Mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng? Khen thưởng đối với học sinh lớp 10 xuất sắc thế nào?
Mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng?
Các bạn học sinh lớp 10 có thể tham khảo mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng dưới đây:
Mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng? Mở bài Giới thiệu vấn đề: Nêu lên tầm quan trọng của không gian mạng trong cuộc sống hiện đại. Ví dụ: Không gian mạng như một xã hội thu nhỏ, nơi con người giao tiếp, làm việc và giải trí hàng ngày. Đặt vấn đề: Đưa ra câu hỏi gợi mở về vấn đề ứng xử trên mạng. Ví dụ: Liệu ứng xử trên mạng xã hội có phản ánh đúng bản chất con người? Thân bài I. Thực trạng ứng xử trên không gian mạng hiện nay Những mặt tích cực: Nêu những hành vi ứng xử tích cực như: chia sẻ thông tin bổ ích, giúp đỡ người khác, lan tỏa năng lượng tích cực,... Những mặt tiêu cực: Trình bày các vấn đề tiêu cực phổ biến: bạo lực ngôn từ, tin giả, xâm phạm quyền riêng tư, lừa đảo,... Đưa ra dẫn chứng cụ thể từ các sự kiện, khảo sát để minh họa. II. Nguyên nhân của những vấn đề trên Nguyên nhân chủ quan: Ý thức kém về hành vi trên mạng Thiếu kỹ năng giao tiếp, ứng xử Ảnh hưởng từ môi trường xung quanh Nguyên nhân khách quan: Sự phát triển quá nhanh của công nghệ Khung pháp lý chưa hoàn thiện Thiếu sự quản lý chặt chẽ III. Hậu quả của việc ứng xử không đúng mực trên mạng Đối với cá nhân: Ảnh hưởng đến uy tín, danh dự Gây ra các vấn đề tâm lý Mất đi các mối quan hệ Đối với cộng đồng: Lan truyền thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận Chia rẽ cộng đồng Ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước IV. Giải pháp để cải thiện tình hình Từ phía cá nhân: Nâng cao ý thức trách nhiệm Rèn luyện kỹ năng giao tiếp Học cách sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả Từ phía gia đình, nhà trường: Giáo dục con em về văn hóa ứng xử trên mạng Tạo môi trường lành mạnh để trẻ em phát triển Từ phía nhà nước, xã hội: Hoàn thiện khung pháp lý Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Xây dựng các diễn đàn để người dân tham gia đóng góp ý kiến Kết bài Khái quát lại vấn đề: Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng xử văn minh trên không gian mạng. Đưa ra lời khuyên: Kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng một cộng đồng mạng lành mạnh, văn minh. Ví dụ: Hãy luôn nhớ rằng, những gì chúng ta chia sẻ trên mạng đều có thể để lại hậu quả. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đăng tải bất kỳ thông tin nào. Lưu ý: Đây chỉ là một dàn ý gợi ý, bạn có thể tùy chỉnh và bổ sung thêm những ý tưởng riêng của mình để bài viết trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu dàn ý nghị luận xã hội về ứng xử trên không gian mạng? Khen thưởng đối với học sinh lớp 10 xuất sắc thế nào? (Hình từ Internet)
Khen thưởng đối với học sinh lớp 10 danh hiệu học sinh xuất sắc như thế nào?
Căn cứ theo Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông như sau:
Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Theo đó việc khen thưởng đối với học sinh lớp 10 danh hiệu học sinh xuất sắc sẽ yêu cầu học sinh đó có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
Đánh giá bằng điểm số học sinh lớp 10 như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, đánh giá bằng điểm số học sinh lớp 10 sẽ là việc giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Bên cạnh đó, đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?