Top 5 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa hay nhất?
Top 5 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa hay nhất?
Bài thơ Quả ngọt cuối mùa khắc họa hình ảnh người bà tần tảo, giàu tình yêu thương và sự hy sinh dành cho con cháu. Bà nâng niu những trái cam ngon nhất, chờ đợi đến cuối mùa chỉ để dành phần cho con cháu dù chúng chưa thể trở về.
Dưới đây là mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa hay nhất học sinh tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa: Cảm xúc về người bà
Mẫu 1
Đọc bài thơ Quả ngọt cuối mùa, em không chỉ cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho con cháu mà còn thấy thấp thoáng bóng dáng bà của em trong đó. Hình ảnh bà trong bài thơ với mái tóc bạc, tấm lòng bao dung và sự chờ đợi lặng lẽ khiến em nhớ đến bà ngoại của mình. Bà em cũng vậy, cả đời tần tảo lo cho con cháu, dù đã già vẫn luôn nghĩ đến những đứa cháu bé nhỏ. Mỗi lần về thăm, bà lại dành cho em những món quà giản dị, khi là chiếc bánh bà tự tay làm, khi là vài trái cây bà nâng niu để dành. Đọc đến câu thơ “Bà ơi! Thương mấy là thương”, em chợt nhận ra tình cảm của người cháu trong bài thơ cũng chính là cảm xúc của em dành cho bà, yêu thương, kính trọng nhưng cũng xen lẫn một chút xót xa khi thấy bà ngày một già đi. Em hiểu rằng tình cảm gia đình là thứ quý giá nhất, và em tự nhủ sẽ luôn trân trọng từng khoảnh khắc bên bà để không phải hối tiếc khi thời gian trôi qua.
Mẫu 2
Trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa, hình ảnh bà hiện lên thật đáng yêu và đáng trân trọng. Bà là người phụ nữ tần tảo, hiền hậu, luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho con cháu. Bà chẳng màng đến việc dành phần cam ngon cho mình, mà tất cả đều dành cho con cháu, dù chúng có thể không về kịp. Đoạn thơ "Quả ngon dành tận cuối mùa, Chờ con, phần cháu bà chưa trảy vào" thể hiện lòng hy sinh của bà, chờ đợi con cháu dù biết thời gian đã qua, mùa đã cuối. Mặc dù bà đã già, tóc đã bạc, nhưng trong lòng bà vẫn luôn tươi tắn, dịu dàng như một quả ngọt chín mùi, thể hiện sự yêu thương, bao dung vô bờ bến. Bà chính là hình mẫu của tình yêu thương gia đình, là người mẹ, người bà vĩ đại trong mắt con cháu, luôn sẵn lòng cho đi mà không cần nhận lại. Chỉ cần con cháu vui vẻ, bà đã thấy hạnh phúc.
Mẫu 3
Trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa, hình ảnh bà hiện lên với tất cả sự hy sinh và yêu thương dành cho con cháu. Bà không quản tuổi tác, vẫn tỉ mỉ chăm sóc chùm cam, giữ lại những quả ngon nhất để dành phần cho con cháu. Tấm lòng bao la ấy được thể hiện qua câu thơ: “Quả ngon dành tận cuối mùa / Chờ con, phần cháu bà chưa trảy vào”. Dù thời gian trôi qua, dù rét buốt “Giêng, hai rét cứa như dao”, bà vẫn kiên trì chờ đợi, vẫn lo lắng từng cơn gió, từng giọt sương, chỉ mong con cháu có được những gì tốt đẹp nhất. Nhưng rồi, giữa sự chờ mong ấy là nỗi cô đơn khi “Vắng con, xa cháu tóc sương da mồi”. Câu thơ vừa gợi lên sự hy sinh thầm lặng của bà, vừa khiến người đọc xúc động trước tình cảm gia đình thiêng liêng. Bà giống như “quả ngọt chín rồi”, dẫu thời gian có trôi, bà vẫn mãi bao dung, yêu thương con cháu hết lòng. Hình ảnh bà trong bài thơ làm ta thêm trân quý tình cảm gia đình, thêm yêu thương và biết ơn những người bà, người mẹ trong cuộc đời mình.
Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa: Cảm xúc về người cháu
Mẫu 4
Đọc bài thơ Quả ngọt cuối mùa, em cảm nhận được tình yêu thương và sự day dứt của người cháu khi nghĩ về bà. Hình ảnh bà hiện lên với tất cả sự hy sinh, chờ đợi, làm cho người cháu vừa yêu thương, vừa cảm thấy có lỗi khi chưa thể về bên bà. Câu thơ “Bà ơi! Thương mấy là thương” vang lên như một tiếng lòng tha thiết, vừa chứa đựng nỗi nhớ nhung, vừa chất chứa sự xúc động khôn nguôi. Người cháu hiểu rằng bà đã già, tóc đã bạc, lưng đã còng, nhưng bà vẫn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cháu. Khi nhận ra “Bà như quả ngọt chín rồi / Càng thêm tuổi tác, càng tươi lòng vàng”, người cháu càng thêm kính yêu, biết ơn bà. Bà là món quà quý giá nhất mà thời gian đã trao tặng, nhưng cũng là nỗi lo âu khi năm tháng cứ trôi đi mà cháu chưa thể ở bên bà nhiều hơn. Bài thơ gợi lên trong lòng người đọc một tình cảm thiêng liêng về gia đình, khiến ai cũng muốn trở về bên những người thân yêu để kịp trân trọng và báo đáp công lao trời bể ấy.
Mẫu 5
Bài thơ Quả ngọt cuối mùa không chỉ khắc họa hình ảnh người bà tảo tần, yêu thương con cháu mà còn thể hiện những cảm xúc sâu sắc của người cháu. Khi nghĩ về bà, người cháu không khỏi xót xa, thương cảm bởi bà đã già yếu, vẫn lặng lẽ chờ mong con cháu trở về. Nỗi xúc động ấy được thể hiện rõ qua câu thơ “Bà ơi! Thương mấy là thương”, như một tiếng gọi tha thiết vang lên giữa những ngày xa cách. Người cháu nhận ra rằng bà giống như “quả ngọt chín rồi”, càng nhiều tuổi, bà càng dành trọn tình yêu thương cho con cháu mà chẳng nghĩ đến bản thân. Chính tình cảm chân thành ấy đã khiến người cháu thêm kính yêu, biết ơn bà vô hạn. Hình ảnh bà hiện lên không chỉ là người bà trong bài thơ, mà còn là biểu tượng cho bao người bà Việt Nam – tảo tần, hy sinh và luôn dành trọn trái tim cho con cháu. Bài thơ gợi lên trong lòng người cháu cũng như người đọc niềm xúc động sâu sắc, nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn trân trọng và yêu thương những người thân yêu khi còn có thể.
Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa chỉ mang tính chất tham khảo!
Top 5 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa hay nhất? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với các hoạt động giáo dục lớp 4?
Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu như sau:
- Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
- Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
- Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
Học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ nào?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










- 8+ viết đoạn văn về tấm gương người tốt việc tốt ngắn gọn? Học sinh trung học cơ sở có nhiệm vụ gì trong trường học?
- Top 10 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học ngắn gọn, cảm xúc?
- 4+ Viết đoạn văn phân tích tác dụng của cách kết thúc truyện Lão Hạc ngắn gọn, hay nhất?
- Top 3 bài văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với đất nước lớp 9?
- 3+ bài văn nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống lớp 8? Trường trung học cơ sở có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
- Danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024? Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường?
- Top 5 bài văn tả một người em mới gặp lần đầu mà em nhớ mãi ngắn gọn? Trường tiểu học có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- 5+ Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ? Đặc điểm tính chất nội dung môn Ngữ Văn?
- Tổng hợp 100+ mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay, cảm động?