không khám đầy đủ các chuyên khoa theo mẫu giấy khám sức khoẻ quy định tại Thông tư này, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi thực hiện việc khám sức khoẻ chỉ khám, kết luận đối với từng chuyên khoa theo yêu cầu của người được khám sức khoẻ và không phân loại sức khỏe.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?