Top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão? Thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp mấy?

Các bạn học sinh có thể tham khảo các mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão? Thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp mấy?

Top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão?

Bão là một hiện tượng tự nhiên nguy hiểm, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc nâng cao ý thức phòng chống bão là rất cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của chúng ta.

*Các bạn có thể tham khảo các mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão dưới đây:

Top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão?

Mẫu 1: Khái niệm và hình thành

Bão là một hệ thống gió xoáy mạnh, hình thành trên các đại dương nhiệt đới. Khi không khí nóng ẩm trên biển bốc hơi lên cao, tạo thành các đám mây lớn và tích tụ năng lượng. Khi đủ điều kiện, các đám mây này sẽ quay nhanh và tạo thành một vùng áp suất thấp trung tâm. Gió mạnh thổi vào vùng áp suất thấp này, cuốn theo hơi nước và tạo thành mưa lớn. Bão thường di chuyển theo các đường đi nhất định và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng khi đổ bộ vào đất liền.

Mẫu 2: Cấu tạo của một cơn bão

Một cơn bão hoàn chỉnh bao gồm nhiều bộ phận khác nhau. Tâm bão là vùng trung tâm có áp suất thấp nhất, gió lặng và trời quang. Vùng mắt bão được bao quanh bởi thành mắt bão, nơi có gió mạnh nhất và mưa lớn. Bên ngoài thành mắt bão là các dải mây xoáy, mang theo mưa và gió giật mạnh. Kích thước của một cơn bão có thể rất lớn, đường kính có thể lên tới hàng trăm kilômét.

Mẫu 3: Tác hại của bão

Bão gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người và môi trường. Gió mạnh của bão có thể cuốn bay nhà cửa, cây cối, làm sập các công trình xây dựng. Mưa lớn gây ra lũ lụt, làm ngập úng các khu vực trũng thấp. Sóng biển cao do bão tạo ra có thể gây ra hiện tượng xói lở bờ biển, phá hủy các công trình ven biển. Bão còn gây ra sạt lở đất, gây thiệt hại về người và tài sản.

Mẫu 4: Các biện pháp phòng chống bão

Để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, chúng ta cần có các biện pháp phòng chống hiệu quả. Trước khi bão đến, cần theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, chuẩn bị các vật dụng cần thiết như lương thực, nước uống, đèn pin, radio... Khi có thông báo bão, cần di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn, cố định nhà cửa, che chắn đồ đạc. Sau bão, cần nhanh chóng khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Mẫu 5: Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến bão

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng cường độ và tần suất của các cơn bão. Nhiệt độ nước biển tăng cao làm tăng lượng hơi nước trong không khí, cung cấp năng lượng cho các cơn bão phát triển mạnh hơn. Biến đổi khí hậu cũng làm thay đổi các mô hình thời tiết, khiến các cơn bão di chuyển theo những quỹ đạo phức tạp và khó dự báo hơn.

*Lưu ý: Thông tin về top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão chỉ mang tính chất tham khảo/./

Top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão? Thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp mấy?Top 5 mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão? Thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp mấy? (Hình ảnh từ Internet)

Thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp mấy?

Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèmtheo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông chương trình môn Ngữ văn như sau:

Mục tiêu chương trình cấp trung học cơ sở

- Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

- Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu: phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;

Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Mục tiêu chương trình cấp trung học phổ thông

- Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất đã được hình thành ở trung học cơ sở; mở rộng và nâng cao yêu cầu phát triển phẩm chất với các biểu hiện cụ thể: có bản lĩnh, cá tính, có lí tưởng và hoài bão, biết giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần hội nhập và ý thức công dân toàn cầu.

- Tiếp tục phát triển các năng lực đã hình thành ở trung học cơ sở với các yêu cầu cần đạt cao hơn: đọc hiểu được cả nội dung tường minh và hàm ẩn của các loại văn bản với mức độ khó hơn thể hiện qua dung lượng, nội dung và yêu cầu đọc; đọc hiểu với yêu cầu phát triển tư duy phản biện;

Vận dụng được các kiến thức về đặc điểm ngôn từ văn học, các xu hướng - trào lưu văn học, phong cách tác giả, tác phẩm, các yếu tố bên trong và bên ngoài văn bản để hình thành năng lực đọc độc lập. Viết thành thạo kiểu văn bản nghị luận và thuyết minh tổng hợp (kết hợp các phương thức biểu đạt và các thao tác nghị luận), đúng quy trình, có chủ kiến, đảm bảo logic và có sức thuyết phục.

Nói và nghe linh hoạt; có khả năng nghe và đánh giá được nội dung cũng như hình thức biểu đạt của bài thuyết trình; biết tham gia và có chủ kiến, cá tính, có thái độ tranh luận phù hợp trong tranh luận.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được tác phẩm văn học và các tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật khác; phân tích và nhận xét được đặc điểm của ngôn ngữ văn học; phân biệt được cái biểu đạt và cái được biểu đạt trong văn học; nhận biết và phân tích, cảm thụ tác phẩm văn học dựa vào đặc điểm phong cách văn học; có trí tưởng tượng phong phú, biết thưởng thức, tiếp nhận và đánh giá văn học; tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Như vậy, thuyết minh về hiện tượng tự nhiên bão là yêu cầu của mục tiêu chương trình cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.

>>>Bấm tải về - Để xem chi tiết về Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Ngữ Văn.

Học sinh trung học cơ sở có được gian lận trong bài kiểm tra 15 phút hay không?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, các hành vi học sinh trung học cơ sở không được làm:

Các hành vi học sinh không được làm
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, học sinh trung học cơ sở không được gian lận trong bài kiểm tra 15 phút.

Môn Ngữ văn lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thuyết minh danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử? Quan điểm về việc xây dụng chương trình môn ngữ văn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tiếng cười có lợi ích gì? Yêu cầu cần đạt ở phần đọc chương trình môn Ngữ văn lớp 8 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ với con vật nuôi mà em yêu thích môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn 200 chữ về tình mẫu tử? Định hướng về phương pháp dạy viết đối với môn Ngữ văn ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thiên trường vãn vọng ngắn nhất? Môn học nào là môn học bắt buộc trong chương trình lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Đôn Ki hô tê là tác phẩm văn học nổi tiếng của tác giả nào? Môn Ngữ văn lớp 8 có những nội dung kiến thức văn học nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn nghị luận phân tích tác phẩm văn học Vịnh Khoa Thi Hương? Học sinh lớp 8 được học những kiến thức văn học nào trong môn Ngữ văn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn nghị luận về nạn săn bắt thú hoang dã môn Ngữ văn lớp 8? Yêu cầu cần đạt trong nội dung nói và nghe môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu thuyết minh về hiện tượng tự nhiên mưa axit? Năng lực văn học cần đạt được trong môn Ngữ văn lớp 8?
Tác giả:
Lượt xem: 6524
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;